'พี่คนดี' ร่ายกลอน 'นางงามอิงการเมือง'

26 ต.ค.2565 - เฟซบุ๊กเพจ P.khondee ( พี่คนดี กวีสมัครเล่น) โพสต์ข้อความว่า เวทีนางงาม ( และ สำนักข่าว ก็ด้วย ) ถูกใช้เป็นเวทีการเมืองมานานแล้ว แต่เดี๋ยวนี้บางทีทำไมดู "ไร้รสนิยม" และ "หยาบคาย" มากขึ้นทุกวัน

จะเข้ารอบ จะได้มง จะต้องพูดการเมืองให้แรง และให้ถูกใจเจ้าของเวที เท่านั้นหรือ นางงาม ควรมีคุณค่าในตัวเองกว่านี้ไหม ไงก็ขอฝากองค์กรสตรีดูแลตรงนี้ ด้วย เรายอมให้มีการใช้เวทีนางงาม ด่าผู้นำประเทศตนเองเป็นบันไดขั้นแรก

เราจึงได้เห็นบันไดขั้นต่อมาที่มีการออกชื่อผู้นำประเทศอื่นแล้วด่าเขาว่า "ไม่ต่างจากสัตว์" กันแล้ว แบบนี้ ไม่แน่ใจว่า อยากจะ Stop the wars หรือ Start the wars กันแน่ ใครแบกชื่อประเทศไว้ระวังกันนิดนึงนะ อย่าได้ตกเป็นเครื่องมือของคนคลั่งการเมืองเลย

บางทีก็ไม่ อยากเขียนวิจารณ์อะไรมากไป เดี๋ยวจะโดน ข้อหา "สร้างความแตกแยก" จากพวกที่ทำเป็นโลกสวย แต่ตนเองก็เที่ยวไปเรียกใครๆว่าสลิ่ม

แค่ตอนนี้ กำลัง อึ้งกับ สปีช ของ นางงามตัวแทนไทย ท่อนที่ว่า "Stop the world" "หยุดโลก" ( อันนี้ไม่แน่ใจว่านางหมายถึงอะไร อาจจะตั้งใจพูดว่า Stop the war แล้วพลาดรึเปล่า ต้องลองไปถามนางดู)

และอีกอันคือ "Stop everythings and make love"
"หยุดทุกสิ่งทุกอย่าง แล้วมาร่วมรักกันเถอะ"
( อันนี้ถ้าจะบอกว่าเห็นด้วย จะดูหื่นไปไหม 555 )
ยังไง อยากหยุดนั่นหยุดนี่ เราต้องหยุดไปก้าวก่ายการเมืองประเทศอื่นกันก่อนเลย เดี๋ยวจะเป็นการชักศึกเข้าบ้าน ทะเลาะกันเองก็เหนื่อยพอแล้ว อย่าไปหาเรื่องทะเลาะกับประเทศอื่น ทั้งเรื่อง นางงาม และ สนามรบเลยนะ มันจะยุ่งเยอะไป

๓๘๙/๒๕๖๕ นางงามอิงการเมือง

จับนางงาม อิงการเมือง ใช่เรื่องใหม่
แต่ก่อนไร ก็มีแนบ มีแอบแฝง
แบบพอดู มีสกุล ไม่รุนแรง
มีความแพง มีศักดิ์ศรี มีราคา

แต่เดี่ยวนี้ บางเวที มีแนวขม
อยากให้มี รสนิยม กันหน่อยหนา
เมื่อประกวด ความสวยงาม ใช่ความฮา
ลดลูกบ้า ลดท่าขวิด กันนิดนึง

เป็นสตรี มีปัญญา อย่าเป็นเหยื่อ
อย่าหลงเชื่อ แนวทางผิด คิดให้ถึง
เป็นตัวเก็ง อย่าได้เบ่ง เป็นตัวตึง
มันจะจึ้ง ในบางตลาด ใช่ชาติรวม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พี่คนดี' ชี้ 'สลิ่ม-ไม่สลิ่ม' ศัพท์โง่ๆ ที่คนไม่ดีพยายามนิยามขึ้นมาให้เกิดความแตกแยก

เฟซบุ๊กเพจ P.khondee ( พี่คนดี กวีสมัครเล่น) โพสต์ว่า แม้เดี๋ยวนี้ คำว่า สลิ่ม มันจะถูกใช้กันอย่างแพร่หลาย ยังไงๆผมก็ยังจะต่อต้านมัน

พี่คนดี ร่ายกลอนกรีด ‘แดดดี้’ ตาขาว ไม่กล้าเตือนพฤติกรรมเด็กซ่าตรงๆ

รอบนี้พวกชูนิ้วไม่ครบด้วยกัน ก็ไม่เห็นมีใครจะกล้าออกหน้าหนุน พฤติกรรมของเด็กซ่าสักราย แต่นางอาจจะยังไม่รู้หรอกว่าเขาเริ่มจะ เท กันแล้ว

'กวีพี่คนดี' ร่ายกลอนกระแทก 'ไอดอลสามกีบ' สุดเจ็บ!

เพจเฟซบุ๊ก P.khondee (พี่คนดี กวีสมัครเล่น) โพสต์บทกลอนชื่อ "ไอดอลสามกรีบส์" มีเนื้อหาดังนี้ โถไอดอล สามกรีบส์ ไยรีบยุ่ย เริ่มจะตุย เริ่มจะพัง ไปทั้งผอง เริ่มอับจน คนรอบข้าง ตามล้างจอง