ตามคาด! 'ทนายสามนิ้ว-หมอทศพร' ไล่ฟ้องดะ ตำรวจทุกระดับชั้น ปราบม็อบป่วนเอเปก

“อานนท์” เข้ากล่าวโทษ เจ้าหน้าที่ทุกระดับที่มีส่วนใช้ความรุนแรงสลายการชุมนุม “ม็อบราษฎรหยุดเอเปก 2022” ด้าน “หมอทศพร” เผย “พายุ ดาวดิน” อาการหนัก ระบุ การมองเห็นยากมาก

19 พ.ย.2565 - ที่สน.สำราญราษฎร์ นายอานนท์ นำภา แกนนำกลุ่มราษฎร เข้าไปร้องทุกข์กล่าวโทษเอาผิดเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนทุกระดับชั้นที่มีส่วนใช้ความรุนแรงเข้าสลายการชุมนุมของ กลุ่มราษฎรหยุดเอเปก บริเวณถนนดินสอ จนเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก เมื่อวันที่ 18 พ.ย.ที่ผ่านมา

โดยนายอานนท์ กล่าวว่า พวกเราได้มากล่าวโทษท่านผู้กำกับที่เป็นหัวหน้าผู้รักษาความปลอดภัยในการชุมนุมเมื่อวันที่ 18 พ.ย. และมีการสลายการชุมนุมโดยกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน (คฝ.) ซึ่งพยานหลักฐานทั้งหมดได้บ่งชี้อย่างชัดเจนว่ามีการสลายการชุมนุมโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย และมีการใช้กำลังเข้าทำร้ายผู้ชุมนุมและสื่อมวลชน โดยเรามีพยานหลักฐานเป็นคลิปวีดีโอ จะได้นำส่งพนักงานสอบสวนต่อไป รวมทั้งการสลายการชุมนุมในครั้งนี้ได้ทำให้เพื่อนเราหลายคนบาดเจ็บ

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พายุ-บุญโสภณ (พายุ-ดาวดิน) ที่ตอนนี้กำลังรักษาดวงตาอยู่ ซึ่งอาการยังไม่ค่อยดีนัก ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นบรรทัดฐานและเพื่อนำผู้กระทำความผิดมาลงโทษไม่ให้มีการกระทำแบบดังกล่าวซ้ำอีก ก็จะดำเนินคดีกับทุกคน ตั้งแต่ระดับปฏิบัติการจนถึงผู้บังคับบัญชา และหากมีผู้หนึ่งผู้ใดที่ไม่ใช่เจ้าหน้าที่รัฐ เข้ามีส่วนร่วมด้วยก็จะดำเนินคดีทุกคน

ในขณะที่นพ.ทศพร เสรีรักษ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าวเพิ่มเติมถึงรูปผู้บาดเจ็บคือพายุ ดาวดิน ว่า เมื่อช่วงเช้าตนได้ไปเยี่ยม ซึ่งยังไม่ฟื้นจากยาสลบ และได้คุยกับแพทย์ที่ทำการรักษา ปรากฏว่าดวงตาข้างขวา กล้ามเนื้อตาที่ทำหน้าที่เปิดเปลือกตาฉีกขาด หัวตาฉีก กระดูกเบ้าตาด้านตรงกลางและด้านล่างแตก ลูกตาแตก อวัยวะต่างๆในลูกตาออกมาข้างนอกหมด หมอจึงได้พยายามทำความสะอาดและเอากลับเข้าไปเย็บให้เป็นลูกตาเหมือนเดิม การมองเห็นเรียกว่า ยากมาก และอีกรายหนึ่ง กระดูกเบ้าตาด้านขวาแตก โดนกระบองตี มีฟันหัก รวมถึงมีแผลในปาก นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บอีกหลายคน ซึ่งทางทนายได้มีการรวบรวมหลักฐานไว้

“พายุ คงจะอาการหนักที่สุด ขออนุญาตคุยในทางการแพทย์ ก็ยากที่จะมองเห็น ตอนนี้ไม่รับรู้แสงสว่าง การมองเห็นอยู่ในขั้นสุดท้ายของตาที่ไม่ดีมากๆ ”นพ.ทศพร กล่าว

นายอานนท์ กล่าวเพิ่มเติมว่า วันนี้(19 พ.ย.) จะเป็นการกล่าวโทษในภาพกว้าง ส่วนผู้เสียหายรายอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นสื่อมวลชน ผู้ชุมนุม หรือหลายคนที่ได้รับผลกระทบ ให้เดินทางมาแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่รัฐได้ที่สน.สำราญราษฎร์ ซึ่งเป็นที่เกิดเหตุ หากมีพยานหลักฐานอะไรขอให้ส่งเข้ามา ทั้งนี้ เรามั่นใจในตำรวจ คิดว่าตำรวจจะทำหน้าที่อย่างดีที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน