'ทัพฟ้า' Air Show วันเด็ก จัดเต็ม 'เอฟ16-ที50-กริพเพน' เหนือน่านฟ้า

14 ม.ค.2566 - พล.อ.อ.อลงกรณ์ วัณณรถ ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) พร้อมด้วย นาวาอากาศเอกหญิง พรรณประภา วัณณรถ นายกสมาคมแม่บ้านทหารอากาศ เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันเด็กแห่งชาติกองทัพอากาศ ประจำปี 2566 ณ โรงเรียนการบิน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม

ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้กล่าวให้โอวาทแก่เด็ก ๆ ที่มาร่วมงาน ตอนหนึ่งว่า “วันเด็กแห่งชาติปีนี้ ผมขอส่งความปรารถนาดีให้แก่เด็กและเยาวชนที่รักทุกคน ขอให้ทุกคนระลึกไว้เสมอว่า ทุก ๆ คนคือความหวัง และเป็นพลังอันยิ่งใหญ่ที่จะผลักดันให้สิ่งที่ดีงามเกิดขึ้นในสังคม ขอให้น้องๆ ทุกคนรู้จักหน้าที่ของตนเอง โดยเฉพาะหน้าที่ที่สำคัญอย่างยิ่ง คือ การตั้งใจศึกษาเล่าเรียน หมั่นค้นคว้าหาความรู้ เพื่อนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการดำเนินชีวิต และเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติอันเป็นที่รักยิ่งของพวกเราทุกคนต่อไป ดังคำขวัญวันเด็กแห่งชาติปีนี้ ที่ว่า รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี”

ทั้งนี้ กองทัพอากาศได้จัดงานวันเด็กแห่งชาติ เพื่อสนับสนุนนโยบายการจัดงานวันเด็กแห่งชาติของรัฐบาล และส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้ตระหนักรู้ถึงความสำคัญของตนเอง รู้จักสิทธิหน้าที่ต่อตนเองและสังคม เสริมสร้างการพัฒนาในด้านร่างกาย สติปัญญา ตลอดจนเปิดโอกาสให้เด็ก ๆ ได้แสดงความรู้ความสามารถ กล้าคิด กล้าแสดงออกในทางที่ถูกต้องเหมาะสม นอกจากนี้ยังได้ทราบถึงการปฏิบัติภารกิจของกองทัพอากาศ เพื่อเสริมสร้างความภาคภูมิใจในเกียรติภูมิของชาติ และความเป็นทหารอาชีพ เปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนได้เข้าชมการแสดงทางทหารและอาวุธยุทโธปกรณ์ อีกทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่างๆ ของกองทัพอากาศอีกด้วย

สำหรับในปีนี้ กองทัพอากาศได้จัดให้มีกิจกรรมทั้งการแสดงภาคอากาศ และภาคพื้น โดยกิจกรรมภาคอากาศ ได้จัดแสดงการบิน (Air Show) ของอากาศยานแบบต่าง ๆ ของกองทัพอากาศ ที่บอกเล่าเรื่องราวการปฏิบัติภารกิจปกป้องน่านฟ้าไทย อาทิ

• การบินผ่านพิธีเปิด ด้วยเครื่องบิน F-16

• การบินแสดงสมรรถนะอากาศยาน ด้วยเครื่องบิน DA-42, CT-4E, PC-9 และ JAS-39

• การบินต่อสู้ในอากาศและการบินโจมตีทางอากาศด้วยเครื่องบิน F-16 และ T-50

• การบินค้นหาและช่วยชีวิต ด้วยเฮลิคอปเตอร์ EC-725

• การบินผ่านสนามบิน ด้วยเครื่องบิน F-16 และ T-50

• การแสดงบินหมู่ 4 และบินแสดงสมรรถนะ ด้วยเครื่องบิน DA-42, CT-4E และ PC-9

• การบินผ่านปล่อยควันสี ด้วยเครื่องบิน AU-23

ด้านกิจกรรมภาคพื้น ประกอบด้วย การตั้งแสดงอากาศยานแบบต่างๆ ของกองทัพอากาศ รวมถึงอาวุธยุทโธปกรณ์ การแสดงทางทหาร การแสดงของนักเรียนทหาร การแสดงบนเวทีโดยศิลปินและวงดุริยางค์ทหารอากาศ การจัดนิทรรศการของกองทัพอากาศและหน่วยงานภายนอก โดยได้รับการสนับสนุนอุปกรณ์การศึกษา เครื่องเล่นกีฬา ของเด็กเล่น อาหาร และเครื่องดื่ม จากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน รวมถึงมูลนิธิต่าง ๆ เพื่อมอบเป็นของขวัญให้แก่เด็กและเยาวชนที่มาร่วมงาน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯขอบคุณทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดหาที่ดินให้ชาวบ้าน สร้างอาชีพ อยู่อย่างมีศักดิ์ศรี

นายกฯ มอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุและมอบบ้านตามโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต ที่ดินทำกินและที่อยู่อาศัย เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขอบคุณทุกเหล่าทัพ -หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง-กรมธนารักษ์ จัดหาที่ดินพร้อม สาธารณูปโภคให้ชาวบ้านสร้างอาชีพ อยู่อย่างมีศักดิ์ศรี

'เศรษฐา' ยังไม่เคาะซื้อเรือดำน้ำ รอความชัดเจนข้อตกลงตอบแทนการค้า

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการแก้ไขสัญญาเรือดำน้ำเปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์จีน รุ่น CHD620 ได้มีการพูดคุยกับ นายจักรพงษ์ แสงมณี รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แล้วหรือยัง

ผบ.ทอ.ไม่ปฏิเสธ 'กริพเพน' คะแนนนำ 'เอฟ-16' ส่งนายกฯ-รมว.กลาโหม ตัดสินใจ

พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการจัดหาเครื่องบินรบฝูงใหม่ ภายหลังกองทัพอากาศได้สรุป

สสส. ห่วง "เด็กและเยาวชน" ติดกับดักความสุข เปรียบเทียบภาพความสำเร็จกับคนอื่น

นพ.พงศ์เทพ วงศ์วัชรไพบูลย์ ผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)กล่าวว่า สสส. สนับสนุนภาคีเครือข่าย สร้างนวัตกรรมการเรียนรู้หลายรูปแบบ โดยร่วมกับ Eyedropper Fill กลุ่มนักออกแบบที่เคยร่วมงานจากนิทรรศการ “Homecoming

'สุทิน' เผยทูตสหรัฐ เสนอขายเครื่องบินรบ เอฟ-16 พร้อมปล่อยกู้ ถ่ายทอดเทคโนโลยี

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังทูตสหรัฐฯ เข้าพบ เพื่อสนับสนุนเครื่องบินเอฟ 16 พร้อมทำหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ว่า เขามาเสนอขายธรรมดา อยากให้เราช่วยพิจารณา