'บิ๊กตู่' นั่งหัวโต๊ะประชุม 'กอ.รมน.'ชุดใหญ่เมินตอบสื่อปม 'ร.ล.สุโขทัย'

'บิ๊กตู่' ประชุมคณะกรรมการ กอ.รมน.ชุดใหญ่ คุย 'เสธ.ทร.' คาดถามความคืบหน้าค้นหาผู้สูญหายเรือหลวงสุโขทัยอับปาง

22 ธ.ค.2565 - ที่ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ครั้งที่ 1/2565 และเป็นประธานสรุปผลการปฏิบัติงานและแถลงแผนการปฏิบัติงานประจำปี โดยมีคณะกรรมการระดับรัฐมนตรี ข้าราชการระดับสูง ผู้บัญชาการเหล่าทัพ รวมทั้ง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเข้าร่วม

ทั้งนี้ก่อนเข้าประชุมนายกฯ ได้หยุดพูดคุยกับ พล.ร.ท.สิทธิชัย ต่างใจ รองเสนาธิการทหารเรือ ซึ่งคาดว่าเป็นความคืบหน้าเกี่ยวกับการช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตและกำลังพลที่ยังสูญหายจากเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปาง

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถามสื่อมวลชน ว่าจะไปตอบกระทู้ถามสดของ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร กรณีเรือหลวงสุโขทัยอับปาง และขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะรมว.กลาโหม แสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกจากตำแหน่งทันที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัย' ฟุ้งแค่ไตรมาสแรกต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้าน!

โฆษกรัฐบาล เผยนายกฯ ชื่นชมผลจากความสำเร็จรัฐบาล ไตรมาสแรกปี 2567 ต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้านบาท ส่งเสริมโอกาสการประกอบอาชีพ เพิ่มรายได้ให้คนไทย

'เศรษฐา' ต้อนรับนายกฯ กีวีเยือนไทยอย่างเป็นทางการ

นายกฯ หารือทวิภาคี นายกฯ นิวซีแลนด์ ย้ำความสัมพันธ์ไทย - นิวซีแลนด์ เกือบ 7 ทศวรรษ เดินหน้าความร่วมมือด้านการศึกษา และการท่องเที่ยว ยกระดับความสัมพันธ์