พท.ประณามคาร์บอม์เมืองนราฯ ช่างกล้าบอกมีนโยบายสร้างสันติสุข

'เสธ.แมว' ประณามเหตุคาร์บอมบ์นราธิวาส โวพรรคเพื่อไทยมีนโยบายสร้างสันติสุขเน้นประชาชนมีส่วนร่วม

23 พ.ย.2565 - พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขานุการคณะกรรมการกิจการพิเศษ พรรคเพื่อไทย (พท.) อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวว่า ขอประณามความรุนแรงเหตุคาร์บอมบ์ที่บริเวณแฟลตตำรวจ อ.เมือง จ.นราธิวาส ส่งผลให้ข้าราชการตำรวจ สภ.เมือง หนึ่งนายเสียชีวิต และมีผู้บาดเจ็บกว่าสิบราย มีทั้งผู้หญิงและเด็ก 1 ขวบได้รับบาดเจ็บด้วย ขอประณามการใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบ โดยเฉพาะการปฏิบัติการที่ส่งผลกระทบต่อผู้บริสุทธิ์ กลุ่มเปราะบาง ที่ต้องได้รับความคุ้มครองพิเศษ อาทิ เด็ก สตรี และผู้สูงอายุ

พล.ท.ภราดรกล่าวอีกว่า พรรคเพื่อไทยยังคงยึดมั่นที่จะเสนอนโยบายให้การลดความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นไปตามแนวทางการสร้างสันติภาพ เน้นการให้ภาคประชาชนและภาคประชาสังคมมีส่วนร่วมในบทบาทของการกำหนดแนวทางแก้ไขปัญหาความรุนแรงในพื้นที่ของตนเอง เพื่อนำมาซึ่งความสงบสุขในที่สุด รวมถึงการลดเงื่อนไขที่จะทำให้เกิดความรุนแรงจากเจ้าหน้าที่ของรัฐ การบังคับใช้กฎหมายที่ไม่ยุติธรรมแล้วกลายไปสร้างเงื่อนไขให้เกิดความรุนแรงอย่างไม่สิ้นสุด

“พรรคเพื่อไทยขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสีย ผู้บาดเจ็บ และพี่น้องประชาชนในพื้นที่ทุกท่าน และขอยืนหยัดเป็นกำลังใจให้ผ่านพ้นช่วงเวลาวิกฤตการณ์นี้ไปให้ได้” พล.ท.ภราดรกล่าว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศอ.บต. เร่งช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบเหตุป่วนใต้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากรณีเกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงร้านค้า เผาทรัพย์สินกล้องวงจรปิด สายส่งสัญญาณโทรศัพท์ ยานพาหนะ ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส จังหวัดปัตตานี

'เศรษฐา' โปรยยาหอมทิ้งท้ายปีหน้าลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้อีก!

นายกฯ เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์มรดกวัฒนธรรมอิสลาม ด้าน คกก.อิสลามประจำจังหวัดนราธิวาสอ่านดุอาอ์ขอพรให้ เศรษฐา ยันยินดีรับฟังความเห็น พร้อมร่วมกันทำงาน เผยปีหน้ามาดูความคืบหน้าโครงการต่างๆอีก

นายกฯ ดอดลงพื้นที่ สำรวจแฟลตตำรวจชั้นผู้น้อย หลังได้รับรายงานบางแห่งทรุดโทรม

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ภายหลัง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ประชุมคณะทำงานเร่งรัดพัฒนากรุงเทพมหานคร ที่ทำเนียบฯ เสร็จสิ้น นายเศรษฐา ได้แวะไปที่แฟลตตำรวจเฉลิมลาภ เขตพญาไท เพื่อไปตรวจเยี่ยมและดูความเป็นอยู่ของข้าราชการตำรวจ

‘สว.วันชัย’ ปลุกร่วมกันลุกขึ้นประณามกลุ่มจาบจ้วงสถาบันฯ ยับยั้งการกระทำนี้

‘วันชัย’ มอง ‘กลุ่มทะลุวัง’ ป่วนขบวนเสด็จไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง-จาบจ้วง-ล่วงละเมิด-ย่ำยีหัวใจคนไทย‘ เกินรับได้ลั่นลำพังอย่าใช้ข้อกฎหมายอย่างเดียว ปชช.ทุกคนที่เคารพนับถือสถาบัน ต้องลุกขึ้นมาตะโกน-ประณาม เพื่อยับยั้งการกระทำนี้

‘ดร.กิตติธัช’ เตือนอย่าปลุกบรรยากาศแบบ  6 ตุลา ปล่อย จนท.ดำเนินตามหลักกม.

บรรยากาศแบบ 6 ตุลาคม ไม่ได้ให้อะไรกับสังคม มีแต่บาดแผลและความเจ็บปวด ภาพลักษณ์ของสถาบันฯ ก็ถูกทำให้แย่ลง