'หมอวรงค์' เผยเหตุเปิดแคมเปญ แก้ ม.112 เพิ่มการคุ้มครอง สถาบันพระมหากษัตริย์

'หมอวรงค์' เตรียมเปิดแคมเปญ แก้ ม.112 เพิ่มการคุ้มครอง สถาบันพระมหากษัตริย์-อดีตพระมหากษัตริย์ -พระบรมวงศานุวงศ์ ตั้งแต่ชั้นพระองค์เจ้าขึ้นไป เหตุกลุ่มคนที่ต้องการล้มล้างสถาบันได้ปรับรูปแบบ นัด 3ธ.ค.ระดมความเห็นประชาชน

2ธ.ค.2565 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก มีเนื้หาดังนี้

“หมอวรงค์”เตรียมเปิดแคมเปญ แก้ ม.112 เพิ่มการคุ้มครอง สถาบันพระมหากษัตริย์ – อดีตพระมหากษัตริย์ – พระบรมวงศานุวงศ์ พร้อมเปิดเวทีเสวนาใหญ่ 3 ธ.ค. ระดมความเห็นประชาชน
.
นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี เปิดเผยว่า พรรคไทยภักดีเตรียมเปิดแคมเปญรณรงค์นโยบาย “เพิ่มมากกว่าแก้ ม.112 ไม่คิดล้มล้าง ไม่ต้องกลัว” เนื่องจากเห็นว่า การรณรงค์ของคนกลุ่มหนึ่งที่เสนอแก้ไข ม.112 ในแต่ละประเด็นที่เสนอ มีแต่จะทำให้สถาบันพระมหากษัตริย์อ่อนแอลง ดังนั้นพรรคไทยภักดี ซึ่งมีจุดยืนชัดเจนว่า การปกครองระบอบประชาธิปไตย โดยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เป็นระบอบการปกครองที่สอดคล้องกับประเทศไทยและเหมาะสมกับวิถีชีวิตของคนไทย เราจึงจะเสนอแก้ไข ม.112 โดยเพิ่มบทบัญญัติซึ่งทำให้ ม.112 ครอบคลุมการคุกคาม จาบจ้วงที่มาในรูปแบบใหม่ๆ เพื่อดำรงไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์ที่เข้มแข็งมากขึ้น
.
นพ.วรงค์ กล่าวว่า รายละเอียดการเสนอแก้ไข ม.112 จะให้เพิ่มเติมบทบัญญัติการคุ้มครอง ครอบคลุมใน 3 ประเด็น คือ สถาบันพระมหากษัตริย์ อดีตพระมหากษัตริย์ทุกพระองค์ในราชวงศ์จักรี และพระบรมวงศานุวงศ์ตั้งแต่ชั้นพระองค์เจ้าขึ้นไป เหตุผลคือ ทุกวันนี้กลุ่มคนที่ต้องการล้มล้างสถาบันได้ปรับรูปแบบ วิธีการจาบจ้วง เนื่องจากรู้ว่า จาบจ้วงโดยตรงไปที่พระมหากษัตริย์ พระราชินี ไม่ได้ ก็ใช้วิธีจาบจ้วงอดีตพระมหากษัตริย์และพระบรมวงศานุวงศ์ เจ้าฟ้า เจ้าแผ่นดินที่ใกล้ชิด เพื่อลดความน่าเชื่อถือและทำลายพระมหากษัตริย์องค์ปัจจุบัน ส่วนประเด็นของบทลงโทษนั้น พรรคไทยภักดีจะไม่แตะเพราะมีความเหมาะสมดีอยู่แล้ว
.
​นพ.วรงค์ กล่าวว่า เพื่อเป็นการรับฟังและเปิดให้ประชาชนมีส่วนร่วมในเรื่องนี้ พรรคไทยภักดีร่วมกับและสถาบันทิศทางไทยเตรียมจัดเสวนาใหญ่ ในวันที่ 3 ธันวาคม 2565 เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุมพรรคไทยภักดี โดยวิทยากร นอกจาก ตนเองแล้ว ยังมี ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ ผู้เขียนหนังสือ สถาบันกษัตริย์: ความจริงที่ถูกบิดเบือน นายณฐพร โตประยูร อดีตที่ปรึกษาประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน นายถาวร เสนเนียม ประธานพรรคไทยภักดี และ ดร.เวทิน ชาติกุล ผู้อำนวยการสถาบันทิศทางไทย เป็นผู้ดำเนินรายการ
.
#พรรคไทยภักดี #มาตรา112 #รัฐธรรมนูญ
#เสวนาม112

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิด 'Worst case scenario' 5 ข้อ เมื่อ กกต. ส่งคำร้อง ยุบ 'ก้าวไกล'

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า กรณีเลวร้ายสุด (Worst case scenario) เมื่อ กกต. ส่งคำร้อง ยุบพรรคก้าวไกล

'หมอวรงค์' ลุ้น! ศาลนัดตัดสินคดี 'ธนาธร' ฟ้องหมิ่น

นพ.วรงค์ เดขกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ศาลอาญารัชดา นัดฟังคำพิพากษา นายธนาธร ฟ้องหมอวรงค์ หมิ่นประมาทและเรียกค่าเสียหาย 24,062,475 บาท

3นิ้วรุ่น2! 'เหวง' นำทีมเรียกร้องรัฐบาล 8 ข้อ แก้ม.112,116 ปฏิรูปกองทัพ-ยุติธรรม รื้อคดีเผาเมือง

นพ.เหวง โตจิราการ อดีตแกนนำนปช. โพสต์ จดหมายเปิดผนึกในนาม คณะประชาชนทวงความยุติธรรม 2553 (คปช.53) ถึงพรรคการเมืองที่ผ่านการเลือกตั้ง (14 พ.ค. 2566

'ป้าทิชา' ส่งกำลังใจเด็กๆที่ไม่อินในเรื่องของราชวงศ์ วันนี้คุณกำลังฆ่าพวกเขา ถ้าคุณยังไม่ยอมแก้ 112

ถ้าคุณไม่ลืม คุณเกิดในยุคนั้นแต่คุณก็ไม่อิน คุณก็ไม่จงรักภักดี คุณก็ไม่ยอมรับการกล่อม คุณต่อต้าน คุณต่อสู้ คุณเข้าป่า คุณจับปืน คุณ

ส้มท่าจะเน่า! 'ดร.เสรี' แฉ 'ผู้นำด้อม' กับ 'ด้อม' ส่อแตกคอ! เทไม่แก้ 112 ไม่มีกู

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักงิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร พิธีกรรายการทีวี คอลัมนิสต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า ผู้นำจิตวิญญาณทำ