ตำนาน! 'นิพิฏฐ์' เปิดตัวเจ้าของฉายา 'เสาไฟฟ้า' อายุ 92 ดื่มน้ำแช่เหล็กไหล

27 ธ.ค.2565- นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊ก หัวข้อ ตำนาน”เสาไฟฟ้า” มีรายละเอียดดังนี้

ผมเคยเขียนเรื่อง ป้าว่อน แดงทองใส ชาวบ้านหมู่ที่ 8 ต.เกาะเต่า อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง ผู้ตะโกนหน้าเวทีปราศรัยของผม(พรรคประชาธิปัตย์) เมื่อปี 2538 ตอนผมแข่งกับพี่วีระ มุสิกพงศ์ ว่า”พรรคประชาธิปัตย์ส่งเสาไฟฟ้าเราก็เลือก” อันเป็นอมตะวาจาทางการเมืองมาร่วม 30 ปีแล้ว

2 สัปดาห์ที่แล้ว ผมไปเยี่ยมเจ้าของฉายา”เสาไฟฟ้า” ตอนนี้ท่านอายุ 92 ปีแล้ว ยังมีสุขภาพแข็งแรง ท่านอาศัยอยู่คนเดียว มีลูกสาวอยู่บ้านใกล้ๆ มาคอยดูแล ก็ดูมีความสุขดี

ผมถามว่า รักษาสุขภาพยังไง ท่านเล่าว่า ก็ชวนเพื่อนๆ ไปหาน้ำเหล็กไหล จากกระบี่มากิน ป้าเล่าว่า มีหมอชาวบ้านเอาเหล็กไหลมาแช่น้ำ แล้วบรรจุขวด ขายขวดละ 20 บาท ท่านไปซื้อมา 3 ขวด ดื่มแล้วก็สุขภาพดี

ผมว่า อื่อ… น้ำที่หมอเอามาใส่ขวดสะอาดดีไหม ป้าบอกว่า สะอาด เป็นน้ำที่ผ่านการ
กรองแล้ว

ผมว่า… อื่อ.. ถ้ากรองแล้วก็น่าจะดีแหละ ผมถามต่อว่า แล้วเหล็กไหลนั้นละลายน้ำ หรือ มีขุ่นตะกอนไหม ป้าว่อนตอบว่า ไม่ละลาย ก็ยังคงเป็นเหมือนก้อนหินธรรมดา แต่เป็นก้อนหินศักดิ์สิทธิ์

ผมว่า .. อื่อ.. แต่ป้าไม่ควรชวนคนอื่นไปซื้อนะ ป้าตกใจ ถามว่า ทำไมล่ะ ผมตอบว่า ถ้ารักษาโรคได้ครอบจักรวาลแบบนี้ ผมกลัวคนไปกันเยอะๆ โรงพยาบาลรัฐทำท่าจะเจ๊งน่ะสิ ป้าว่อนทำท่างงๆ แล้วบอกว่า น่าจะจริงนะ เพราะคนเข้าคิวไปซื้อกันเยอะมาก ผมก็บอกว่า ป้าอายุ 92 ปีแล้ว ถ้ากินแล้วรู้สึกดี ก็กินต่อไปเถอะ ดูป้าจะดีใจที่ผมไม่ค้านการดื่มน้ำแช่เหล็กไหล

ป้า เอาน้ำแช่เหล็กไหลมาให้ผมขวดหนึ่ง ผมยกมือไหว้ ขอบคุณ บอกว่า ป้าเก็บไว้ดื่มเองเถอะ ป้ากำชับว่า ถ้าผมผ่านไปแถวนั้นก็ควรไปซื้อมากิน ผมพยักหน้า แต่ผมไม่ควรบอกสถานที่ในที่นี้หรอก ผมกลัวโรงพยาบาลรัฐจะเจ๊ง หมอ พยาบาล เจ้าหน้าที่จะตกงาน

ป้ารำพึงขึ้นมาเบาๆว่า เสาไฟฟ้าต้นนี้ อายุ 92 ปีแล้ว ไม่นานก็คงล้ม ผมทำเป็นไม่ได้ยิน ยกมือไหว้ แล้วก็ลากลับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้

'นิพิฏฐ์' ปรามาสฝ่ายค้าน! ศึกซักฟอกมวยล้มต้มคนดู

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ว่าจะเขียน 2-3 เรื่อง แต่นั่งดูดีกว่า 1.เรื่องการอภิปรายของฝ่ายค้าน

‘นิพิฏฐ์’ ส่องประวัติ ‘รองฯเต่า’ ทำงาน บอกสังคมไทยต้องให้กำลังใจ

นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ผมดูประวัติการทำงานของ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. แล้ว

'บิ๊กป้อม' ไฟเขียวลูกพรรคอภิปรายงบปี 67 อย่างเต็มที่ ยึดมั่นใช้เงินให้ตรงจุด

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ พิจารณาเสร็จแล้ว ในวาระ 2-3 ระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค.นี้