'ชวน' รอฟังข้อเท็จจริง ปมพ่อมดดำตบบ้องหู รองนายก อบจ. ถ้ามีคนร้องก็สอบได้

“ชวน” ขออย่าวิจารณ์ปม “สุชาติ” ตบบ้องหู สจ.เปี๊ยกกลางงานศพ เหตุยังไม่ทราบข้อเท็จจริง บอกเพิ่งทราบรายละเอียดแค่ตามข่าว เผยต้องมีคนร้อง กก.จริยธรรมสภาฯ ก่อนจึงตรวจสอบได้ 

28 พ.ย.2565 - ที่รัฐสภา นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่นายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 ตบหัวและบ้องหู นายวรรณา รอดพิทักษ์ หรือ ส.จ.เปี๊ยก รองนายก อบจ.ฉะเชิงเทรา จนถึงขั้นเข้าแจ้งความ ว่า ยังไม่ทราบรายละเอียด โดยตนเพิ่งดูข่าวแค่ตอนเช้า และยังไม่ได้พูดคุยกับนายสุชาติ แต่จะมีการพบกันวันพุธนี้ (30 พ.ย.) เพื่อประชุมสภาผู้แทนราษฎร 
 
นายชวน กล่าวว่า ทั้งนี้ ขออย่าเพิ่งวิจารณ์ เนื่องจากยังไม่ทราบข้อเท็จจริง ส่วนจะมีการตั้งคณะกรรมการจริยธรรมสอบสวนเรื่องนี้หรือไม่นั้น ต้องรอให้มีคนร้องเข้ามาก่อน ซึ่งเวลา 13.30 น. วันนี้(28 พ.ย.) จะมีการประชุมคณะกรรมการจริยธรรมตามปกติ เรื่องดังกล่าวยังไม่ทราบข้อเท็จจริง ไม่ขอพูดถึงวิจารณ์อะไรทั้งนั้น ไม่ไปวิจารณ์ ตนก็เพิ่งฟังจากข่าว 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า

'ติ๊งต่าง' จี้ ปชป. แจงข่าวลือจะไม่ส่ง 'ชวน' สมัคร สส. ถ้าจริงต้องมีคำตอบให้สังคม

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ “ติ๊งต่าง” เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีข่าวลือว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งคุณชวนลงสมัครสส.เขต และไม่ให้เป็นสส.บัญชีรายชื่อ

ฝ่ายค้านกู้ศรัทธา? 'พิธา' บอกลาสภา

การอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ระหว่างวันที่ 3-4 เม.ย.ที่ผ่านมา ถือเป็นเวทีของฝ่ายค้านนำโดยพรรคก้าวไกล และพรรคประชาธิปัตย์ ซ้อมใหญ่ก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสมัยประชุมสภาหน้าตามรัฐธรรมนูญ 151

'นิพิฏฐ์' ซัด ปชป.ตาขาวไม่ป้อง 'ชวน' โต้นายกฯเก็บค่าผ่านทาง 5 บาท 10 บาท

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊ก "ประเทศปกครองด้วยกฎหมาย มิใช่ปกครองโดยรัฐบาล" ระบุว่า ผมฟัง นายกเศรษฐา ปะทะคารม กับอดีตนายกชวน หลีกภัย ในสภาเมื่อวาน ก็เพียงคิดเล่นๆ

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้