'ดร.นิว' ซัด 'ปิยบุตร' ไม่กล้าแตะระบอบเผด็จการตัวจริง!

ดร.นิวจัดเต็มปิยบุตรอีกรอบ บอกสุดผิดหวังนอกจากบิดเบือนให้ร้ายสถาบันแล้ว ยังช่วยรักษาระบอบเผด็จการไว้เสียเอง

15 ก.พ.2566 - ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยสถาบันวิจัย MAST Center และคณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า รู้สึกผิดหวังกับนายปิยบุตรเสียจริงๆ นอกจากคอยบิดเบือนให้ร้ายสถาบันพระมหากษัตริย์ไทย นายปิยบุตรยังช่วยรักษาระบอบเผด็จการไว้เสียเอง เพราะการบิดเบือนให้ร้ายสถาบันพระมหากษัตริย์ไทยของนายปิยบุตร ได้สร้างความเข้าใจที่ผิดๆ จนกลับกลายเป็นการปกป้องและปกปิดระบอบเผด็จการตัวจริงให้ลอยนวล แถมนายปิยบุตรก็ไม่กล้าแตะระบอบเผด็จการตัวจริงเสียด้วย

สุดท้ายบางทีนายปิยบุตรก็เป็นได้เพียงแค่เครื่องมือของคนที่ต้องการสร้างความขัดแย้งอีกต่อหนึ่งเท่านั้น ซึ่งเป็นระบอบเผด็จการตัวจริงเสียงจริงที่คอยชักใยความขัดแย้ง และแสวงหาผลประโยชน์จากความขัดแย้งเรื่อยมา ด้วยการแทรกแซงอำนาจรัฐแล้วปล้นสมบัติของชาติทีละชิ้นๆ ล้วงเงินออกจากกระเป๋าของประชาชนในทุกๆ เดือนมาโดยตลอด

ข้อกล่าวหาว่าเป็นระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์จำแลงจึงเป็นได้เพียงแค่นิทานหลอกเด็ก ในขณะที่ความจริงเป็นระบอบกึ่งประธานาธิบดีจำแลง ซึ่งมีเผด็จการนายทุนขาใหญ่อยู่เบื้องหลัง มีอำนาจในทางปฏิบัติไม่ต่างจากประธานาธิบดี เพราะได้เข้าครอบงำอำนาจนิติบัญญัติ บริหาร ตุลาการ และองค์กรอิสระ ตลอดจนองคาพยพต่างๆ ของรัฐไว้ได้

ทุกวันนี้ประเทศไทยที่พระมหากษัตริย์ไม่มีบทบาทและพระราชอำนาจอันพึงมีในระบอบประชาธิปไตยแบบนอร์เวย์ จึงมีสภาพไม่ต่างจากระบอบกึ่งประธานาธิบดีที่นายทุนบางคนมีอำนาจล้นฟ้า จนแทรกแซงอำนาจรัฐได้เกือบทุกหย่อมหญ้า แม้นายปิยบุตรกับพวกมักชอบอ้างว่าสู้กับเผด็จการ แต่คนเหล่านี้กลับนิ่งเฉยและไม่กล้าที่จะเปิดปากถึงเผด็จการตัวจริง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทวี' ยังไม่ชงชื่อผู้เข้าเกณฑ์ได้รับพระราชทานอภัยโทษเข้าครม. ระบุเป็นเรื่องของพระราชอำนาจ

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ. ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการเสนอรายชื่อผู้ที่เข้าห

'ดร.นิว' เหน็บ 'ปิยบุตร' ประชาธิปไตยบ้านพ่อ (ตา) ป่าเถื่อนสุดๆ

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

'ดร.อานนท์' แนะน้องๆกลุ่ม3 นิ้ว ที่ทำผิด ม.112 ทำเพื่อตัวเอง 6 ข้อ ก่อนถวายฎีกา

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า

'ไทยภักดี' ชงทางออกปชต.อัญเชิญสถาบันฯร่วมเป็นองค์ประกอบทางการเมืองเพื่อสร้างดุลย์

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง ทางออกประชาธิปไตยไทย มีเนื้่อหาดังนี้