โปรดทราบ 'ผู้ว่าฯชัชชาติ' ยังเปิด 7 พื้นที่กทม.ให้ม็อบได้ช่วงประชุมเอเปก

9 พ.ย.2565 - ที่ศูนย์การค้าไอคอนสยาม นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่างถึงความพร้อมในการร่วมจัดประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในเอเชียแปซิฟิก หรือ เอเปค 2022 ว่า ทำเต็มที่ตามแผนปฏิบัติการ ที่ผ่านมามีการมอบหมายงานชัดเจน เช่น การปรับปรุงผิวถนนที่ผู้เข้าร่วมงานจะใช้ การปรับปรุงถนนในแนวศูนย์กลางธุรกิจ หรือ CBD การตกแต่งศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และพื้นที่โดยรอบ

เช่น สวนน้ำ น้ำพุ การดูแลความสะอาดเรียบร้อย การซักซ้อมระหว่างหน่วยบรรเทาสาธารณภัย และหน่วยงานความมั่นคง ซึ่ง กทม.ได้ฝึกอบรมเจ้าหน้าที่อยู่ในพื้นที่ อาทิ พนักงานกวาดขยะ กว่า 10,000 คน ให้ช่วยเป็นหูเป็นตาในช่วงจัดประชุมด้วย

ส่วนกำหนดการเปิด-ปิดเส้นทางการจราจร ต้องประสานงานกับฝ่ายความมั่นคงอีกครั้ง เรื่องการปิดสถานีรถไฟฟ้าศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ของรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ที สายสีน้ำเงิน และการปิดสวนเบญจกิติ โดยเบื้องต้นวันที่ 12 พ.ย.นี้ จะปิดถนนบางจุดเพื่อซ้อมการเดินทาง

นายชัชชาติ กล่าวว่า โดยภาพรวม กทม.เป็นฝ่ายสนับสนุน และทำตามแผนปฏิบัติการเต็มที่ ไม่มีอะไรน่ากังวล กทม.ยังเปิดพื้นที่ชุมนุมสาธารณะทั้ง 7 แห่งตามปกติ มีประมาณ 1-2 กลุ่ม ขออนุญาตใช้ลานคนเมือง ระหว่างวันที่ 17-18 พ.ย. และหากมีการแสดงความเห็น ขอให้มาแสดงในพื้นที่ที่เรากำหนดไว้ เชื่อว่าผู้นำทุกชาติจะเข้าใจ เพราะเป็นเรื่องการแสดงออก เป็นเรื่องปกติที่จะเห็นต่างกันบ้าง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘อนุทิน’ สั่ง กทม.เร่งสอบที่มาป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ตและสัญชาติ ย่านห้วยขวาง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ได้ทราบถึงกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ได้เปิดเผยและวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างถึงกรณีมีการติดตั้งป้ายโฆษณาภาษาจีน

'เครือข่ายกัญชา' ประกาศเลิกม็อบหน้าทำเนียบฯแล้ว

ความคืบหน้าเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย ที่นำโดยนายประสิทธิ์ชัย หนูนวล เลขาธิการเครือข่ายฯ ที่ได้มาปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณเชิงสะ

คปท.ลุ้นศาลคุ้มครองชั่วคราว เล็งหาที่ชุมนุมใหม่เอาแม้วเข้าคุก

ผู้สื่อข่าวรายงานจากบริเวณ เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ​ บริเวณใกล้ทำเนียบรัฐบาล ถึงความเคลื่อนไหว การชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) และ กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้อง