นายกฯ ปิดห้องคุย 'ชูวิทย์' บอกพอใจให้เข้าพบ พร้อมรับปากจัดการคดีทุนจีนสีเทา

9 ม.ค.2566 - เมื่อเวลา 18.20 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างที่พรรครวมไทยสร้างชาติ จัดกิจกรรม "รวมใจ รวมไทยสร้างชาติ" เปิดตัวพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ปรากฏว่า นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ได้เดินทางมาทำกิจกรรม จุดเทียนแถลงข่าวบริเวณด้านหน้าศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อทวงถามนายกฯ ถึงการแก้ปัญหาทุจริตคอรัปชั่น ตามที่ประกาศไว้เมื่อมาเป็นรัฐบาล โดยเฉพาะการตรวจสอบเรื่องทุจริตโยงกลุ่มทุนจีนสีเทา และมีเครือญาติของนายกฯเข้าไปเกี่ยวข้องกับการทำธุรกิจรถเช่าด้วยหรือไม่ โดยเรียกร้องให้นายกฯตอบคำถามเหล่านี้ให้ชัดเจนว่าหลานชายนายกฯเกี่ยวข้องหรือไม่

"วันนี้ผมมาด้วยใจบริสุทธิ์ ไม่มีอะไรแอบแฝง มาเพื่อให้นายกฯ ตอบคำถามเรื่องทุจริต และคนใกล้ชิดนายกฯ เกี่ยวข้องหรือไม่ แต่ท่านไม่ตอบและประชาชนสงสัย ส่วนใครจะเชียร์นายกฯก็ดีใจด้วย วันนี้นายกฯมาเป็นสมาชิกพรรครทสช. และจะมาเป็นแคนดิเดตนายกฯควรทำให้ชัดเจนและผมจะรอฟังคำตอบของนายกฯ เพราะพูดเรื่องนี้มา 2 เดือน ยังไม่เห็นทั้งรัฐบาลและฝ่ายค้านออกมาพูดเรื่องทุนจีนสีเทา จึงต้องการให้นายกฯเอานโยบายแก้ทุจริตคอรัปชั่น ที่ยังแก้ปัญหาไม่ทันในขณะนี้ ทำไม่ได้จริงตอนนี้ ไปเป็นนโยบายในสมัยหน้าด้วย"นายชูวิทย์ กล่าว

จากนั้นเวลา 20.18 น. หลังจากที่พรรครวมไทยสร้างชาติ จัดกิจกรรม "รวมใจ รวมไทยสร้างชาติ" เปิดตัวพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เสร็จสิ้น นายหิมาลัย ผิวพรรณ ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร ได้เชิญนายชูวิทย์ เข้าพบนายกฯภายในห้องรับรอง ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อพูดคุยถึงปัญหาดังกล่าว

ก่อนเวลา 20.28 น. นายกฯเดินทางกลับ ได้กล่าวสั้นๆเมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงการพบกับนายชูวิทย์ว่า "ก็คุยกันแล้วไม่มีอะไร"

กระทั่งเวลา 20.00น. หลังงานเปิดตัวพล.อ.ประยุทธ์เสร็จสิ้น ทางพรรครทสช. ได้ให้พล.อ.ประยุทธ์เข้าพักที่ห้องพักรับรอง ระหว่างนั้นเสธ.หิมาลัย ผิวพรรณ ได้ออกไปพบนายชูวิทย์และได้นำเข้ามาพบนายกฯ ในห้องพักรับรอง โดยใช้เวลาคุย 20 นาทีหลังจากนั้น นายชูวิทย์ เปิดเผยว่า ถือว่าพลเอกประยุทธ์เป็นชายชาติทหารที่เปิดโอกาสให้ตนไปเข้าพบและรับฟังปัญหาโดยเรียกมาคุยและบอกว่า ชูวิทย์พอได้แล้ว ท่านรับปากว่าจะดำเนินการจัดการแก้ไขปัญหานี้ให้ แต่ไม่ใช่ว่าจะจัดการได้ทันทีเพราะมีขั้นตอนการดำเนินการ ต้องตรวจสอบก่อน ตนเป็นเด็กกว่าก็ต้องรับฟังท่านในฐานะที่เป็นผู้ใหญ่กว่า เรื่องทุนจีนให้พูดไปเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม และถ้ามีหลักฐานให้นำมาแสดง ท่านให้เกียรติคุย 10-15 นาทีก็โอเค ตนพอใจแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สุชาติ’ ลั่นไม่ยึดติด หลังมีชื่อนั่ง รมต. ยันปรับ ครม.อำนาจนายกรัฐมนตรี

พรรครวมไทยสร้างชาติ ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในกลไกของหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และผู้ใหญ่ของพรรคเป็นหลัก การปรับ ครม.อำนาจเป็นของนายกรัฐมนตรี

กมธ.อุตฯมั่นใจมีคนของรัฐพันปัญหาแคดเมียม

กมธ.อุตฯ ถกปัญหาแคดเมียม 'อัครเดช' เสนอดับเบิ้ลซีลใส่ตู้คอนเทรนเนอร์ก่อนขนย้าย จี้เร่งเคลื่อนย้ายฝังกลบก่อน 7 พ.ค. ยันมี จนท.รัฐเอี่ยวลักลอบขนย้ายแน่ เผย 4 ตัวละครเกี่ยวข้องเป็นทุนจีนเทา

'วิทยา' ย้ำไม่มีสัญญาณปรับครม. 4 รมต.รทสช.มีผลงานประจักษ์ ควรได้โอกาสทำงานต่อ

'วิทยา' ยันยังไม่มีสัญญาณปรับครม.ออกมาจากนายกฯ มีเพียงข่าวปล่อยและวิเคราะห์กันเองคนโน้นจะเข้าคนนี้จะออก ย้ำ 4 รมต.ของพรรคมีผลงานประจักษ์ไม่มีเรื่องทุจริตให้รัฐบาลเสี่อมเสีย ควรได้โอกาสทำงานต่อ

'วัชระ' ร้อง ป.ป.ช.เอาผิดจนท.รัฐ-เอกชนเห็นแก่เงินขนย้าย-ขายกากแคดเมียมให้จีนเทา

นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปที่สำนักงาน ป.ป.ช.นนทบุรี เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนต่อ พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการ ป.ป.ช. และ นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อขอให้ตั้งอนุกรรมการไต่สวนเจ้าหน้าที่ของรัฐกับพวก