'เอ็ดดี้' ตามแซะ 'ชัชชาติ' ส่งสัญญาณบอกตั้งนานแล้วว่ามาเพื่อแกง!


4 ก.พ.2566 - นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก "เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค" โพสต์รูปภาพ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และข้อความ "เขาส่งสัญญาณบอกเรามาตั้งนานแล้วว่ามาเพื่อแกง"

นายอัษฎางค์ โพสต์ด้วยว่า “ชัชชาติก่อน(เลือกตั้ง)กับชัชชาติหลัง(เลือกตั้ง)”

ชัช ชาติก่อน (เลือกตั้ง)

สนับสนุนให้ใช้รถไฟฟ้าเพื่อลดมลภาวะทางอากาศ

ชัช ชาติหลัง (เลือกตั้ง)
ยกเลิกเรือไฟฟ้า เพราะคำนึงถึงต้นทุนและยอดผู้ใช้บริการ
………………………………………………………………………
วันนี้ (3 เมษายน 2565) ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) หมายเลข 8

ปล่อยขบวนหาเสียงด้วยรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ตามแนวคิด ‘หาเสียงแบบรักเมือง’

ชัชชาติกล่าวว่า เพื่อนชัชชาติพยายามใช้รถไฟฟ้าในการหาเสียงให้มากที่สุด

มีเป้าหมายเพื่อลดมลภาวะทางอากาศจากฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 และส่งเสริมการใช้พาหนะไฟฟ้าใน กทม.

ชัชชาติยังเชื่อมั่นว่า แนวคิด ‘หาเสียงแบบรักเมือง’ โดยการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า จะเป็นส่วนสำคัญของการแก้ไขปัญหามลภาวะทางอากาศอย่างยั่งยืน เป็นการรักษาสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชนในการเข้าถึงอากาศสะอาด เพื่อสร้าง กทม. ให้เป็นเมืองน่าอยู่ของทุกคนอย่างแท้จริง

https://thestandard.co/chadchart-launched-ev-caravan-on.../
………………………………………………………………………
วันนี้ (3 ม.ค.2566) เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงเรื่องการเดินเรือโดยสารพลังงานไฟฟ้า (Electric Vehicle EV) ที่ผ่านมา มีผู้โดยสารน้อยมาก

นายชัชชาติ กล่าวอีกว่า จะมีการพิจารณาว่าจะทำต่อไหม ถ้าทำต่อจะคุ้มค่าไหม หรือเอาเงินที่จ่ายไปทำอย่างอื่นที่คุ้มค่ากว่านี้ได้ไหม อาจเป็นรูปแบบใหม่ที่กระตุ้นให้คนใช้บริการมากขึ้น เช่น Shuttle Bus หรือทำเรื่องท่องเที่ยว จะต้องมีการหารือแนวทางดำเนินการ
https://mgronline.com/qol/detail/9660000000663

ย้อนกลับไปดูตอนหาเสียง ที่เคยประกาศ สนับสนุนและส่งเสริมให้ใช้รถไฟฟ้า โดยมีเป้าหมายเพื่อลดมลภาวะทางอากาศ

โดยการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า จะเป็นส่วนสำคัญของการแก้ไขปัญหามลภาวะทางอากาศอย่างยั่งยืน เป็นการรักษาสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชนในการเข้าถึงอากาศสะอาด

………………………………………………
แต่พอเป็นผู้ว่าฯ แล้ว แนวความคิดดังกล่าวหายไปไหน ทำไมเรื่องการเดินเรือโดยสารพลังงานไฟฟ้า (Electric Vehicle EV) ในคลองผดุงกรุงเกษม ถึงต้องมีการทบทวนว่าจะยกเลิกเนื่องจากคำนึงต้นทุนกับจำนวนผู้โดยสาร มากกว่าแก้ไขปัญหามลภาวะทางอากาศอย่างยั่งยืนอย่างที่เคยหาเสียงเอาไว้

ชัชชาติ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป

'เศรษฐา' ควง 'ภริยา' เดินตลาดเช้าหัวหิน คุยสงกรานต์ปีนี้คึกคัก

“เศรษฐา“ ควง “ภริยา” เดินตลาดเช้าหัวหิน ใส่บาตรพระ โอ่ สงกรานต์เศรษฐกิจคึกคัก ลั่น ปีหน้าดีกว่านี้ ย้ำไตรมาส4 ได้เงินหมื่นแน่ พร้อมโพสต์ ฝากปชช. ให้ความรักเวลาคนในครอบครัว