'หญิงหน่อย' นำทีมคิกออฟปราบยาเสพติดให้สิ้นซาก!

ไทยสร้างไทยคิกออฟแคมเปญ ปราบยาเสพติดให้สิ้นซาก คืนลูกหลานสู่อ้อมอกพ่อแม่ นำร่องพื้นที่ กทม.เป็นที่แรก ตั้งอดีต รองผบ.ตร. นั่งดูแล พร้อมชวน ปชช.ร่วมกันแจ้งเบาะแส

09 พ.ย.2565 - คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) พร้อมแกนนำพรรคร่วมปล่อยขบวนคาราวานปราบยาเสพติด ในแคมเปญ ”ยุทธการปราบยาเสพติด คืนลูกหลานสู่อ้อมอกพ่อแม่” โดยมีว่าที่ผู้สมัครส.ส.พรรคไทยสร้างไทย และสมาชิกพรรคไทยสร้างไทยมาร่วมขบวนคาราวานกว่า 400 คน ซึ่งได้เคลื่อนขบวนออกจากที่ทำการใหญ่ พรรคไทยสร้างไทย ลาดปลาเค้า 60 ในเวลา 10.10 น.

คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า พรรคไทยสร้างไทยขอประกาศเจตนารมณ์เดินหน้าจริงจังกับการปราบยาเสพติดให้สิ้นซาก นำผู้เสพมาบำบัดรักษาอย่างรวดเร็ว และครบวงจร เพื่ออนาคตของชาติ เพราะจากข้อมูลล่าสุดปี 2564 ย้อนไปถึงปี 2561 จะพบว่ามีการจับกุมคดียาเสพติดเพิ่มขึ้นในทุกๆ ปี โดยสถิติปีล่าสุดนั้นอยู่ที่ 337,000 คดี ซึ่งสูงสุดเป็นประวัติกาลในรอบ 5 ปี ซึ่งมีคดีสะเทือนขวัญคนไทยที่เกิดจากปัญหายาเสพติด อย่างกรณีกราดยิงที่จังหวัดหนองบัวลำภู จนมาถึงผับจีนย่านยานนาวาที่มีการตรวจพบสารเสพติดจำนวนมาก

คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวอีกว่า พรรคไทยสร้างไทย ขอเป็นส่วนหนึ่งในการป้องกันยาเสพติด ที่แม้ว่าจะไม่มีอำนาจรัฐ แต่มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะปราบยาเสพติดให้สิ้นซาก เพื่อคืนลูกหลานสู่อ้อมอกพ่อแม่ จึงได้แต่งตั้งคณะกรรมการด้านความมั่นคงแห่งชาติและป้องกันปัญหายาเสพติด โดยมี พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ รองหัวหน้าพรรค เป็นประธานที่ปรึกษา แบ่งการทำงานเป็น 2 ส่วนหลักๆ คือ พล.ต.อ.ศตวรรษ หิรัญบูรณะ อดีตรอง ผบ.ตร. เป็นประธานคณะกรรมการ ที่จะรับผิดชอบประสานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อจับกุมพ่อค้ายา สายยา หรือเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องมารับโทษขั้นสูงสุด และมี ดร.สุวดี พันธุ์พานิช เป็นรองประธานคณะกรรมการ รับผิดชอบด้านการนำผู้เสพ มาบำบัดรักษาตามสถานโรงพยาบาล

“หากประชาชนท่านใดพบเจอการค้ายาเสพติด และต้องการนำตัวผู้เสพมาบำบัดรักษา สามารถแจ้งเบาะแสผ่านมายังพรรคไทยสร้างไทย โดยจะปกปิดข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแส ตามช่องทาง LINE official พรรคไทยสร้างไทย IDLine: @thaisangthai facebook fanpape พรรคไทยสร้างไทย และศูนย์ประสานงานว่าที่ผู้สมัครส.ส.ของพรรคไทยสร้างไทยทั่วประเทศ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตาก้าวไกลชก(ไม่)เต็มหมัด ชำแหละรบ.เศรษฐาผ่านศึกซักฟอก

ในที่สุด พรรคร่วมฝ่ายค้าน พรรคก้าวไกล พรรคประชาธิปัตย์ พรรคไทยสร้างไทย พรรคเป็นธรรม พรรคครูไทยเพื่อประชาชน และพรรคใหม่ ได้หารือเห็นพ้องร่วมกันสัปดาห์หน้า จะยื่นญัตติต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร ขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152

'ตรีรัตน์' เปิดใจลาออกพรรคไทยสร้างไทยด้วยเหตุผลส่วนตัว

'ตรีรัตน์' เปิดใจลาออกพรรคไทยสร้างไทยด้วยเหตุผลส่วนตัว ยันไม่มีปัญหาในพรรค ลั่นอุดมการณ์ไม่เปลี่ยนแปลง แม้ไม่สังกัดพรรคใด

‘ทสท.’ เต้น! 3 สส.แหกโผ ‘อนุดิษฐ์’ ชี้พฤติกรรมชัด ‘งูเห่า’ นัดลงดาบ 9 ม.ค.นี้

คณะกรรมการบริหารพรรคได้นัดประชุมในวันอังคารที่ 9 ม.ค.นี้ช่วงบ่าย  โดยจะมีวาระสำคัญคือการพิจารณากรณี 3 ส.ส.ของพรรคไทยสร้างไทย ที่แหกมติวิปฝ่ายค้านด้วยการไปลงมติเห็นชอบร่างพรบ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567