กรรมเป็นเครื่องส่อเจตนา! อัยการสั่งฟ้อง 116 ‘ทอน-ช่อ-บุด’

4 ธ.ค.2565-พุทธะอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กหัวข้อ”กรรมเป็นเครื่องส่อเจตนา” ระบุว่า การที่อัยการสูงสุดสั่งฟ้อง ทอน ช่อ บุด ด้วยข้อหา ม.116 นี่ก็แสดงว่าอัยการสูงสุด เขาได้พิจารณาเห็นแล้ว พฤติกรรมของบุคคลทั้ง 3 มีมูลให้ต้องพิจารณาฟ้องได้ ส่วนสิ่งที่ ทอน ช่อ บุด ทำนั้นจะถูกหรือผิด ขึ้นอยู่กับศาลท่านจะพิจารณาว่า เข้าข่ายความผิดต่อความมั่นคงแห่งรัฐหรือไม่

แต่ที่พุทธะอิสระเห็นผิดแน่ๆ คือ  ผิดที่บุคคลทั้ง 3 ลืมรากเหง้ากำพืดของตนเอง  ผิดที่ไม่มีจิตสำนึกระลึกถึงคุณของแผ่นดิน

 ผิดที่เอาสิ่งที่ตนไม่ชอบใจ ในบ้านเกิดเมืองนอนของตนเอง ไปประจานให้ต่างชาติได้รับรู้อยู่ด้านเดียว ทั้งที่บรรพบุรุษตนเองก็ยังหาอยู่หากิน เหยียบยืนอาศัยอยู่ในแผ่นดินนี้ แต่กลับออกตระเวนด้อยค่า ด่าประเทศตนเองให้ต่างชาติฟังอย่างสนุกปาก ผิดที่ชั่วชีวิตของบุคคลทั้ง 3 นี้ไม่เห็นเคยได้ให้อะไร ทำอะไร ให้เป็นประโยชน์แก่บ้านนี้เมืองนี้แม้น้อยนิด  แต่กลับมาตำหนิ ติว่า ด้อยค่าองค์พระประมุขของแผ่นดิน โดยไม่เคยคำนึงถึงความรู้สึกของผู้คนส่วนใหญ่ที่เขารัก เขาศรัทธาว่าจะคิดอย่างไร เช่นนี้หรือจะเข้ามาเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลง

ถามว่า เปลี่ยนแปลงเพื่อใคร ทั้งที่ผู้คนส่วนใหญ่ของประเทศเขาไม่สบายใจต่อพฤติกรรมของบุคคลทั้ง 3  ผิดที่ก้าวแรกของผู้ที่ประกาศตนเองจะเข้ามาบริหารประเทศ แต่กลับก้าวเข้ามาสร้างศัตรู สร้างความแตกแยกให้กับคนส่วนใหญ่ของประเทศ  ผิดที่กล้าออกมาประกาศความเปลี่ยนแปลง แต่ไม่กล้าที่จะออกมานำมวลชนต่อสู้เพื่อความเปลี่ยนแปลง แต่กลับไปเสี่ยมให้เด็กๆ เยาวชนออกมาละเมิดกฎหมายจนต้องมีคดีติดตัวในขณะที่ยังอยู่ในวัยเรียน  แต่บุคคลทั้ง 3 ก็มิได้แสดงความรับผิดชอบอะไร

ผิดที่ไม่มีจิตสำนึกรับผิดชอบต่อความผิดพลาดของตัวเองในเรื่องต่างๆ ที่ใช้ข้อมูลเพื่อการยุยงปลุกปั่น ทั้งที่ข้อมูลเหล่านั้นมันผิดพลาด  ผิดที่คิดว่า ตนเองรู้มาก ฉลาดที่สุด ทั้งที่แต่ละเรื่องที่ทำในเวลาที่ผ่านมา ไม่ได้เกิดประโยชน์ใดๆ แก่คนในชาตินี้เลย  ผิดที่คนทั้ง 3 และพวกสู้มาก็หลายปีแล้ว แต่คนไทย ประเทศไทย ก็ยังไม่เคยจับต้องประโยชน์ใดๆ ที่เป็นรูปธรรมใดๆ ได้เลย ผิดที่ปากก็ด้อยค่า แต่ตนและหมู่ญาติก็แสวงหาประโยชน์กับสิ่งที่ตนด้อยค่านั้น ตัวอย่างแอบไปฉีดวัคซีนทั้งที่ด่าเขา แถมไปฉีดก่อนผู้คนที่หลงเชื่อตัวเองด้วย  ผิดสุดท้าย คือไม่มีจิตสำนึก ระลึกถึงบุญคุณของแผ่นดินไทย แสดงพฤติกรรมเนรคุณต่อแผ่นดินอย่างต่อเนื่อง

สรุปความแล้ว ไม่ว่าศาลจะรับพิจารณาคดีนี้หรือไม่ และผลจะออกมาอย่างไร

แต่ที่แน่ๆ ในสายตาคนไทย ผู้มีหัวใจรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ พวกคุณทั้ง 3 คนและพวกผิดแน่ๆ  ไม่ใช่พวกเราจะไม่ยอมรับการเปลี่ยนแปลง แต่ต้องไม่เกิดจากการทำลายล้าง ดูถูกเหยียดหยาม ด้อยค่าต่อสิ่งที่มีมา พวกคุณทำอย่างกับสิ่งที่มีมา และมีอยู่ในประเทศนี้ มันไม่ดี และไร้ค่าไปเสียหมด ทั้งที่พวกคุณก็ยังเหยียบยืนหาอยู่หากินอาศัยแผ่นดินมาอย่างยาวนาน หากแผ่นดินนี้มันไม่มีดีเลย แล้วพวกคุณจะมาทนอยู่ทำไม ?  ทำไมไม่ออกไปอยู่ประเทศที่คุณคิดว่า ดีเลิศ ประเสริฐศรีอยู่เล่า ย้ำคนรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ไม่เคยปฎิเสธการเปลี่ยนแปลง แต่ต้องไม่เกิดมาจากการทำร้ายทำลาย  เข้าใจนะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อัยการสูงสุด' สั่งฟ้อง คดีออกโฉนดปลอมที่ดินสระบุรี

นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ ในฐานะโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุดเปิดเผยว่า อัยการสูงสุดมีคำสั่งชี้ขาดให้ฟ้องนายจรูญศักดิ์ เอกสวัสดิ์ เจ้าหน้าที่ตำแหน่งนายช่างรังวัด 6 นายณรงค์พล แก้วสาร ผู้ต้องหาที่ 2

อสส. เห็นชอบไม่อุทธรณ์ คดีศาลฎีกาฯนักการเมือง ยกฟ้อง 'ยิ่งลักษณ์' โยกย้าย 'ถวิล'

นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ ในฐานะโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า อัยการสูงสุดเห็นชอบควรไม่อุทธรณ์คำพิพากษาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองที่พิพากษายกฟ้องนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

'วัชระ' ร้อง 'อสส.-กอ.' สอบจริยธรรม 'อธิบดีอัยการ' ป้องทักษิณป่วยขั้นวิกฤติ

นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปที่สำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อยื่นหนังสือต่อ นายอำนาจ เจตน์เจริญรักษ์ อัยการสูงสุด และ คณะกรรมการอัยการ (กอ.) เพื่อขอให้สอบวินัยและจริยธรรม นายปรีชา สุดสงวน อธิบดีอัยการ พูดปกป้อง นช.ทักษิณ ชินวัตร