'พี่คนดี' ร่ายกลอนดึงสติ 'ทนวยผู้ฉวยแสง'

27 พ.ย.2565 -​ เพจเฟซบุ๊ก P.khondee (พี่คนดี กวีสมัครเล่น) โพสต์ข้อความว่าเรื่อง ดารารุ่นใหญ่ตบดาราเด็ก ข้อเท็จจริงอันใดยังไม่รู้ และถึงจะรู้ก็เป็นเรื่องส่วนตัวของคู่กรณี  ขอไม่ขอไปวิจารณ์นะครับ  รู้เพียงว่าเขาถูกบีบบังคับให้ออกจากการเป็นดาราและพิธีกร จนต้องไปทำอาชีพอื่นนานแล้ว การไปติดตามขยี้มันก็ดูโหดไป แน่ใจนะว่าบางคนไม่ได้โจมตีเขาเพียงเพราะ ต้องการแสดงแสนยานุภาพในการจัดการกับฝ่ายตรงข้าม

เห็นหลายๆคอมเมนต์ใต้ข่าว  มีด่า “กะทิ” ด่า “สลื่ม” กันเยอะแยะ  นี่ถ้าเป็นดาราที่เกลียดกะทิไปทำเรื่องอะไรที่แย่กว่านี้ เราคงจะได้ยินประโยคที่ว่า “เขาไม่ได้ไปฆ่าใครตายสักหน่อย”   จากคนพวกนี้กันบ้างแล้ว  

ผู้ที่โดนตบเป็นใครเรายังไม่ทันรู้ คุณทนวยก็ออกมาฉวยแสงก่อนแล้ว  คนในโซเชียลบางคนก็หิวการพิพากษา ไม่แพ้ทนวยผู้พร่องจรรยาบรรณ เอาเรื่องที่คนปรึกษามาแถลง ถ้ากระแสมันตีกลับ คนจะซวยที่สุดไม่ใช่ทนาย แต่จะเป็นลูกความเอง 

บางคำพูดคำจาที่พิมพ์ใต้ข่าว ผมรู้สึกว่าแรงกว่า การตบหน้า เป็นไหนๆ ถ้าเขาเสียหายเขาก็ฟ้องได้เหมือนกันนะ  รู้จักบันยะบันยังกันบ้างเถิด

มีทนวยผู้ฉวยแสง

มีทนวย ผู้ฉวยแสง แสดงใหญ่     

เหมือนโหยหิว สปอตไลท์ ใฝ่กระแส

เรื่องวิวาท ก็ไม่ใช่ ทำไมแคร์                   

มีบาดแผล ที่ตรงไหน หรือไม่คุณ

ในสังคม ผู้นิยม ด่า “กะทิ”               

เม้นต์ตำหนิ ด้วยคำต่ำ คำสถุล

เกลียดนกหวีด อยากจะกรีด อยู่เป็นทุน  

ใคร่ขยี้ ให้เป็นจุณ เพราะขุ่นเคือง

เห็นประกาศ แถลงป่าว ราวข่าวร้อน   

ยังกับข่าว ฆาตกร ตอนต่อเนื่อง

ให้เอะอะ ปึงปัง ดังทั้งเมือง                    

ราวเป็นเรื่อง ที่ทุกคน ต้องสนใจ

เตือนชาวบ้าน ผู้หิวการ พิพากษา     

จิกหัวด่า ก็เหมือนว่า ตบหน้าไหม

การด่าแรง ด่าเพลิน จนเกินไป              

ก็เหมือนใช้ คำปราศรัย ไปตบตี

ผู้เสียหาย เป็นผู้ใด ไม่ทันรู้               

มีตาอยู่ ยื่นชูหน้า มาขยี้

ได้รับแสง ได้แถลง ออกทีวี                   

เป็นวิถี ควรยึดถือ แล้วหรือไร.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประสบผลสำเร็จ ! พิพัฒน์ เยือนเกาหลี เจรจา 5 เอกชนยักษ์ใหญ่อู่ต่อเรือ เพิ่มการจ้างแรงงาน ทันที 3 พันคน

วันที่ 13 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยนายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน ผู้แทนสมาคมนายจ้างส่งเสริมแรงงานไทย และสมาคมการจัดหางานไทยไปต่างประเทศ

รมว.แรงงาน "พิพัฒน์" พบแรงงานไทย ในเกาหลี ย้ำ! ค่าจ้างสูง สวัสดิการดี หากทำตามกฎหมาย เป็นต้นแบบให้แรงงานไทยรุ่นต่อไป

วันที่ 12 มีนาคม 2567 เมื่อเวลา 09.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่นของสาธารณรัฐเกาหลีใต้) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.แรงงาน พร้อมด้วย นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นายสมาสภ์ ปัทมะสุคนธ์ ผู้ตรวจราชการ กระทรวงแรงงาน

"พิพัฒน์" รมว.แรงงาน พบสวัสดิการแห่งชาติเกาหลี หารือยกระดับประกันสังคม ด้านจัดการกองทุนให้มีประสิทธิภาพ เพื่อลูกจ้างที่ประสบอันตราย หรือเจ็บป่วยให้ได้รับประโยชน์สูงสุด

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานเป็นประธานการประชุมในประเด็นการคุ้มครองลูกจ้างที่ประสบอันตรายหรือเจ็บป่วยเนื่องจาการทำงาน ร่วมกับสำนักงานสวัสดิการแห่งชาติ

เปิดตัว 'แคน อติรุจ' พิธีกรรายการใหม่ 'เรื่องจริง Unlimited ชีวิตไร้ขีดจำกัด'

แคน-อติรุจ กิตติพัฒนะ ผู้ประกาศข่าวคนเก่งของทางช่อง 3 ก้าวสู่บทบาทใหม่กับการเป็นพิธีกรในรายการวาไรตี้ชีวิต น้องใหม่แกะกล่อง “เรื่องจริงUnlimited ชีวิตไร้ขีดจำกัด” การันตีความเข้มข้นครบรสจากทีมผู้สร้าง “เรื่องจริงผ่านจอ” เพราะทุกชีวิตมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว...แต่ชีวิตไร้ขีดจำกัด และชีวิตลิขิตได้ด้วยตัวเอง

'Viu' ชวนระทึกไปกับเกมแห่งชนชั้นของห้องเรียนนรก การบูลลี่รุนแรงในโรงเรียน

เรียกได้ว่าซีรีส์เกาหลีกับเรื่องราวการบูลลี่ในโรงเรียนนั้นมักจะมีให้เห็นอยู่เสมอ แต่สำหรับ “Pyramid Game เกมพีระมิด” นับเป็นซีรีส์ที่มีฉากการกลั่นแกล้งบูลลี่อย่างรุนแรงตั้งแต่เปิดเรื่อง สะท้อนด้านมืดและความอิจฉาริษยาในจิตใจของผู้หญิงที่อยากจะเอาชนะและเหยียบย่ำคนที่ไม่ชอบให้จมดิน

ไทย-สหรัฐ-เกาหลี ผนึกกำลังซ้อมรบ ปฏิบัติการเข้ายึดหัวหาดฝ่ายตรงข้าม

ไทย-สหรัฐ-สาธารณรัฐเกาหลี ผนึกกำลังซ้อมรบ"ปฏิบัติการยุทธ์สะเทินน้ำสะเทินบก" หนึ่งในไฮไลท์สำคัญของการฝึกอบร้าโกลด์ 2024 ขณะที่ผู้แทนสหรัฐฯ ขอบคุณไทยร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการฝึก และ คาดหวังเสริมสร้างความสัมพันธ์มิตรประเทศต่อเนื่อง