ชักยุ่ง! 'อาจารย์เฉลิมชัย' ปวดใจ 'ผู้ว่าภาสกร' ถูกย้ายจากเชียงรายไปกระบี่

เฉลิมชัย ภาสกร16 พ.ย.2565 - จากกรณีที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงหลาโหม เป็นประธาน มีมติเห็นชอบแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงและโยกย้ายข้าราชการ กระทรวงมหาดไทย รวม 37 ตำแหน่ง โดยแบ่งเป็นผู้ว่าราชการจังหวัด 26 จังหวัด ผู้ตรวจราชการ 11 ตำแหน่ง ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

อย่างไรก็ตามมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ตามมา โดยเฉพาะในส่วนของการโยกย้าย นายภาสกร บุญญลักษณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ไปเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดจังหวัดกระบี่ และให้นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ มาเป็น ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายแทน

โดย นายเฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ผู้ก่อตั้งวัดร่องขุ่น ได้อัดคลิปวีดีโอความยาวประมาณ 3.39 นาที เพื่อระบายความรู้สึกโดยมีการแชร์ผ่านเพจเฟซบุ๊กชื่อ นรินทร ทามาส ซึ่งเป็นลูกศิษย์ผู้ใกล้ชิดนายเฉลิมชัย ที่โพสต์ประกอบคลิป ว่า "ปวดใจกับงานศิลปะโลก_ไทยแลนด์เบียนนาเล่เชียงราย2023 หนีไปขี่มอเตอร์ไซด์ดีกว่า"

ในคลิปนายเฉลิมชัย กล่าวว่าวันนี้ขอมาพูดหน่อยแม้ปวดใจ ผู้ว่าเชียงรายถูกย้าย จะเรื่องอะไรผมไม่รู้ เรื่องการเมืองบ้าบอคอแตกอะไรผมก็ไม่รู้ แต่ว่าผู้ว่าคนนี้ เรื่องงานศิลปะนั้นสุดยอด ผมมีความคาดหวังว่าเบียนนาเล่เชียงรายจะต้องยิ่งใหญ่ งานศิลปะของโลกที่มาแสดงที่เชียงราย จะได้เงินทองเข้าจังหวัดเชียงรายเยอะ โดยผมร่วมกับผู้ว่าฯ ลุยกันมาตั้งแต่ท่านเป็นรองผู้ว่าแล้ว พอได้เป็นผู้ว่าและมาเป็นผู้ว่าเชียงายผมดีใจและโชคดีของคนเชียงรายแล้ว โชคดีของการแสดงงานเชียงรายเบียนนาเล่ เพราะคนๆ นี้รู้จักงานศิลปะดี

ผมคาดหวังมากสร้างหอศิลป์ด้วยเงินของตัวเอง 35 ล้าน เพื่อรองรับตรงนี้และก็ร่วมกันกับผู้ว่า กับรัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรม ซึ่งรัฐมนตรีก็เต็มที่ปลัดก็เต็มที่ สสร. ผอ.สสร.แม้จะเปลี่ยนจากโกวิทมาเป็นประสพก็โอเคอยู่ ผมก็ยังโอเค แต่พอผู้ว่าเปลี่ยนเนี่ย โอ้โห ผู้ว่าย้ายโอ้ ผู้ว่าที่ย้ายมาผมไม่ทราบว่าจะมีความรู้ความสามารถในผลงานศิลปะเท่ากันไหม อาจจะยากเพราะคนๆ นี้คือความหวังของผมและเข้าขา การทำงานกันเต็มที่ พอมาเปลี่ยนผู้ว่า จบเกมเลย งบประมาณอะไรถูกตัดไม่ว่า ตัดนุ่นตัดนี่เหลือนิดเดียว งานเชียงรายเบียนนาเล่ ทำให้ผมปวดหัวมาก ทุกอย่างจะรออาจารย์เฉลิมชัยช่วยอย่างเดียว หาเงินอาจารย์เฉลิมชัยหาเงิน แม้ไอ้ห่ากูแทบจะตายห่าอยู่แล้ว สร้างหอศิลป์รองรับ 35 ล้านนี่ออกคนเดียว หาเงินเองสร้างเอง แล้วยังจะให้กูหาเงินอีกเหรอ รัฐบาลก็ต้องส่งเงินมาตัดนุ่นตัดนี่นแทบไม่เหลือเหี้ยอะไร ทำอะไรไม่ได้แล้ว

ก่อนจะทิ้งท้ายด้วยว่า "โอ้บ้านเมืองกู เงินก็ไม่มา ช้า อืดอาด โอ้โหตัดนุ่นตัดนี่ กระบี่โคราชเขาจัดงานยังได้มากกว่าเชียงราย เชียงรายพร้อมกว่าตั้งเยอะเแยะ ตัดนุ่นตัดนี่แทบไม่เหลือห่าอะไร ผมเลิก บอกได้เลย วันนี้ที่มาประกาศคือพี่น้องประชาชนคนไทยทั้งหมดทั้งประเทศคาดหวังว่าเบียนนาเล่เชียงราย จะยิ่งใหญ่ ต่างประเทศด้วยคาดหวังว่าผมเนี่ยเป็นคนจัด ต้องยิ่งใหญ่แล้วก็ได้ผู้ว่าที่เข้าขากันด้วย กระทรวงวัฒนธรรมก็เต็มที่ อัดเต็มที่ หนุนเต็มที่ แต่ว่าตอนนี้ยาก ผมยากแล้ว ผมถอดใจแล้ว"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฮือฮา! พายุลูกเห็บยักษ์ถล่มบึงกาฬ บ้านเรือนเสียหายพันกว่าหลัง

เกิดเหตุพายุฤดูร้อน ลมกระโชกแรง และเกิดพายุลูกเห็บพัดถล่มในพื้นที่ตำบลบ้านต้อง ตำบลน้ำจั้น ตำบลท่ากกแดง อำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ

นายกฯ ห่วงเหตุไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมี สั่งแก้ไขสถานการณ์ด่วน

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงสถานการณ์เพลิงไหม้โรงงานเก็บสารเคมี หมู่ที่ 2 ตำบลภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ว่า นายเศรษฐา ทวีสิน

พรึ่บ! ครม.ไฟเขียว แต่งตั้งข้าราชการหลายตำแหน่ง

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติ/เห็นชอบ ในเรื่องแต่งตั้งวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567

ครม.ไฟเขียวโยกย้าย 10 ขรก.มหาดไทย ปลัดฯปัดการเมืองเด้งอธิบดีพช. ไปเป็นผู้ว่าฯโคราช

นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยภายหลังจากคณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบการโยกย้ายสับเปลี่ยนตำแหน่งข้าราชการประเภทบริหารระดับสูงในสังกัดกระทรวงมหาดไทย 10 ตำแหน่ง ได้แก่

รถโรงหนังร่วมเบียนนาเล่เชียงราย จัดโปรแกรมใน 4 อำเภอ

3 ก.พ.2567 - นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า จากนโยบายของกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) ในการส่งเสริมการเรียนรู้แลกเปลี่ยน ความคิดสร้างสรรค์ สร้างจินตนาการผ่านงานด้านวัฒนธรรม รวมไปถึงเยาวชนทั่วประเทศมีโอกาสเรียนรู้อย่างความ