ตร.ยึดระเบิดแก๊งทะลุแก๊ส 17 ลูก ซุกสวนหย่อมย่านดินแดง

นครบาลตรวจยึดระเบิด 17 ลูก พลุไฟ 3 กระบอก ซุกสวนหย่อมย่านดินแดง เฝ้าระวังกลุ่มทะลุแก๊สต่อ สรุปตั้งแต่ก.ค.จับม็อบแล้ว 792 คดี

22 พ.ย. 2564 – ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) เปิดเผยถึงการเปิดปฏิบัติการเชิงรุกในการแก้ไขปัญหากลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ดินแดงว่า วันที่ 21 พ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สายตรวจได้ตรวจพบวัตถุคล้ายระเบิดพันด้วยเทปพันสายไฟสีดำ 17 ลูก และพลุไฟ 3 กระบอก บริเวณสวนหย่อมปากซอยราชปรารภ 10 จึงได้แจ้งชุดหน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรือ EOD และตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าทำการเก็บกู้และตรวจสอบ เพื่อหาความเชื่อมโยง หาตัวผู้กระทำผิดต่อไป ทำให้ยังคงต้องเฝ้าระวังการก่อเหตุของกลุ่มทะลุแก๊สบริเวณแยกดินแดงต่อเนื่อง รวมถึงการรวมตัวทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม บริเวณศาลอาญารัชดา ในเวลา 13.00 น. วันนี้ ซึ่งทางตำรวจนครบาล ได้จัดเตรียมกำลังพลเพื่อดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยไว้แล้ว

รอง ผบช.น. กล่าวว่า ถึงแม้พื้นที่กรุงเทพมหานครจะเป็นพื้นที่ในการนำร่องการท่องเที่ยว แต่ยังคงเป็นพื้นที่ประกาศห้ามมีการรวมตัวหรือชุมนุมกันที่เสียงต่อการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ถ้ามีการฝ่าฝืนจะมีความผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ ทั้งนี้ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2563 จนถึงปัจจุบัน มีคดีที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุม ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร ทั้งสิ้น 792 คดี ขณะนี้ได้สอบสวนเสร็จสิ้นและสั่งฟ้องไปแล้ว 401 คดี อยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวน 391 คดี.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระเบิดตูมสนั่น อาคารเก็บวัตถุพยานฯ จังหวัดยะลา

เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้น ที่คลังเก็บวัตถุพยาน ศูนย์ฝึกอบรมทางยุทธวิธี ศูนย์ปฎิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า (ศปก.ตร.สน.) บ้านบูเกะคละ อำเภอเมือง จังหวัด

นครบาลสั่งสอบ 'กองร้อยน้ำหวาน' ยันให้ความเป็นธรรม 'ส.ต.ต.หญิง'

จากกรณีข้าราชการตำรวจหญิงสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงการเข้ามาเป็นตำรวจ 1 ปี การฝึก และการเป็นผู้ป่วยโรคซึมเศร้า

ตร. สอบต้นสังกัด เร่งช่วย 'ตำรวจหญิง' ป่วยซึมเศร้า เหตุฝึกหนัก

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากกรณีที่ข้าราชการตำรวจหญิงสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงการเข้ามาเป็นตำรวจ 1 ปี

ตร.ภูเก็ตเจ๋ง! 'อดีต FBI' ประทับใจ แจ้งของหายไม่กี่ชม. ได้คืน

พ.ต.อ.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง ผกก. สภ.กมลา พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กมลา ให้การต้อนรับ และรับมอบกระเช้าผลไม้พร้อมคำขอบคุณจาก Ms.AIZHAN ZHASSANOVA และครอบครัว