'หมอวรงค์' เปิดกะลาม็อบราษฎรหยุดเอเปก แถลงมั่วยกเลิกนโยบาย BCG

12 พ.ย.2565 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า #กลุ่มราษฎรหยุดAPEC2022ต้องกลับไปอ่านหนังสือ สิ่งน่าอายของ กลุ่มราษฎรหยุด APEC2022 คือต้องการให้ยกเลิก BCG Economy อ้างว่าเอื้อนายทุน การแถลงเนื้อหาแบบนี้ คงแนะนำ ต้องกลับไปอ่านหนังสือใหม่

เพราะสิ่งที่กลุ่มนี้ เอามาอ้างเป็นเหตุผล ให้ยกเลิก BCG Economy นั้น เป็นการอ้างแบบไม่เข้าใจเรื่องนี้ อย่างแท้จริง เหตุผลที่ให้ก็ผิดทั้งหมด โดยไม่มีฐานข้อมูลทางวิชาการiองรับ

เพื่อให้กลุ่ม กลุ่มราษฎรหยุด APEC2022 เข้าใจเรื่องนี้ เราจะนำมาเปรียบเทียบ"เกษตรพลังงาน" ของไทยภักดี ซึ่งเป็น BCG Economy 100% BCG Economy นั้นเป็นการเชื่อมโยง ทั้งสามส่วนเข้าด้วยกัน จะได้ชี้ให้เข้าใจดังนี้

1.นโยบายเศรษฐกิจชีวภาพ(Bio Economy)ถูกกล่าวหา เป็นการเปิดทางให้กับการโจรกรรมพันธุกรรม พัฒนาเทคโนโลยีชีวภาพ เช่น GMO แต่ในความหมายที่แท้จริง เป็นการใช้ทรัพยากรชีวภาพ มาสร้างมูลค่าเพิ่ม เช่นเนเปียร์ตันละไม่กี่ร้อยบาท แต่มาทำ LNG หรือ พลังงานอื่นๆ ตันละหลายหมื่นบาท

2.นโยบายเศรษฐกิจหมุนเวียน(Circular Economy)ถูกกล่าวหาว่า เป็นการเปิดทางให้กับการปลูกพืชพลังงาน และการทำโรงไฟฟ้า นำมาซึ่งการลดการปลูกพืชอาหาร เกิดปัญหาความมั่นคงทางอาหาร

แต่ในความเป็นจริง คือการนำสิ่งต่างๆกลับมาหมุนเวียน ใช้ประโยชน์ เช่น การผลิตพลังงานมีการปล่อยคาร์บอน เนเปียร์ที่เกิดใหม่ ก็นำคาร์บอนนั้นกลับมาใช้ หมุนเวียนไปเรื่ยๆ

ส่วนข้ออ้างเรื่อง ความมั่นคงเรื่องอาหาร ทั้งๆที่ชาวนาเป็นผู้ผลิตอาหาร จนล้นประเทศ ราคาข้าวตกต่ำ เพราะปลูกมากเกิน แต่ไม่รู้จะไปปลูกอะไร มีแต่หนี้สิน การแบ่งพื้นที่ทำนา มาปลูกเนเปียร์ผลิตพลังงานสะอาด จะเป็นทางออก เพื่อสร้างรายได้ให้ชาวนา นำไปสู่การปลดหนี้ได้

3.นโยบายด้านเศรษฐกิจสีเขียว(Green Economy)กล่าวหาว่า เปิดโอกาสให้รัฐผลักดันนโยบายการค้าคาร์บอนเครดิต ให้ทุนอุตสาหกรรม พวกนี้คุณก็เข้าใจผิด เพราะความเชื่อมโยง BCG Economy จะสร้างระบบคาร์บอนเป็นศูนย์ ด้วยระบบของตัวเอง ไม่มีผลเสียต่อสิ่งแวดล้อม

ส่วนเรื่องการค้าคาร์บอนเครดิต ก็เริ่มต้นมาจาก กลุ่มประเทศยุโรป ที่บังคับประเทศต่างๆ เรื่องภาษีคาร์บอน ทั้งๆที่กลุ่มประเทศเหล่านี้ สร้างปัญหาภาวะโลกร้อนมากที่สุด พวกคุณต้องไปตำหนิยุโรป

พรรคไทยภักดี ต้องชี้แจงกับกลุ่มราษฎรหยุด APEC2022 ไปศึกษาเรื่อง BCG Economy ให้เข้าใจอย่างถ่องแท้ เนื่องจาก ในการแถลงของกลุ่มนี้ มาพาดพิงมาที่ "เกษตรพลังงาน"ของไทยภักดี คุณอย่าเอาแต่ละเรื่อง มาโยงเป็นเรื่องเดียวกัน ให้กลับไปอ่านหนังสือให้เข้าใจ ค่อยมาแถลงใหม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทวี' พร้อมให้ตรวจสอบ ลั่น! 'อะไรที่กฎหมายไม่เขียนให้เราทำได้เราก็จะไม่ทำ'

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว. ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีกรณีที่ถูก นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี ร้

เอาแล้ว! ‘หมอวรงค์’ เล็งหอบหลักฐานสำคัญ ร้องป.ป.ช.เอาผิดช่วยนักโทษป่วยทิพย์

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่า ผมจะไปร้องป.ป.ช. กรณีช่วยเหลือนักโทษป่วยไม่จริง

'หมอวรงค์' เตรียมร้อง ป.ป.ช. สอบ 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์ แฉคะแนนพักโทษได้แค่ 9/20

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขณะนี้อยู่ระหว่างการพักโทษว่า ผมเตรียมเอกสารร้องป.ป.ช.เรื่องนักโทษชั้น14 ไม่ป่วยจริง