ร้อน! สส.รังสิมันต์ เคลื่อนไหวแล้ว หลัง 'วัชระ' แฉพรรคส้มหางโผล่

แฟ้มภาพ

7 พ.ย.2565 - นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล (ก.ก.) กล่าวถึงกรณีที่นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ยื่นหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้ตรวจสอบความโปร่งใสในการคัดเลือกผู้ประกอบการขาดอาหารและเครื่องดื่มให้กับ ส.ส. โดยกล่าวถึงพรรคก.ก.ว่าถูกบิ๊กเนมในสภาล็อบบี้นั้น ว่า การที่จะมีผู้ประกอบการร้านอาหารได้รับว่าจ้างจากสภาผู้แทนราษฎรหรือบริการทำอาหารให้ส.ส. จะเป็นการต่อสัญญาแบบรายปี โดยมีคณะกรรมการคัดเลือกมาจากตัวแทนพรรคการเมืองต่างๆ เท่าที่ตนทราบร้านที่ได้รับคัดเลือกในปัจจุบัน ก็เป็นร้านที่มีความเกี่ยวข้องกับนักการเมืองบางคนทางฝั่งรัฐบาล ดังนั้น จึงไม่แปลกที่การคัดเลือกครั้งนี้ หากมีคนบางกลุ่มเสียผลประโยชน์ และทำให้ต้องออกมาโวยวาย

“ผมไม่ทราบว่านายวัชระทราบถึงแรงจูงใจแบบนี้หรือไม่ ซึ่งเมื่อมีการออกมาแถลงข่าวแบบนี้ ผมต้องขอยืนยันว่า หลังจากมีการพูดคุยกันภายในพรรคว่าพรรคก้าวไกล ไม่มีการให้เงินทองหรือรับเงินทองจากใคร และยืนยันในเรื่องของความบริสุทธิ์ตรงนี้ ผมเข้าใจว่ามันคงเป็นการพิจารณากันของคณะกรรมการ และอาจมีความเป็นไปได้ที่เจ้าเดิมอาจจะไม่เป็นผู้ชนะก็ได้" นายรังสิมันต์ กล่าว

ส่วนที่นายวัชระระบุว่า ไม่กังวลว่าจะมีปัญหาเนื่องจาก ปชป.จะไม่จับมือกับพรรคก.ก.นั้น นายรังสิมันต์ กล่าวว่า พรรคก.ก.ยึดมั่นในคุณค่าระบอบประชาธิปไตย ดังนั้น การจับมือกับพรรคการเมืองใดก็ตาม ต้องพิจารณาในส่วนนี้ด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รังสิมันต์' ชี้ 'อุ๊งอิ๊ง' โพสต์ภาพทักษิณลงสระเล่นน้ำ ยกดัมเบล สะท้อนป่วยทิพย์

นายรังสิมันต์​ โรม​ สส. แบบบัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์รูปภาพนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี​ ผ่านในอินสตาแกรมส่วนตัว @ingshin21 ซึ่งเป็นภาพขณะที่นายทักษิ

'บิ๊กต่าย' ขู่ 'สส.รังสิมันต์' แฉนายพลตำรวจเอี่ยวกาสิโนเมียวดี ระวังถูกฟ้องกลับ

นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและโฆษกกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยถึงกรณีที่จังหวัดสมุทรสาครโดยสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร พบว่ามีกากแคดเมียม และกากสังกะสี

'รังสิมันต์' แฉยับคนมีสีเอี่ยวบ่อนเมียวดี ซัดรัฐบาลล้มเหลวปราบแก๊งคอลเซ็นเตอร์

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล อภิปรายตอนหนึ่งว่า เพื่อแสดงให้เห็นถึงความไร้ประสิทธิภาพของการบริหารงาน การบริหารราชการแผ่นดิน ไร้ความสามารถในการบังคับใช้กฎหมายกับกลุ่มคอลเซ็นเตอร์และการพนันออนไลน์

ดัชนีการเมืองไทย มี.ค. 'พิธา' เรตติ้งนำ 'เศรษฐา' ปชช.เห็นใจปมยุบพรรค

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ดำเนินการสำรวจดัชนีการเมืองไทยประจำเดือนมีนาคม 2567 โดยสำรวจความคิดเห็นจากประชาชนทั่วประเทศ จำนวน 2,254 คน

'วัชระ' ไล่บี้ ปปง. ยึดทรัพย์ 'โกฟุก ระนอง' เลี่ยงภาษีน้ำมัน สอบจนท.หากเอี่ยวต้องโดนด้วย

นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือถึงนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน และ นายเทพสุ บวรโชติดารา เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน

'วัชระ' ร้อง 'อสส.-กอ.' สอบจริยธรรม 'อธิบดีอัยการ' ป้องทักษิณป่วยขั้นวิกฤติ

นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปที่สำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อยื่นหนังสือต่อ นายอำนาจ เจตน์เจริญรักษ์ อัยการสูงสุด และ คณะกรรมการอัยการ (กอ.) เพื่อขอให้สอบวินัยและจริยธรรม นายปรีชา สุดสงวน อธิบดีอัยการ พูดปกป้อง นช.ทักษิณ ชินวัตร