'สงขลา' ระอุ 'จุดจบนักการเมืองพุงหมา'


23 ก.พ.2566 - นายศิริโชค โสภา อดีต ส.ส.จังหวัดสงขลา พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า จุดจบนักการเมืองพุงหมา!!!

ฉากหน้าอ้างเป็นนักพัฒนา แต่เบื้องหลัง แตกเลือดโครงการต่างๆจนพุงปลิ้น

อีกไม่นานจะมีข่าวใหญ่ในแวดวงการเมืองไทย เมื่อ คณะกรรมการปปช. อยู่ในขั้นตอนการสอบสวน เพื่อแจ้งข้อกล่าวหากับนักการเมือง ประเภท “พูดแล้วฉ้อ” ในข้อหา “ กินหิน กินทราย กินถนน"

ทั้งนี้ คณะกรรมการปปช. ได้ทำการเรียกผู้รับเหมารายใหญ่ ทั้ง 5 ราย (ที่ได้ทำการโอนเงิน ค่าคอมมิสชั่น ( แตกเลือด) เข้าบัญชีธนาคารของผู้เชี่ยวชาญ ประจำตัว ส.ส. พุงหมา เข้ามาให้การแล้ว

ซึ่งคณะกรรมการปปช. มีหลักฐาน เส้นทางการเงิน ( การโอนเงินเข้าบัญชี หรือออกจากบัญชี) มีรายละเอียดการใช้โทรศัพท์มือถือ แต่ละวัน และเวลาในการโทรหาผู้รับเหมา เอกสารการแบ่งโควต้า เงินเข้าพุงหมา จากกรมทางหลวงชนบท โดยผู้รับเหมาบางรายโอนเงินหลายครั้ง เข้าบัญชี ผู้เชี่ยวชาญประจำตัว สส. พุงหมา เป็นเงินหลายล้านบาท

อย่ามาโยนความผิดว่าผมเป็นผู้ร้องนะครับ ผมแค่เห็นหลักฐาน และมีพยานมาบอกเล่า ก็เลยต้องมาฟ้องพี่น้องประชาชน เพื่อให้รู้ทันนักการเมืองพุงหมา

กรณีนี้เป็นเรื่องการขัดกันในเรื่องของผลประโยชน์ และเป็นเพราะนักการเมืองพุงหมา ไปขอค่าแตกเลือดบ่อยครั้ง และมากจนเกินไป จนผู้รับเหมาทนไม่ไหว ก็เลยร้อง คณะกรรมการ ปปช. มิฉะนั้นเรื่องคงไม่เข้าถึงหู คณะกรรมการปปช. และพวกเราชาวบ้านตาดำๆก็คงจะไม่มีทางทราบเรื่องพฤติกรรมของนักการเมืองพุงหมาได้เลย

งานนี้ นักการเมืองพุงหมามีแนวโน้มติดคุกหัวโตแน่ เพราะการทุจริต เขานับจำนวนครั้งที่ทำความผิด ( ต่างกรรม ต่างวาระ) เช่นโอนเงินเข้าพุงหมา 1 ครั้ง เท่ากับติดคุก 3 ปี ถ้าโอนเงินเข้าพุงหมา 10 ครั้ง เท่ากับ 30 ปี และยังจะโดนข้อกล่าวหา ร่ำรวยผิดปกติ ต้องโดนยึดทรัพย์

“กรรมใดใครก่อ กรรมนั้นย่อมคืนสนอง”
“พูดจริงทำจริง ไม่สร้างภาพ ไม่ชุบ หัวโม่ง”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ศิริกัญญา' มอง 'ขุนคลังคนใหม่' ทำงานได้เต็มที่ ไม่ต้องแบ่งเวลามาเป็นเซลส์แมนประเทศ

น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)ในส่วนของกระทรวงการคลัง ว่า ปรากฎว่ามีรัฐมนตรีในกระทรวงการคลังถึง 4 คน ซึ่งน่าจะมากที่สุดในประวัติศาสตร์ อันที่จริงกรมในกระทรวงก็มีไม่ได้มากคงแบ่งกันดูแลคนละกรมครึ่ง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 8)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490