ถ้า ‘พท.’ ยังกั๊กแก้ ม.112 มั่นใจ ‘ลุงตู่’ อยู่ต่อได้อีกแน่

23 ต.ค.2565-พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์เฟซบุ๊กหัวข้อ “ลุงตู่อยู่ต่อ?..” ระบุว่า ในที่สุด “สี จิ้นผิง” เผด็จการผู้น่ารัก มหามิตรของไทย ( เลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์จีน ประธานาธิบดีสาธารณรัฐประชาชนจีน และ  ประธานคณะกรรมาธิการการทหารส่วนกลาง ) ได้รับเลือกให้อยู่ในตำแหน่งต่อไปอีก 5 ปี

ส่วนลุงตู่ของเรา จะอยู่สู้ต่อไปอีกหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับท่าทีของพรรคเพื่อไทย  ซึ่งวางตัวกั๊กอยู่ที่การจะแก้ ม.112 หรือไม่ ความไม่ชัดเจนตรงนี้ จะทำให้ ส.ส.เพื่อไทย วางตัวในการหาเสียงได้ลำบากจริงๆ  ทั้งๆที่ส่วนใหญ่ไม่ต้องการให้แก้ไข แต่พรรคกลับวางเฉย

“เรื่องนี้จะทำให้ลุงตู่จำเป็นต้องเดินหน้าต่อไป เพื่อรวมพรรคที่ ประกาศอย่างชัดเจนว่า ไม่แก้ กลับมาเป็นรัฐบาลอีกครั้งหนึ่งหลังการประชุมเอเปกผ่านพ้นไป”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.เพื่อไทย ให้กำลังใจ 'เศรษฐา' รอดคดีแต่งตั้งพิชิต เป็นรมต.

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี ศาลรัฐธรรมนูญนัดฟังคำวินิจฉัยคดีในวันที่ 14 ส.ค. จากก

'ทักษิณ' ปลื้มฉลองเบิร์ธเดย์ พร้อมหน้าครอบครัวเพื่อนพี่น้อง ขออยู่อีก 40 ปี

คนใกล้ชิดจัดเบิร์ธเดย์ล่วงหน้า 'ทักษิณ' ขณะที่ “เจ้าตัว” สุดปลื้มปีที่พิเศษ ได้อยู่พร้อมหน้าเพื่อนฝูงพี่น้อง พร้อมอวยพรตัวเองขออยู่อีก 40 ปี

'เลขาฯ พท.' ย้ำยึดตาม 'อุ๊งอิ๊ง' ไม่ขับ 'เฉลิม' หวังเวลาช่วยเยียวยา

'สรวงศ์' ย้ำยึดตามหัวหน้าเพื่อไทย ไม่มีนโยบายขับ 'เฉลิม' ยันไร้ปัญหาภายในพรรค สมาชิกมุ่งมั่นทำงาน หวังเวลาช่วยเยียวยา