'ธันวา' ชี้ 'แบม-ตะวัน' โคตรเอาแต่ใจ เหมือนไม่มีจิตสำนึกว่าควรเคารพกฎหมาย

น้องและเพื่อนๆทำผิดกฎหมายชัดเจน สถาบันและศาลไม่เคยไปคุกคามหรือกลั่นแกล้งใครตามม.112 แต่พวกน้องต่างหากที่วิ่งเข้าใส่และจงใจฝ่าฝืน แถมยังเป็นการกระทำผิดซ้ำๆซากๆ เหมือนไม่มีจิตสำนึกว่าควรเคารพกฎหมาย

7 ก.พ.2566- ธันวา ไกรฤกษ์ อดีตทีมโฆษกพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์เฟซบุ๊กว่า เอาตรงๆเลยนะครับ ถ้าตะวันกับแบมไปอดข้าวประท้วงกรณีส.ว.สิทธิโหวตนายก หรือกรณีคำพิพากษาศาลให้ลุงอยู่ต่อเกิน 8 ปี หรือกรณีลุงอีกคนบอกป.ป.ช.ว่านาฬิกายืมเพื่อนมา ผมจะเข้าใจได้อย่างง่ายๆ เผลอๆจะร่วมสนับสนุนด้วยซ้ำไป

แต่นี่มันต่างกันครับ คือน้องและเพื่อนๆทำผิดกฎหมายชัดเจน สถาบันและศาลไม่เคยไปคุกคามหรือกลั่นแกล้งใครตามม.112 แต่พวกน้องต่างหากที่วิ่งเข้าใส่และจงใจฝ่าฝืน แถมยังเป็นการกระทำผิดซ้ำๆซากๆ เหมือนไม่มีจิตสำนึกว่าควรเคารพกฎหมาย

หากไม่เห็นด้วยก็เข้าสู่กระบวนการแก้ไขให้ได้ครับ ไม่ใช่มาอดข้าวประท้วงกดดัน ชี้นิ้วใส่หน้าคนอื่นว่าไม่ยุติธรรม แต่ลืมมองตัวเองว่าโคตรเอาแต่ใจ ผมเขียนไปหลายครั้งแล้วว่าเป็นห่วงน้องและไม่ได้รู้สึกดีใจอะไรกับเรื่องนี้เลย แต่จะให้เข้าใจและเข้าข้างคงเป็นไปไม่ได้ครับ

ผมเขียนโพสต์นี้เพราะมีเพื่อนท่านหนึ่งบอกว่าผมไม่มีจิตสำนึก ไม่มีหัวใจ ที่ไม่เชื่อในสิ่งที่น้องกระทำ ผมไม่เคยคิดด้อยค่าน้องหรือใครในการต่อสู้เพื่อบางอย่าง เพียงแต่วิจารณ์ว่าการแสดงออกนั้นทำให้สังคมมีปัญหา

อย่ามาบอกว่าเป็นนักการเมืองอะไรเลยครับ โคตรเกลียดคำว่านักการเมืองเลยตอนนี้ อย่ามานิยามผมแบบนั้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศชอ. คัมแบ็ค! ประกาศกลับมาแล้ว พร้อมลุยใช้กฎหมาย ม.112 ปกป้องสถาบัน

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ.โพสต์ข้อความว่า "กลับมาแล้ว" หลังจากเมื่อเดือนกันยายน 2566 ได้ประกาศยุติบทบาทการเคลื่อนไหวใช้กฎหมายในการปกป้อง ช

ทำลายสถิติ! ผู้ต้องขังยังเพิ่มพุ่ง 46 คน คดี ม.112 เกินครึ่ง ผู้อดอาหารประท้วงยังถูกขังต่อ

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า ปัจจุบัน (4 เม.ย. 2567) มีผู้ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ เนื่องจากคดีที่เกี่ยวข้องกับการเมืองและการใช้สิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นและการแสดงออก อย่างน้อย 46 ราย ในจำนวนนี้เป็นคดีมาตรา 112 เกินกว่าครึ่ง เป็นจำนวน 28 คน

ธีรยุทธ ผู้ร้องคดีต่อ กกต. ศาล รธน.ไต่สวน-จบเร็ว นับถอยหลังยุบ'ก้าวไกล'

จากมติของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เมื่อ 12 มีนาคมที่ผ่านมา ที่ให้ส่งคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบ "พรรคก้าวไกล" เนื่องจากมีหลักฐานเชื่อได้ว่ากระทำการล้มล้างการปกครอง