ถ้า ‘พท.’ ยังกั๊กแก้ ม.112 มั่นใจ ‘ลุงตู่’ อยู่ต่อได้อีกแน่

23 ต.ค.2565-พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์เฟซบุ๊กหัวข้อ “ลุงตู่อยู่ต่อ?..” ระบุว่า ในที่สุด “สี จิ้นผิง” เผด็จการผู้น่ารัก มหามิตรของไทย ( เลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์จีน ประธานาธิบดีสาธารณรัฐประชาชนจีน และ  ประธานคณะกรรมาธิการการทหารส่วนกลาง ) ได้รับเลือกให้อยู่ในตำแหน่งต่อไปอีก 5 ปี

ส่วนลุงตู่ของเรา จะอยู่สู้ต่อไปอีกหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับท่าทีของพรรคเพื่อไทย  ซึ่งวางตัวกั๊กอยู่ที่การจะแก้ ม.112 หรือไม่ ความไม่ชัดเจนตรงนี้ จะทำให้ ส.ส.เพื่อไทย วางตัวในการหาเสียงได้ลำบากจริงๆ  ทั้งๆที่ส่วนใหญ่ไม่ต้องการให้แก้ไข แต่พรรคกลับวางเฉย

“เรื่องนี้จะทำให้ลุงตู่จำเป็นต้องเดินหน้าต่อไป เพื่อรวมพรรคที่ ประกาศอย่างชัดเจนว่า ไม่แก้ กลับมาเป็นรัฐบาลอีกครั้งหนึ่งหลังการประชุมเอเปกผ่านพ้นไป”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป

'รทสช.' ดีเอ็นเอพรรค คือ 'ลุงตู่' สู้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง

รวมไทยสร้างชาติจัดประชุมใหญ่ประจำปี “พีระพันธุ์”ย้ำหนักแน่นดีเอ็นเอของพรรค คือ “ลุงตู่” ขอเป็นพรรคที่สู้ให้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง “เอกนัฏ” ตั้งเป้าดัน “พีระพันธุ์”นั่งนายกฯ