ดราม่าแล้ว! 3 นิ้ววิจารณ์ขรม ผู้ต้องหาคดี 112 แห่หนีคดีซุกฝรั่งเศส-แคนาดา ทำเรี่ยราด

24 ต.ค.2565 - จากกรณีในช่วงเดือนตุลาคมนี้ได้มีผู้ต้องหาคดี 112 หลายคน ทยอยหลบหนีออกนอกประเทศ หลังจากได้รับการประกันตัวจากศาล ได้แก่ น.ส.เบญจมาภรณ์ นิวาส หรือ พลอย และ น.ส.สุพิชฌาย์ ชัยลอม หรือ เมนู นักเคลื่อนไหวในนามกลุ่มทะลุวัง เดินทางไปที่ประเทศแคนาดา และ น.ส.กัลยมน สุนันท์รัตน์ หรือ มิ้นท์ หรือ เจ๊เขียว กลุ่มนาดสินปฏิวัติ ได้เดินทางไปประเทศฝรั่งเศส

ล่าสุด นายชานันท์ ยอดหง หรือ ปกป้อง ผู้รับผิดชอบนโยบายด้านอัตลักษณ์และความหลากหลายทางเพศ พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ลี้ภัยไม่มีใครว่า แต่อย่าขี้เรี่ยราดแล้วหนีไป

นายเวหา แสนชนชนะศึก เจ้าของทวิตเตอร์ เวหา |||@skybyrain และผู้ต้องหาคดีความผิดอาญา มาตรา 112 โพสต์ข้อความว่า ตกใจกับคอนเทนต์ลี้ภัยของเมนูมาก ถึงว่า ช่วงนี้สืบตามกูหนักมาก หนักแบบซุ่มจับตาทุกฝีก้าว ไม่ต้องตามกูขนาดนั้น กูไม่หนี ไม่ลี้ภัย กูจะอยู่สู้คดี กูรอซักค้านพยานฝ่ายโจทก์อยู่ กูจะซักให้ขาวเลย ติดคุกก็คุ้ม สบายๆ ถ้าได้แหกเรื่องของมัน กูจะเดินเข้าคุกร่าเริง

เฟซบุ๊ก ราษมีม the ratsameme เพจล้อการเมืองแนวร่วมกลุ่มม็อบราษฎร ได้โพสต์ภาพการ์ตูนพร้อมแสดงความคิดเห็นต่อการหลบหนีการต่อสู้คดี 112 ในเมืองไทย ว่า เธอเป็นนักปฏิวัติ เธอเป็นนักวางแผนลี้ภัย เธอลี้ภัยสำเร็จ เธอทำ Vlog การเดินทาง

ถึงประเทศปลายทางอย่างปลอดภัย❌ ส่งผู้ร้ายข้ามแดน ✅

สิ่งที่หนูจะพิสูจน์ให้เห็นคือว่า หนูเปลี่ยนประเทศได้ พลังของทุกคน สามารถล้างจานได้ แค่คุณมีจาน แค่คุณลุกขึ้นมาล้างจานค่ะ

ด้านทวิตเตอร์ เจ๊จุก คลองสาม @jjookklong3 โพสต์ข้อความระบุว่า เรื่องคนที่โดน 112 แล้วหนีไป #ฝรั่งเศส แทนที่เพื่อนจะยินดี ชื่นชมด้วย แต่กลับถูกด่าประจานยกใหญ่

พอไปดูเฟซของอีเขียวแล้ว เจ๊ไม่แปลกใจเลย ก็เล่นทำ VLOG โพสต์ภาพโชร์การลี้ภัยขนาดนั้น เธอไม่คิดถึงหัวอกหัวใจ คนที่โดนคดีอยู่ที่นี่ หรือคนที่คิดจะหนีต่อไปบ้างเลย 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทบ.' เปิดแผนรับมือ สถานการณ์สู้รบชายแดนไทย-เมียนมา

รายงานข่าวจากศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เปิดเผยแนวทางการปฏิบัติในการรองรับสถานการณ์ความไม่สงบด้านเมียนมา กรณีการปะทะระหว่างทหารเมียนมากับกองกำลังชนกลุ่มน้อย

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

รัฐบาลเมียนมา ประสานไทย ขอเครื่องบินทหารลงจอดสนามบินแม่สอด หลังเมียวดีถูกตีแตก  

"รัฐบาลเมียนมา"ประสานไทย ขอเครื่องบินทหารลงจอด ท่าอากาศยานแม่สอด ลี้ภัยข้าราชการ -ตร.-ตม.ในเมียวดี ถูกฝ่ายต่อต้านตีแตก

ดีลนายใหญ่! 'จักรภพ' นำร่องพาบริวารกลับบ้าน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จักรภพกลับไทย โครงการนำร่องของทักษิณ นำบริวารกลับบ้าน

'ไมค์ ภาณุพงศ์' เคลื่อนไหวแล้ว หลังศาลออกหมายจับ เหตุเบี้ยวฟังพิพากษาคดีหมิ่นเบื้องสูง

กรณีนายภาณุพงศ์ จาดนอก แกนนำม็อบคณะราษฎร จำเลยในคดีมาตรา 112 ไม่ได้เดินทางมาฟังคำพิพากษาในวันนี้ ศาลจึงออกหมายจับ

ด่วน! ศาลออกหมายจับ 'ไมค์ ภาณุพงศ์' ไม่มาฟังคำพิพากษาคดี 112

ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดี อ.2380/2564 ที่พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายภาณุพงศ์ หรือ ไมค์ จาดนอก อายุ 28 ปี แกนนำม็อบคณะราษฎร เป็นจำเลย ในความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112