'บิ๊กตู่' ชี้ทุกวันนี้ไทยไม่เหมือนเดิม จนท.รัฐเอี่ยวคดีต้องถูกลงโทษ

นายกฯ ชี้คดีปลัด-อส.ถ้าเจ้าหน้าที่รัฐเอี่ยวต้องลงโทษ ย้ำวันนี้ไทยไม่เหมือนเดิมทุกมาตรการต้องเข้มงวด

26 ต.ค.2565 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีปลัดและอาสาสมัครรักษาดินแดน (อส.) รวม 6 คน ถูกดำเนินคดีเรียกรับผลประโยชน์ ไม่ดำเนินคดีผู้ต้องหาค้ายาเสพติด ต่อรองแลกเปลี่ยนผู้ต้องหาในจังหวัดสงขลาว่า เขาสอบสวนอยู่ใช่ไหม ก็เท่านั้น รอฟังการสอบสวน

เมื่อถามว่า มีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้องต้องดำเนินการอย่างไร นายกฯ กล่าวว่า ก็ต้องลงโทษไง ทำอย่างไรได้ ก็ต้องสอบลงโทษ เท่านั้นเอง

ถามถึงความคืบหน้ากรณีการติดตามนำอาวุธปืนคืน หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด นนทบุรี ลักลอบนำอาวุธปืนในราชการไปขาย ได้สั่งการเรื่องนี้อย่างไร นายกฯ กล่าวว่า ไม่ต้องไปสั่ง เขามีหน้าที่อยู่แล้ว ก็ติดตามว่าถึงไหนอย่างไร ว่ามีความคืบหน้าการติดตามเอาอาวุธปืนคืน การสอบสวนกระบวนการทั้งหมด เหมือนเดิมทุกอย่าง

“ทุกคนก็ทราบดีอยู่แล้วว่าประเทศไทยในวันนี้ไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว ทุกมาตรการขึ้นอยู่กับความเข้มงวด ความซื่อสัตย์สุจริตของเจ้าหน้าที่ และสิ่งเหล่านี้ประชาชนต้องมีความร่วมมือตรงนี้ด้วย ผมไม่โทษใคร ทั้งหมดเป็นการแก้ไขปัญหาความมั่นคง ความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินแบบองค์รวม ทุกคนต้องร่วมมือกันทั้งหมด”พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัย' ฟุ้งแค่ไตรมาสแรกต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้าน!

โฆษกรัฐบาล เผยนายกฯ ชื่นชมผลจากความสำเร็จรัฐบาล ไตรมาสแรกปี 2567 ต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้านบาท ส่งเสริมโอกาสการประกอบอาชีพ เพิ่มรายได้ให้คนไทย

'เศรษฐา' ต้อนรับนายกฯ กีวีเยือนไทยอย่างเป็นทางการ

นายกฯ หารือทวิภาคี นายกฯ นิวซีแลนด์ ย้ำความสัมพันธ์ไทย - นิวซีแลนด์ เกือบ 7 ทศวรรษ เดินหน้าความร่วมมือด้านการศึกษา และการท่องเที่ยว ยกระดับความสัมพันธ์