แกนนำหายหัว! ม็อบพักค้างลานคนเมือง นอนเต็นท์ละ 1-2 คน กทม.สบายใจไม่ต้องไล่

17 พ.ย.2565 - ที่บริเวณลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เสาชิงช้า พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ที่ปรึกษาผู้ว่าฯกทม. ให้สัมภาษณ์ถึงบรรยากาศกลุ่มผู้ชุมนุมราษฎรหยุดเอเปกที่ลานคนเมืองเมื่อคืนวันที่ 16 พฤศจิกายนว่า ตั้งแต่เวลา 16.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมได้เคลื่อนเข้ามา มีการตั้งเวที ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นไปตามสิ่งที่เราได้มีการพูดคุยกันไว้ก่อนแล้ว ว่ามีพื้นที่แค่ไหนอย่างไร ก็ทำตามที่บอกไว้จริงๆ และหลังจากนั้นก็มีฝนตก เต้นท์เป็นที่พักของผู้ที่มาร่วมชุมนุมกัน และได้มาดูตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 16 พ.ย. ซึ่งขณะนี้เวลา 21.00 น. จะเห็นได้ว่าจากเดิมที่นั่งกันอยู่ ได้หายไปบ้างแล้ว แสดงว่าไม่มีความประสงค์จะพักค้างตรงนี้ และสภาพอากาศคงไม่อำนวยด้วย ซึ่งได้มีการคุยกันแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ของเราที่อยู่บริเวณนี้ดูแลทั้งหมด มีความเรียบร้อยดี ไม่มีอะไร และที่คุยกันไว้ประมาณ 22.00 น. ก็จะเริ่มบางตาไป และคงจะแยกย้ายกันไป ทั้งนี้ ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง และเป็นไปตามที่นโยบายที่ผู้ว่าฯกทม. ได้ให้มา ซึ่งได้มีการพูดคุยกันแล้วจริงๆ แม้กระทั่งรถสุขาที่ได้ตกลงกันไว้ ก็ได้มีการเตรียมไว้ให้ ไม่มีอะไรน่าหนักใจ 
 
เมื่อถามถึงกรณีทางกลุ่มผู้ชุมนุมยืนยันว่าจะมีการปักหลักค้างคืนที่ลานคนเมือง พล.อ.นิพัทธ์ กล่าวว่า "เท่าที่เห็น โดยสายตา ตามเต้นท์ต่างๆก็มีอยู่น้อย ที่อาจจะมาจากต่างจังหวัด เราก็จะดูแล แต่เราได้มีการพูดคุยกันแล้วว่าอย่าค้างที่นี่เลย พูดคุยกันได้ 
 
สำหรับในวันพรุ่งนี้ (17 พ.ย.) ผู้ชุมนุมจะทยอยมาจากต่างจังหวัดและคาดว่าจะมีจำนวนคนค้างคืนเพิ่มขึ้น พล.อ.นิพัทธ์ กล่าวว่า ก็ยังคงเป็นกติกาเดิมอยู่ไม่ว่าวันไหนที่ขอมา 16-18 พ.ย. และเน้นที่ติดต่อกันมาว่าจะใช้ช่วงเย็นเป็นหลัก ซึ่งได้บอกกันแล้วว่าจะมาดูแลกันให้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป

กทม.เนรมิตเมือง 15 นาทีเป็นจริง สร้างพื้นที่สีเขียวอิ่มเอมใจทั่วกรุง

กทม.ทวีความรุนแรง เมืองจมฝุ่น การจราจรติดขัด ขาดแหล่งอาหาร สำรวจคนกรุงเผชิญรถติดเฉลี่ยวันละ 2 ชั่วโมง หรือใน 1 ปีชีวิตติดหนึบอยู่บนรถเท่ากับ

ศิลปะกลางแจ้งย่านเก่า หนุนกรุงเทพฯ เมืองที่ดีที่สุด

กรุงเทพฯ ยังคงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก หลังนิตยสารท่องเที่ยวชื่อดัง DestinAsian ประกาศให้กรุงเทพฯ คว้าอันดับ 1 เมืองที่ดีที่สุด (Best Cities 2024)  ในประเภทเมืองที่เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยว (Destination) ในเอเชียแปซิฟิก