'เครือข่ายคนไทยรักชาติ' บี้นายกฯ หนุน พรบ.กัญชา เสร็จทันรัฐบาลนี้

‘เครือข่ายคนไทยรักชาติ’ ยื่นนายกฯ หนุนกฎกระทรวง สธ. – พ.ร.บ.กัญชา ห่วงไม่ทันรัฐบาลสมัยนี้ เกิดสุญญากาศหลายปี

21 พ.ย. 2565 – เมื่อเวลา 11.40 น. ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของทำเนียบรัฐบาล ภายในสำนักงาน กพ. นายสาธุ อนุโมทามิ ประธานเครือข่ายคนไทยรักชาติ ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ผ่านนายสาธิต สุทธิเสริม ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานมวลชน ศูนย์บริการประชาชน สำนักปลัดประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้นายกรัฐมนตรี สนับสนุน ร่างพ.ร.บ.กัญชา กัญชง พ.ศ. .. ที่จะเข้าพิจารณาในสภาผู้แทนราษฎรในวาระ 2 – 3 และให้สนับสนุนตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขลงนามกฏกระทรวงสาธารณสุขเรื่องสมุนไพรควบคุม (กัญชา) พ.ศ.2565 ที่อยู่ในขั้นของกองประกาศิตสำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ยังไม่ได้ประกาศในราชกิจนุเบกษา ซึ่งเราเห็นว่าการประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา มีการเชิญอธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยมาชี้แจง ซึ่งทำให้เกิดประเด็นว่าจะมีการชะลอ หรือยับยั้ง

นายสาธุ กล่าวว่า ในช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้ (22พ.ย.) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี จะประชุมร่วมกับคณะกรรมการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยามเสพติด (ป.ป.ส.) กรณีฝ่ายค้านจะยื่นศาลปกครองให้มีการเพิกถอนประกาศกระทรวงสาธารณสุข ตนจึงทำหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี เพื่อแจ้งคณะรัฐมนตรีให้การสนับสนุนนโยบายของรัฐบาล ทั้งนี้ สภาผู้แทนราษฎรและ ครม. มีวาระเหลืออีกไม่เกิน 4 เดือน ซึ่งถ้าไม่แล้วเสร็จในสมัยนี้ จะเกิดช่องว่างสุญญากาศ ประมาณ 2 – 3 ปี และเกิดความเสียหายเพราะหน่วยงานไม่มีกฎหมายกำกับดูแล เป็นเรื่องที่เรากังวล เพราะกัญชาเป็นสมุนไพรทรงคุณค่าที่บรรพชนสร้างสรรค์ไว้ให้เรา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม