ช่างภาพกลุ่ม Realframe โชว์ช็อตระลึกถึง 'กวิ้น-รุ้ง-เบญจา'

ภาพ: เฟซบุ๊ก Yostorn Triyos

16 พ.ย.2564- นายยศธร ไตรยศ ช่างภาพจากกลุ่ม Realframe โพสต์ภาพกลุ่มแกนนนำสามนิ้ว ผ่านเฟซบุ๊ก Yostorn Triyos พร้อมบรรยายว่า ผมมีโอกาสถ่ายภาพพวกเขาในการทำงานชิ้นหนึ่ง ไม่กี่วันหลังจากนั้นแพนกวิ้นถูกจับและไม่ได้รับอนุญาตให้ประกันตัว ตอนนั้นชั่งใจอยู่นานว่าจะโพสต์ภาพถ่ายเพื่อระลึกถึงเขา แต่แล้วก็ตัดสินใจว่ายังก่อน เพราะน่าจะมีหลายคนที่รู้จักเขาดีกว่าผม แต่ถึงอย่างนั้นก็พอจะพูดได้ว่าเขาคือคนที่เจ๋งมากๆที่เคยรู้จักมาในชีวิต

7 ตุลา เบญจาถูกอายัดตัวและไม่ได้ประกัน ผมจำได้ดี เพราะค่ำคืนวันที่ 6 ตุลาเราเจอกันที่ธรรมศาสตร์ เธอยังคงเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังงานเหมือนทุกครั้ง และไม่ได้คาดการณ์ว่าหลังค่ำคืนนั้นอิสรภาพจะสิ้นสุด….บางส่วนของบทกวีบนเวทีค่ำคืนนั้นยังก้องอยู่ในหู

รุ้งคือคนที่ผมใช้เวลาด้วยมากที่สุดในการทำงานชุดนี้ มันไม่ถึงขั้นเรียกว่าสนิทสนม แต่ก็มากพอที่มีเรื่องให้ชื่นชมและประทับใจ สำหรับรุ้งเพื่อนและครอบครัวคือพลังเธอมักพูดเรื่องนี้อยู่เสมอ ในมุมมองผมมันคือส่วนสำคัญที่ทำให้เธอยืนหยัดอย่างเด็ดเดี่ยว ขณะที่เมื่ออยู่บ้านรุ้งคือน้องรุ้ง น้องคนสุดท้องของครอบครัวที่เต็มไปด้วยความรัก ภาพจำล่าสุดผมเห็นเธอโพสต์ขายหนูแกสบี้จากเพจฟาร์มหนูที่เธอทำเป็นงานอดิเรก หนูทุกตัวมีชื่อที่เธอและพี่สาวตั้งให้

สิ่งดีที่สุดที่ผมได้จากการทำงานชุดนี้คือการได้เห็นความรักระหว่างเพื่อน ที่ดูแลกัน ปกป้องกัน และอาจถึงขั้นตายแทนกันได้ ผมมั่นใจว่านี่ไม่ใช่การกล่าวเกินไปถ้าหากใครได้มีโอกาสไปอยู่ตรงนั้น การที่ไม่รู้ว่าจะต้องถูกจับเมื่อไหร่ และไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะได้กลับมา มันอาจทำให้ช่วงเวลาของอิสรภาพนั้นมีคุณค่าพอๆกับที่ไร้ความหมาย

ผมหวังว่ามิตรภาพและความรักจะเยียวยาพวกเขาจนฝันที่มีร่วมกันลุล่วง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไมค์ ภาณุพงศ์' เคลื่อนไหวแล้ว หลังศาลออกหมายจับ เหตุเบี้ยวฟังพิพากษาคดีหมิ่นเบื้องสูง

กรณีนายภาณุพงศ์ จาดนอก แกนนำม็อบคณะราษฎร จำเลยในคดีมาตรา 112 ไม่ได้เดินทางมาฟังคำพิพากษาในวันนี้ ศาลจึงออกหมายจับ

เหิม! 'แกนนำสามนิ้ว' โผล่งานพระราชทานปริญญาที่แม่ฟ้าหลวง เจอตร.ตามประกบสกัดป่วนพิธี

นายสราวุทธิ์ กุลมธุรพจน์ นักเคลื่อนไหวทางการเมืองกลุ่มราษฎรเชียงราย หนึ่งในแกนนำม็อบสามนิ้ว ได้เดินทางไปที่มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งในวันดังกล่าว สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ

ศาลอุทธรณ์ ยืนจำคุก 2 เดือน 'กวิ้น-อั๋ว' ร่วมก่อม็อบหน้าหอศิลป์กทม. ปี 63

ศาลอ่านคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ ในคดีหมายเลขดำ653/2566 ที่พนักงานอัยการสูงสุดเป็นโจทก์ฟ้องนายพริษร์ ชีวารักษ์ หรือเพนกวิ้น จำเลยที่ 1 และน.ส.จุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ หรือ อั๋ว จำเลยที่ 2 ในความผิดต่อพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน

ไม่รอลงอาญา! ศาลสั่งจำคุก 'รุ้ง-ไมค์-อรรถพล' คดีก่อม็อบผิดกฎหมาย

ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ศาลนัดฟังคำพิพากษา คดีดำ อ171/2565 ที่พนักงานอัยการ สำนักงานคดีอาญากรุงเทพใต้ ยื่นฟ้อง น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุลหรือรุ้ง , นายภาณุพงศ์ จาดนอก, และ นายอรรถพล บัวพัฒน์