เลขาฯรมว.ต่างประเทศ เผยหน้าใหม่ความสัมพันธ์ ‘ไทย-ซาอุฯ’

7 พ.ย.2565-นายนันทิวัฒน์ สามารถ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กเรื่อง “หน้าใหม่ของความสัมพันธ์” ระบุว่า วันนี้ประเทศไทยมีแขกมาจากซาอุฯ คณะใหญ่ นำโดยนาย Khalid Abdulaziz  รัฐมนตรีการลงทุน  พาคณะร่วม 80 คนเดินทางมาเจรจาเรื่องการลงทุน พลังงาน การท่องเที่ยว แรงงานและสาธารณสุข มีการประชุมทวิภาคีกับกระทรวงการต่างประเทศแล้วได้มีการประชุมทวิภาคีกับรัฐมนตรีพลังงาน กระทรวงการต่างประเทศได้เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำกับคณะของซาอุดิอารเบียและมีนักธุรกิจของไทยเข้าร่วม.

“ความสนใจของฝ่ายซาอุฯอยู่ที่การลงทุนใหม่เพื่ออนาคตที่ดีกว่า ทั้งอีวีแบตเตอรี่ green hydrogen  งานการแพทย์และพยาบาล  แรงงานมีฝีมือในวันพรุ่งนี้. ทั้งสองฝ่ายจะมีการหารือในลักษณะแมชชิ่ง จับคู่ทางธุกิจตลอดทั้งวัน. ซึ่งจะเป็นหน้าใหม่ของความสัมพันธ์. New Page of Relationships”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่รู้จริงอย่าพูดมาก 'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' ฟาด 'ฝ่ายค้าน' เหมือนเข้าข้างกลุ่มต่อต้านเมียนมา

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ และอดีตเลขานุการ รมว.การต่างประเทศ ในสมัยนายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.การต่างประเทศ โพสต์ข้อความว่า

อดีตบิ๊กข่าวกรอง ลั่นอย่ากลัวตายหนึ่งเกิดแสน ‘ยุบก้าวไกล’ ยึดข้อกม.-ข้อเท็จจริง

ถ้าการยุบก้าวไกลจะทำให้เป็นผลตายหนึ่งเกิดแสน ก็ให้มันเป็นไป เพื่อรักษาความศักดิ์สิทธิ์แห่งกฏหมาย

หลบหน้าอยู่ไย 'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' ยุก๊วนแก้ตัวแทนคณะราษฏร รับคำถ้าฝ่ายอนุรักษ์ดีเบต 2475

5เม.ย.2567- นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

ถามนิสิตจุฬา หากไม่เต็มใจเทิดพระเกียรติ ก็ไม่ต้องอัญเชิญพระเกี้ยวออกมา

นันทิวัฒน์ โพสต์ถามนิสิตจุฬาเห็นภาพนี้แล้วรู้สึกอย่างไร นี่มันคือการเทิดพระเกียรติพระเกี้ยว หรือนี่มันคือหลู่เกียรติพระเกี้ยว หากไม่เต็มใจที่จะเทิดพระเกียรติ ก็ไม่ต้องอัญเชิญพระเกี้ยวออกมา