ดร.เสรี ชำแหละแผน 'ดึงฟ้าต่ำ' ทำให้พระมหากษัตริย์ลงมาเป็นคู่กรณี

เสรี วงษ์มณฑา27 ต.ค.2565 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า "จะยกเลิกหรือจะแก้ไขมาตรา 112 มันก็คือเจตนาเดียวกันคือ "ล้มล้าง" สถาบันพระมหากษัตริย์ ไม่ปฏิรูปอย่างที่พวกเขากล้างอ้าง

สิ่งที่พวกเขาทำ ทั้งการพูดจาปราศรัย การจัดชุมนุม การล้อเลียนหมิ่นพระเกียรติ การกล่าวหาพระมหากษัตริย์ด้วยความเท็จ การด่าด้วนถ้อยคำหยาบคาย คือการเป็นปฏิปักษ์ต่อสถาบัน

จะแก้กฎหมายให้สำนักพระราชวังฟ้องได้หากมีคนหมิ่นพระมหากษัตริย์ หมายความว่า "ขอหมิ่นก่อน โดยอ้างเสรีภาพ" แล้วไปสู้กันในศาล

นี่คือการดึงฟ้าต่ำ ด้วยการทำให้พระมหากษัตริย์ลงมาเป็นคู่กรณี

การที่คนทำผิด ม. 112 ไม่ใช่คนคิดต่าง แต่เป็นคนคิดชั่ว การที่คนที่ทำผิดกฎหมายถูกดำเนินคดี ไม่ใช่การนิติสงครามกับคนคิดต่าง แต่เป็นการจัดการกับคนคิดชั่ว ทำชั่ว

อย่าดูถูกประชาชนว่าโง่ รู้ไม่เท่าทันว่าพวกคุณต้องการอะไร"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศชอ. คัมแบ็ค! ประกาศกลับมาแล้ว พร้อมลุยใช้กฎหมาย ม.112 ปกป้องสถาบัน

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ.โพสต์ข้อความว่า "กลับมาแล้ว" หลังจากเมื่อเดือนกันยายน 2566 ได้ประกาศยุติบทบาทการเคลื่อนไหวใช้กฎหมายในการปกป้อง ช

จะมาจากแหล่งไหน....ก็ไม่สบายใจทั้งนั้น

ก่อนการเลือกตั้ง เมื่อมีการหยั่งเสียงคะแนนนิยมว่าก้าวไกลมีคะแนนชนะเพื่อไทย ความร้อนรนกลัวแพ้ บนเวทีปราศรัยของพรรคเพื่อไทยก็มีการประกาศทันทีว่าจะแจกเงินดิจิทัล

ยโสโอหังไม่ฟังใคร ไม่สนใจกระแส...คิดว่าแจงได้

อ่อนอกอ่อนใจจริงๆ กับสถานการณ์บ้านเมืองเวลานี้ ตั้งแต่ถ้อยคำ วาจา ท่าที ลีลาการหาเสียงของคนที่ถูกวางตัวว่าวันหนึ่งจะได้เป็นผู้นำประเทศ ตะโกนด้วยสุ้มเสียงมั่นอกมั่นใจในสิ่งที่พูด ท