ม็อบปะทะตร.อีก โดนทั้งแก๊สน้ำตา กระสุนยาง ขอให้ย้ายกลับลานคนเมือง

ม็อบราษฎรหยุดเอเปก งัดกลยุทธ์ เผาพริกเผาเกลือ เริ่มปะทะตำรวจอีกครั้ง โดนทั้งแก๊สน้ำตา กระสุนยาง เจ้าหน้าที่ขอความร่วมมือ ให้ย้ายกลับไปที่ลานคนเมือง

18 พ.ย.2565 - เมื่อเวลา 12.26 น. ที่ถนนดินสอ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มคณะราษฎรหยุดเอเปก 2022 ได้ทำการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ โดยมีผู้หญิง 2 คนยืนแขวนคอและถือป้ายคำว่าหยุดเอเปก และมีการเผาพริกเผาเกลือ

หลังจากนั้นเวลา 12.34 น. มีการปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่กับกลุ่มผู้ชุมนุม

จากนั้นเวลา 12.39 น. มีประชาชน ผู้ได้รับบาดเจ็บจากการปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจและกลุ่มผู้ชุมนุม โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บไปล้างตาที่เพราะโดนแก๊สน้ำตาที่บริเวณหน่วยพยาบาล รวมถึงมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากกระสุนยาง

ต่อมาเวลา 13.08 น. ที่บริเวณถนนดินสอ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ประกาศเจรจากับผู้ชุมนุม บอกให้ผู้ชุมนุมย้ายกลับไปที่ลานคนเมือง เพราะที่นี่มีทั้งนักท่องเที่ยวไทยและต่างประเทศเยอะ รวมถึงชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียง

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามเจรจาพร้อมขอความร่วมมือให้กลุ่มผู้ชุมนุมกลับไปที่ลานคนเมือง และขออภัยชาวบ้านที่อยู่บริเวณรอบกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งก็ได้มีการเตือนให้สื่อมวลชนอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' สวมเสื้อเหลืองเปิดโครงการจิตอาสา

นายกฯ สวมเสื้อเหลืองเปิดโครงการจิตอาสา ทำความสะอาดคลองใน กทม. เฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

ศาลแพ่งสั่ง ตร. ชดใช้เงิน 7 หมื่น ให้ 2 นักข่าวออนไลน์ถูกกระสุนยาง หลังเรียกค่าเสียหาย 1.4 ล้าน

ศาลนัดพิพากษาคดีที่นายธนาพงศ์ เกิ่งไพบูลย์ บรรณาธิการสำนักงานข่าว ออนไลน์ PLUS SEVEN และนายชาญณรงค์ เอื้ออุดมโชติ ช่างภาพประจำสำนักข่าว The MATTER เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

กสม. ชี้สลายม็อบ 'ราษฎรหยุด APEC 2022' ละเมิดสิทธิ กระทบเสรีภาพสื่อ

กสม. ชี้ 'เจ้าหน้าที่ คฝ.' ใช้ความรุนแรงสกัดกั้นผู้ชุมนุม 'ราษฎรหยุด APEC 2022' ละเมิดสิทธิ กระทบเสรีภาพการนำเสนอข่าวสารของสื่อมวลชน