จวก 'คนหนักแผ่นดิน' แซะ 'อนุทิน' ด้วยการโยงกม.กัญชาเสรีกับม.112 ทั้งที่สองกรณีนี้แตกต่างกัน

(ภาพประกอบ)

'ดร.นิว' จวก'คนหนักแผ่นดิน'แซะ'อนุทิน'ด้วยการโยงกฎหมายกัญชาเสรีกับ ม.112 ทั้งที่สองกรณีนี้แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ทำให้ได้เห็นอย่างชัดเจนว่าต้องการให้สามารถหมิ่นประมาทอาฆาตมาดร้ายต่อสถาบันได้อย่างเสรี

26 ต.ค.2565 - ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ “ดร.นิว” นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า

มีคนหนักแผ่นดินคนหนึ่งออกมาแซะคุณอนุทินด้วยการโยงกฎหมายกัญชาเสรีกับ ม.112 ทั้งๆ ที่สองกรณีนี้แตกต่างกันโดยสิ้นเชิงในหลายแง่มุม

ทำให้ประชาชนได้เห็นอย่างชัดเจน คนหนักแผ่นดินรายนี้ต้องการให้สามารถหมิ่นประมาทอาฆาตมาดร้ายต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ได้อย่างเสรี

การจงใจแซะคุณอนุทินแบบข้างๆ คูๆ ด้วยตรรกะป่วยๆ ของคนหนักแผ่นดินในครั้งนี้ จึงกลับกลายเป็นการแก้ผ้าตัวเองกลางสี่แยกเสียจนล่อนจ้อน

คนที่เรียนจบปริญญาเอกด้านกฎหมายจากฝรั่งเศสบางคน นอกจากจะไม่เคารพหลักกฎหมาย ยังทำตัวไม่ต่างจากอาชญากรทางวิชาการอีกด้วย

แทนที่จะโทษตัวเองที่คอยชี้นำให้คนอื่นทำผิดติดคุกติดตะราง มีทั้งเด็กและผู้ใหญ่โดนคดีรวมกันนับร้อย กลับโยนความผิดให้ ม.112 ไม่ต่างจากสถุล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทำลายสถิติ! ผู้ต้องขังยังเพิ่มพุ่ง 46 คน คดี ม.112 เกินครึ่ง ผู้อดอาหารประท้วงยังถูกขังต่อ

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า ปัจจุบัน (4 เม.ย. 2567) มีผู้ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ เนื่องจากคดีที่เกี่ยวข้องกับการเมืองและการใช้สิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นและการแสดงออก อย่างน้อย 46 ราย ในจำนวนนี้เป็นคดีมาตรา 112 เกินกว่าครึ่ง เป็นจำนวน 28 คน

ธีรยุทธ ผู้ร้องคดีต่อ กกต. ศาล รธน.ไต่สวน-จบเร็ว นับถอยหลังยุบ'ก้าวไกล'

จากมติของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เมื่อ 12 มีนาคมที่ผ่านมา ที่ให้ส่งคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบ "พรรคก้าวไกล" เนื่องจากมีหลักฐานเชื่อได้ว่ากระทำการล้มล้างการปกครอง

ศาลยกฟ้องคดี 'ธนาธร' แจ้งหมิ่นฯ 'หมอวรงค์' พาดพิงสนับสนุนล้มล้างการปกครอง

ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลอ่านคำพิพากษาคดี คดีดำอ.280/2564 ที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เป็นโจ