'ไทยภักดี' ล่าชื่อแก้จริยธรรม ส.ส. ห้ามใช้ตำแหน่งประกันตัวผู้ต้องหาคดี 112

10 ธ.ค.2565 - ที่โรงแรมเฮอร์มิเทจโคราช จ.นครราชสีมา พรรคไทยภักดี ร่วมกับภาคีเครือข่ายปกป้องสถาบัน จัดงานเสวนา "เพิ่ม มากกว่าแก้ ม.112 ไม่คิดล้มล้างจะกลัวอะไร?" ผู้ร่วมเสวนาประกอบไปด้วย นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ คณาจารย์สถาบันทิศทางไทย

นพ.วรงค์ ระบุว่า การที่ออกมาพูดว่าปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ซึ่งแท้จริงแล้วกำลังออกมาปกป้องเอกราชของประเทศไทย ขณะนี้มีสงครามยุคใหม่ คือสงครามยุคโซเชียลมีเดีย ใช้อาวุธที่เรียกว่าประชาธิปไตยและสิทธิเสรีภาพมาเป็นเครื่องมือในการต่อสู้ ดังนั้นเขามีเป้าหมายเพื่อล้มล้างสถาบันและยึดประเทศไทย ซึ่งตนไม่ยอม วันนี้ภารกิจของพี่น้องประชาชนคนไทยไม่ได้เพียงแต่ปกป้องสถาบันหลักของชาติเท่านั้น แต่ต้องปกป้องแผ่นดินไทยด้วย

ขณะนี้ชาติมหาอำนาจกำลังพยายามที่จะเข้ามาครอบงำประเทศไทย และรับรู้ว่าจุดแข็งของไทย คือสถาบันพระมหากษัตริย์ และจุดที่อ่อนคือความเลวร้ายของนักการเมือง เขาจึงใช้นักการเมืองที่โกงไปหล่อหลอมความคิดของเยาวชนให้ออกมาเรียกร้องจนเกิดความแตกแยก ปัญหาความอยู่ดีกินดี ปัญหาความเหลื่อมล้ำ

"ทุกๆ ปัญหาในแผ่นดินนี้ที่เกี่ยวข้องกับประชาชน เกิดจากนักการเมืองโกง และที่เลวร้ายที่สุดคือนักการเมืองโกงที่หนีและไม่สำนึก ฝากไปยังนายกรัฐมนตรีว่าถ้าท่านจัดการนักการเมืองขี้โกงได้แผ่นดินของเราจะสงบสุขทันที และการปกป้องเอกราชของแผ่นดินก็จะง่ายขึ้น”หัวหน้าพรรคไทยภักดีกล่าว

พร้อมระบุว่า ถือว่าวันนี้ที่โคราชจะเป็นประกายแห่งแรกของแผ่นดินไทยในการเดินสายต่างจังหวัดเพื่อระดมรายชื่อเสนอร่างกฎหมายประชาชน ในการแก้ไขเพิ่มเติมการคุ้มครองมาตรา 112 รวมไปถึงการแก้ไขประมวลจริยธรรมของ ส.ส. คือห้าม ส.ส. ใช้ตำแหน่งประกันตัวผู้ที่มีความผิดตามมาตรา 112 โดยเด็ดขาด จากการรณรงค์รวบรวมรายชื่อของพี่น้องประชาชนทุกคนทุกรูปแบบ นพ.วรงค์ กล่าว

ผศ.ดร.อานนท์ กล่าวว่า การรณรงค์ เพิ่มมากกว่าแก้ ม.112 มาจากเอกอัครราชทูตฝั่งยุโรปประเทศหนึ่งมาบอกกับตนว่าต้องการให้ประเทศไทยยกเลิกมาตรา 112 ตนจึงถามกลับไปว่า นี่เป็นกิจการภายในประเทศไทย คุณกำลังทำผิดมารยาททางการทูตเข้ามาแทรกแซงกิจการภายในประเทศไทยซึ่งไม่สมควร โดยเขาต้องการให้ตนไปพูดเพื่อโน้มน้าวคนในสังคมให้ยกเลิกมาตรา 112 นี่จึงเป็นจุดเริ่มต้น และทราบว่าพรรคการเมืองบางพรรค ต้องการดึงฟ้าต่ำทำยิ่งแตกแยกแผ่นดิน ซึ่งเหล่านี้คือคนขายชาติ

"ความพยายามในการแก้ไขมาตรา 112 การด่าทอดูหมิ่น และการอาฆาตมาดร้ายสถาบันพระมหากษัตริย์ จะทำให้บ้านเมืองเจริญรุ่งเรืองขึ้นมาได้อย่างไร? หากคิดว่าทำให้บ้านเมืองเจริญขึ้นมาได้ แปลว่าคุณก็มีความคิดในแบบที่ล้มล้างและทำลายล้างอย่างเดียว ไม่เป็นความคิดที่สร้างสรรค์แต่อย่างใด เพราะฉะนั้นประเด็นที่เสนอให้แก้ไขมี 3 ประเด็น คือ 1.เพิ่มความคุ้มครองสถาบันพระมหากษัตริย์ 2.คุ้มครองอดีตพระมหากษัตริย์ในพระบรมราชจักรีวงศ์ และ 3.คุ้มครองพระบรมวงศานุวงค์ตั้งแต่ชั้นพระองค์เจ้าขึ้นไป"ผศ.ดร.อานนท์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.อานนท์' ร่ายยาว ไม่เคยมีใครสั่งให้เขียนหรือพูดเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์เฟซบุ๊ก Arnond Sakwora

ทำลายสถิติ! ผู้ต้องขังยังเพิ่มพุ่ง 46 คน คดี ม.112 เกินครึ่ง ผู้อดอาหารประท้วงยังถูกขังต่อ

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า ปัจจุบัน (4 เม.ย. 2567) มีผู้ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ เนื่องจากคดีที่เกี่ยวข้องกับการเมืองและการใช้สิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นและการแสดงออก อย่างน้อย 46 ราย ในจำนวนนี้เป็นคดีมาตรา 112 เกินกว่าครึ่ง เป็นจำนวน 28 คน