ใครจะไปดูบอลโลกต้องอ่าน! กรมการกงสุลแนะข้อควรระวังไปกาตาร์

เพจกรมการกงสุลแนะคนไทยที่จะเดินทางไปดูบอลโลกที่กาตาร์ เตือนเป็นประเทศมุสลิมที่มีกฎระเบียบเคร่งครัด ศึกษาให้ดีก่อน แต่โชคดีไม่ต้องแสดงหลักฐานโควิดหรือวัคซีน

10 พ.ย.2565 - เพจกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ ได้ออกคำแนะนำสำหรับคนไทยก่อนเดินทางไปกาตาร์เพื่อชมบอลโลก 2022 โดยระบุว่า ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน – 22 ธันวาคม 2565 ชาวต่างชาติที่จะเดินทางเข้ากาตาร์จะต้องมีบัตร Hayya ซึ่งจะต้องลงทะเบียนล่วงหน้า ได้ที่ : hayya.qatar2022.qa (ยกเว้นผู้มีถิ่นพำนักหรือมีใบอนุญาตทํางานในกาตาร์)

ไม่ต้องแสดงหลักฐานการตรวจโควิดหรือเอกสารวัคซีน

กาตาร์เป็นประเทศมุสลิม มีกฎระเบียบและหลักปฏิบัติตามหลักศาสนาที่เคร่งครัด ผู้ที่จะเดินทางไปกาตาร์ ต้องศึกษากฎระเบียบและแนวปฏิบัติต่าง ๆก่อนเดินทาง และยึดถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด เพื่อหลีกเลี่ยงการฝ่าฝืนหรือกระทำความผิด ซึ่งอาจมีบทลงโทษรุนแรง อาทิ งดการนำเข้าหมูหรืออาหารที่มีส่วนประกอบของหมู เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และยาเสพติดหรือยาที่มีส่วนผสมของสารเสพติด การแต่งกายสุภาพ การแสดงออกต่อสตรีอย่างเหมาะสมในที่สาธารณะ ไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในที่สาธารณะ ฯลฯ

หลีกเลี่ยงการเข้าไปอยู่ในสถานการณ์ทะเลาะวิวาทหรือเหตุรุนแรง และเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ เมื่อต้องอยู่ในสถานที่ที่มีการรวมตัวของคนจํานวนมาก รวมทั้งเก็บรักษาทรัพย์สินมีค่าและเอกสารการเดินทางให้ปลอดภัยอยู่เสมอ

หากประสบเหตุตกทุกข์ได้ยาก หรือได้รับความเดือดร้อน และต้องการขอรับความช่วยเหลืออื่น ๆ สามารถติดต่อได้ที่ : Hotline สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโดฮา : +974 5557 8760 หรือ +974 3380 9062, Facebook Royal Thai Embassy Doha : สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโดฮา, [email protected] , https://doha.thaiembassy.org #กรมการกงสุล #กระทรวงการต่างประเทศ #การทูตเพื่อประชาชน #ด้วยความห่วงใยคนไทยทุกแห่งหน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช้างศึกU23ยกทัพสู่กาตาร์ 'มาดามแป้ง'ส่ง'อิชิอิ' บินตามไปช่วย

เมื่อวันศุกร์ที่ 12 มีนาคม 2567 ที่ท่าอากาศยานนานาชาติ สุวรรณภูมิ ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยกทัพสู่ประเทศกาตาร์ เป็นที่เรียบร้อย เพื่อเตรียมลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567 โดยทุกนัดที่ทีมชาติไทย ลงแข่งขันจะถ่ายทอดสดทาง ทรูวิชั่นส์ True Sport 2 ช่อง 667

'ปานปรีย์' คุยทูตญี่ปุ่นแล้ว ยังไม่ยกเลิกฟรีวีซ่าให้คนไทย กลางปี 68 ค่อยดูใหม่

นายปานปรีย์ พหิทานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่าญี่ปุ่นอาจยกเลิกฟรีวีซ่าให้คนไทย หากจำนวน 'ผีน้อย' หรือ คนไทยที่อยู่เกินวีซ่ายังคงเพิ่มขึ้นว่า หลังมีเรื่องดังกล่าว ตนจึงได้เชิญเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยมาพูดคุย

โฆษกกต. แจงอนุมัติคำขอเมียนมา นำเครื่องบินลงแม่สอด ด้วยเหตุผลด้านมนุษยธรรม

นายธนวัต ศิริกุล รองอธิบดีกรมสารนิเทศและรองโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ แถลงถึงรายงานข่าวกรณีเครื่องบินของเมียนมามาลงจอดที่ท่าอากาศยานนานาชาติแม่สอด จ.ตาก เพื่อรับทหารเมียนมาที่มอบตัวกับฝ่ายกองกำลังเคเอ็นยู

รมช.กต.แจง ‘เมียนมา’ นำเครื่องบินลงแม่สอด ย้ายสิ่งของพลเรือน ไม่มีทหาร-อาวุธ

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ โพสต์ข้อความผ่าน X ชี้แจงกรณีที่มีข่าวว่ารัฐบาลเมียนมาประสานไทยขอเครื่องบินทหารลงจอด ท่าอากาศยานแม่สอด ลี้ภัยข้าราชการ -ตร.-ตม.ในเมียวดี หลังถูกฝ่ายต่อต้านตีแตก