แพรรี่ ไพรวัลย์ ฟาดวงการสงฆ์ ชี้พระในปัจจุบันไม่มีความละอายในความผิดบาป

ภาพจากเฟซบุ๊ก ไพรวัลย์ วรรณบุตร

22 ม.ค. 2566 – แพรรี่ ไพรวัลย์ หรือ อดีตพระพระมหาไพรวัลย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊ก ไพรวัลย์ วรรณบุตร ระบุว่า พระหลายรูปเดี๋ยวนี้ แค่หิริโอตตัปปะยังไม่มีเลย แล้วจะมีหน้ามาสอนฆราวาสญาติโยมยังไงคะ เป็นพระต้องมีลัชชีธรรมสิคะ คือมีความละอายในความผิดบาปแม้เล็กน้อย

นี่เป็นเหตุผลว่า ทำไมพระถึงต้องปลงอาบัติทุกครั้งก่อนทำสังฆกรรม เพราะพระจะเป็นพระอยู่ได้ (หรือไม่ได้) ก็ด้วยความบริสุทธิ์ของศีลสิกขาบทเท่านั้น

ถ้าไม่มีความละอายใจหรือความบริสุทธิ์ในไตรสิกขา เขาเรียกว่า เป็นพวกอลัชชี แล้วพระส่วนใหญ่เดี๋ยวนี้ก็พึงใจที่จะเป็นอลัชชีซะด้วย
ทำความผิดแล้วไม่ยอมรับเลยนะคะ ถ้าไม่จำนนด้วยหลักฐาน บางรูปถึงต่อให้ต้องปาราชิกแล้ว ก็ยังทำตัวเป็นตาลยอดด้วนที่ห่มผ้าเหลืองอยู่ อันนี้เลวร้ายมาก

พระหลายรูปเห็นแก่ตัว ไม่แก่พระศาสนา คือทำผิดแล้วก็ยังปกปิดโทษของตัวเองเอาไว้ เห็นแก่ลาภสักการะที่คนถวายด้วยความเคารพศรัทธา ทั้งๆ ที่ตนเองไม่ได้ประพฤติตนให้อยู่ในฐานะที่ควรแก่ลาภสักการะเหล่านั้น

ดิฉันอยากฝากไปถึงพระหลายๆ รูปนะคะว่า ถ้ารู้ว่า ตัวเองเป็นคนสกปรกแล้ว เป็นคนด่างคนพร้อยแล้ว ต้องออกมาค่ะ
พระพุทธเจ้าตรัสว่า คนที่ประมาทแล้วกลับตัวไม่ประมาทภายหลัง ย่อมสว่างเหมือนดั่งพระจันทร์ที่พ้นจากเมฆหมอกได้
ภิกษุที่พ่ายแพ้ในทางพระธรรมวินัย แม้สละผ้าเหลืองออกมาเป็นฆราวาส ก็สามารถเป็นกัลยาณปุถุชชนที่ดีได้นะคะ เป็นอุบาสกที่ค้ำชูพระศาสนาได้

การฝืนประพฤติพรหมจรรย์ทั้งๆ ที่ต้องมลทินแล้วต่างหาก การหลอกลวงคนอื่นเลี้ยงชีพ การแสร้งประพฤติตนให้คนศรัทธา เป็นความเลวร้ายค่ะ เป็นความเสื่อมลงในทางกุศลเรื่อยๆ ของคนที่ทำแบบนั้น

สุทธิ อสุทธิ ปัจจัตตัง ความสะอาดหรือสกปรก มีแต่คนเป็นเจ้าของตัวเท่านั้นที่ย่อมรู้อยู่แก่ใจของตัวดีค่ะ โกหกคนอื่นได้ แต่โกหกตัวเองไม่ได้นะคะ

คนโกหกแล้ว จะไม่ทำความชั่วอย่างอื่นต่อไปอีก ไม่มี พระพุทธเจ้าท่านเตือนไว้ เลิกโกหกหลอกลวงเถอะค่ะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มาม่าซัง 'แพรรี่' ปรากฏตัวสุดฮือฮาในซีรีส์ 'ไทม์ ผ่านเวลา (Time The Series)'

แม้เพิ่งออกอากาศไปเพียงตอนแรก แต่เรื่องราวกำลังเข้มข้นขึ้นเรื่อย ๆ กับ “ซีรีส์ ไทม์ ผ่านเวลา (Time The Series)” ทางช่อง 3 เมื่อโฟม (จิมมี่ จิรเมธ) ได้รับนาฬิกาปริศนาทำให้ย้อนเวลากลับไปเมื่อ 5 ปีก่อน และได้เจอคริส (แคมป์ คุณาธิป) โดยบังเอิญ เเต่คริสกลับจำโฟมไม่ได้ โฟมอยากสืบหาสาเหตุการเสียชีวิตของคริส จึงได้ไปสมัครทำงานที่บาร์โฮสเดิมที่ตนเองเคยทำงานอยู่

'อัษฎางค์' มอง 'แพรรี่' พูดถูก แต่ไม่ถูกทั้งหมด และไม่ควรดูถูกความเชื่อผู้อื่น

นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จากกระแสข่าวเรื่องที่ไพรวัลย์พูดเรื่องความเชื่อและพิธีกรรมทางศาสนา โดยส่วนตัว ผมคิดว่า ไพรวัลย์พูดถูก แต่ไม่ถูกทั้งหมด ที่ว่าไม่ถูกซะทีเดียว

คู่แค้นเก่า! 'แพรรี่-หมอลักษณ์' ปะทะเดือด ปมร้อนปีชงมีไว้หลอกคนโง่

จากกรณีประเด็นดราม่า "แพรรี่" ไพรวัลย์ วรรณบุตร อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ออกมาวิจารณ์อย่างดุเดือดว่า "ปีชงมีไว้สำหรับหลอกคนโง่ เพราะมันขายของได้ ปีชงตามมาด้วยทำพิธีกรรม ทุกอย่างแก้ได้ด้วยการเสียเงิน

เละคาบ้าน! 'แพรรี่' โพสต์ภาพถนนสวยเห็นความเจริญ เจอคอมเมนต์แบบเอกฉันท์

นายไพรวัลย์ วรรณบุตร หรือ แพรรี่ มิสเปรียญ 9 โพสต์ภาพถนนที่จังหวัดจันทบุรี พร้อมระบุข้อความว่า "ตายแล้ว ประเทศท่าใหม่บ้านฉัน เขาเจริญแล้วนะเธอ"

'แพรรี่' ปัดสร้างกระแสหางาน พูดชัดเตรียมอำลาวงการจริง

เป็นอีกหนึ่งบุคคลที่ไม่เคยตกกระแส สำหรับ แพรรี่-ไพรวัลย์ วรรณบุตร ล่าสุดออกมาประกาศผ่านเพจเฟซบุ๊กส่วนตัวว่าจะอำลาวงการบันเทิงปลายปีนี้ ทำเอาแฟนๆตกใจกันยกใหญ่ และวันนี้เจ้าตัวได้มาอัดรายการคนดังนั่งเคลียร์ พร้อมเปิดใจอีกครั้งว่าเตรียมลาวงการจริงๆ เพราะยังมีอีกหลายอย่างที่อยากทำ

'แพรรี่ ไพรวัลย์' ประกาศเตรียมอำลาวงการบันเทิง

ทำเอาแฟนๆ ใจหาย เมื่อ แพรรี่ ไพรวัลย์ หรือ ไพรวัลย์ วรรณบุตร ประกาศเตรียมลาวงการบันเทิง หลังได้เข้ามาอยู่ในสายงานนี้เพียงแค่ 1 ปี เท่านั้น โดยเจ้าตัวเผยว่ามีความฝันที่เคยสัญญากับตัวเองไว้ว่าอยากทำ ซึ่งน่าจะถึงเวลาแล้ว