ศาลให้ประกัน 4 ทะลุเเก๊ส คนละ 7 หมื่น-ติด EM


16 ก.พ.2566 - สืบเนื่องจากคำร้องขอปล่อยชั่วคราวชั้นพิจารณาโดยติดอุปกรณ์กำไล EM คดีหมายเลขดำ อ.1841/2565 ที่มีนาย ว. เป็นจำเลยที่ 1 นาย ณ. จำเลยที่ 2 นาย พ. จำเลยที่ 3 นาย จ. จำเลยที่ 4 จำเลยคดีการชุมชุมกลุ่มทะลุเเก๊สซึ่งยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวเมื่อวันที่ 6 ก.พ.และศาลเห็นควรให้สืบเสาะและพินิจจำเลยทั้งสี่ก่อนมีคำสั่ง โดยให้สืบเสาะในประเด็นการศึกษา การประกอบอาชีพของจำเลยทั้งสี่ก่อนเกิดเหตุ และพฤติการณ์แห่งคดีโดยรวม โดยให้เจ้าพนักงานคุมประพฤติรายงานผลสืบเสาะและพินิจต่อศาลภายใน 15 วันนั้น

ล่าสุดวันนี้ ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลมีพิเคราะห์รายงานการสืบเสาะและพินิจจำเลยทั้งสี่แล้ว เห็นควรอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลยทั้งสี่ ตีราคาประกันคนละ 70,000 บาท พร้อมทั้งให้ติดอุปกรณ์กำไล EM กรณีผิดสัญญาประกันให้ปรับคนละ 70,000 บาท โดยให้เบิกตัวทั้งสี่จากเรือนจำมาศาลในวันพรุ่งนี้ (17 ก.พ.) เพื่อทำสัญญาประกัน และดำเนินการติดอุปกรณ์กำไล EM ต่อไป

ขณะเดียวกัน วันนี้ (16 ก.พ.) ศาลอาญา มีคำสั่งที่มีผู้ขอประกัน ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวนายพริษฐ์ หรือเพนกวิน ชิวารักษ์ จำเลยที่ 1 และ น.ส.ปนัสยา หรือรุ้ง สิทธิจิรวัฒนกุล จำเลยที่ 2 คดีหมายเลขดำ อ.443/2566 ที่อัยการ โจทก์ได้ยื่นฟ้องคดีตามความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 เเละ พรบ.คอมฯ ในวันนี้ด้วย โดยศาลอาญา มีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลยทั้งสอง ตีราคาประกันคนละ 90,000 บาท ซึ่งผู้ขอประกันได้วางหลักทรัพย์เป็นเงินสด พร้อมทำสัญญาประกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หมายจับมีผลบังคับใช้ เจอตัว 'บิ๊กโจ๊ก' รวบได้ทันที

หลังจากที่ศาลศาลอาญาอนุมัติออกหมายจับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ข้อหา สมคบกันกระทำความผิดฐานฟอกเงินและเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันฟอกเงินตามที่สมคบกัน หลังคณะพนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล คดีเว็บพนันออนไลน์บีเอ็นเค

ลุ้น! 26 มี.ค.ศาลนัดพิพากษาคดี ’ทักษิณ’ ฟ้อง ‘ชวน’ หมิ่นประมาท ปมแก้ปัญหาชายแดนใต้

26 มีนาคม 67 นัด พิพากษา คดีอาญาที่ นายทักษิณ ชินวัตร ฟ้อง นายชวน หลีกภัย ข้อหาหมิ่นประมาท ต่อกรณีที่นายชวน หลีกภัย ได้บรรยายที่โรงเรียนการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อปี พ.ศ.2555 โดยได้กล่าวถึงนโยบายการแก้ปัญหาในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในสมัยรัฐบาลทักษิณ