ไม่รอด! ศาลนัดไต่สวนเพิกถอนประกันตัว 'เก็ท โสภณ' คดี 112 หลังก่อม็อบป่วนเมือง

23 พ.ย.2565 - ทวิตเตอร์ ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน @TLHR2014 โพสต์ข้อความว่า วันนี้ "เก็ท โสภณ" ได้รับแจ้งจากศาลอาญา เพื่อนัดไต่สวนเพิกถอนประกันชั่วคราว ข้อหา มาตรา112 วันที่ 15 ธ.ค. 2565 เวลา 10.00 น. ที่ศาลอาญา คาดเหตุร่วมชุมนุมช่วงคัดค้านการประชุม APEC2022 ช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้

ทั้งนี้ นายโสภณ สุรฤทธิ์ธำรง หรือ เก็ท และ น.ส.ณัฐนิช ดวงมุสิทธิ์ หรือ ใบปอ 2 ผู้ต้องหาคดี ม.112 ที่ได้รับประกันตัวจากศาล ได้เคลื่อนไหวชุมนุมประท้วงเอเปก เมื่อวันที่ 17 พ.ย. โดยชุมนุมที่แยกอโศก และนำมวลชนเดินขบวนเพื่อไปที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ก่อนจะมีการปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน

จากนั้น ได้เคลื่อนไหวประท้วงอีกครั้งในวันที่ 19 พ.ย. โดยสวมเสื้อสีแดง​ และกางเกงสีเหลือง​ และถือรูปการปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่กับผู้ชุมนุม เดินตั้งแต่ถนนพระราม​ 1 ขึ้นไปบนสถานีรถไฟฟ้าสยาม​ ต่อมาได้เดินเข้ามายังห้างสรรพสินค้า และเดินไปประท้วงปาเลือดหมูที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ​ (สตช.)​ เขตปทุมวัน

โดย เก็ท โสภณ เป็นนักศึกษาแพทย์ภาควิชารังสีเทคนิค แกนนำกลุ่มโมกหลวง ได้รับประกันตัวจากคดี ม.112 โดย ตีราคาประกันในวงเงิน 100,000 บาท ทำสัญญาประกัน และกำหนดเงื่อนไขผู้ต้องหา 1. ห้ามกระทำการในลักษณะหรือทำนองเดียวกันกับที่ถูกกล่าวหา รวมถึงห้ามร่วมกิจกรรมใดๆ อันอาจก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง 2. ห้ามผู้ต้องหากระทำการใดๆ ที่อาจจะก่อให้เกิดความเสื่อมเสีย หรือกระทบกระเทือนต่อสถาบันพระมหากษัตริย์
 
3.ห้ามผู้ต้องหาเดินทางออกนอกราชอาณาจักรฯ เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากศาล และ 4. ห้ามผู้ต้องหาออกนอกเคหสถานตลอดระยะเวลาที่ศาลอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว เว้นแต่เพื่อการศึกษา หรือรับการรักษาเมื่อเจ็บป่วย โดยได้รับอนุญาตจากศาลล่วงหน้า หากเป็นกรณีเพื่อการศึกษา ให้แสดงหลักฐานโดยมีการรับรองจากสถาบันการศึกษาและอาจารย์ผู้ควบคุมดูแลในแต่ละรายวิชาล่วงหน้าอย่างน้อย 3 วัน หากเป็นกรณีให้เหตุเจ็บป่วยให้แสดงหลักฐานทางการแพทย์ ต่อศาลภายใน 3 วัน นับตั้งแต่วันที่ไปพบแพทย์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทำลายสถิติ! ผู้ต้องขังยังเพิ่มพุ่ง 46 คน คดี ม.112 เกินครึ่ง ผู้อดอาหารประท้วงยังถูกขังต่อ

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า ปัจจุบัน (4 เม.ย. 2567) มีผู้ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ เนื่องจากคดีที่เกี่ยวข้องกับการเมืองและการใช้สิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นและการแสดงออก อย่างน้อย 46 ราย ในจำนวนนี้เป็นคดีมาตรา 112 เกินกว่าครึ่ง เป็นจำนวน 28 คน

อึ้ง! เปิดคำฟ้อง 'ตะวัน-แฟรงค์' บีบแตร ขับรถแทรก ไล่ติดตาม ขบวนเสด็จ ท้าทาย-ดูหมิ่น

'แฟรงค์ได้ร่วมกันบีบแตรรถยนต์ตลอดเวลาเสียงดังยาว 1 - 2 นาที และขับรถยนต์แทรกคันอื่น ๆ ที่หยุดรอขบวนเสด็จ เพื่อขับแทรกเข้าไปในเส้นทางของขบวนเสด็จที่กำลังเคลื่อนผ่านบริเวณทางต่างระดับมักกะสันที่รถยนต์ของผู้ต้องหาทั้งสองคนอยู่ ต่อมาเมื่อขบวนเสด็จผ่านไปแล้ว จำเลยทั้งสองคนได้ขับรถไล่ติดตามขบวนเสด็จไปในระยะกระชั้นชิดและบีบแตรลากยาวโดยไม่มีเหตุอันควร'

หมายจับมีผลบังคับใช้ เจอตัว 'บิ๊กโจ๊ก' รวบได้ทันที

หลังจากที่ศาลศาลอาญาอนุมัติออกหมายจับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ข้อหา สมคบกันกระทำความผิดฐานฟอกเงินและเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันฟอกเงินตามที่สมคบกัน หลังคณะพนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล คดีเว็บพนันออนไลน์บีเอ็นเค

'ไมค์ ภาณุพงศ์' เคลื่อนไหวแล้ว หลังศาลออกหมายจับ เหตุเบี้ยวฟังพิพากษาคดีหมิ่นเบื้องสูง

กรณีนายภาณุพงศ์ จาดนอก แกนนำม็อบคณะราษฎร จำเลยในคดีมาตรา 112 ไม่ได้เดินทางมาฟังคำพิพากษาในวันนี้ ศาลจึงออกหมายจับ

พ่อ 'ตะวัน' ยื่นประกันตัวลูกสาวอีกครั้ง เผยค่าโพแทสเซียมต่ำ ใกล้จะเสียชีวิต

นายสมหมาย ตัวตุลานนท์ บิดาของ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ"ตะวัน" ได้เดินทางมาเข้ายื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว "ตะวันและแฟรงค์" จำเลยในคดี พ.ร.บ.คอมฯ และมาตรา116 จากกรณีโพสต์คลิปบีบแตรรถตำรวจรักษาความปลอดภัยขบวนเสด็จ เมื่อ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา