'เอ็ดดี้' จับไต๋ 'อุ๊งอิ๊ง' อ้าปากก็เห็นลิ้นไก่พ่อ

สมัคร สมชาย ยิ่งลักษณ์ เป็น 3 รัฐบาลที่พยายามอย่างหนักเพื่อนำคุณพ่อโทนี่กลับบ้านแต่ไม่เคยทำสำเร็จ หรือไม่? นู๋อุ๊งอิ๊งจึงเป็นคนที่ 4 ที่ก้าวเข้ามาสานต่อใช่หรือเปล่า?

28 ก.พ.2566- นายอัษฎางค์ ยมนาค โพสต์เฟซบุ๊ก เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค หัวข้อ “อ้าปากก็เห็นลิ้นไก่พ่อ” โดยมีรายละเอียดดังนี้

พิธีกรถาม : ที่มาเล่นการเมืองเพราะอยากพาคุณพ่อกลับบ้านหรือเปล่า?

อุ๊งอิ๊งตอบ : ในฐานะลูก อยากให้คุณพ่อกลับมาตั้งแต่วันที่ออกไป

อุ๊งอิ๊งถามกลับ : แต่ไม่เกี่ยวกับการเมือง เพราะถ้าเข้ามาการเมืองแล้วทำให้พ่อกลับบ้านได้ ทำไมไม่เข้ามาตั้งนานแล้ว?
อัษฎางค์อยากบอกว่า นักการเมืองบางคนหรือหลายคน มักชอบทำข้อมูลบิดเบือนให้เป็นความจริง

สมัคร สมชาย ยิ่งลักษณ์ เป็น 3 รัฐบาลที่พยายามอย่างหนักเพื่อนำคุณพ่อโทนี่กลับบ้านแต่ไม่เคยทำสำเร็จ หรือไม่? นู๋อุ๊งอิ๊งจึงเป็นคนที่ 4 ที่ก้าวเข้ามาสานต่อใช่หรือเปล่า?

ไม่ต้องย้อนไปไกลถึงรัฐบาลสมัคร เอาใกล้ๆ สมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ซึ่งพยายามเข็นร่างกฎหมาย “นิรโทษกรรมเหมาเข่ง” หรือ “นิรโทษกรรมฉบับสุดซอย”

โดยมีชื่ออย่างเป็นทางการว่า “ร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) นิรโทษกรรมแก่ผู้ซึ่งกระทำความผิดเนื่องจากการชุมนุมทางการเมือง การแสดงออกทางการเมืองของประชาชน”

อันเป็นจุดพลิกผันสู่การประกาศยุบสภาของ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2556 อันเนื่องมาจากกระแสต่อต้านร่าง พ.ร.บ. ฉบับดังกล่าวอย่างหนัก

โดยหัวใจหลักของร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าวคือการนิรโทษกรรมครอบคลุมหลายฝ่าย ที่สำคัญยังรวมถึง “ทักษิณ ชินวัตร”
ถ้ารัฐบาลยิ่งลักษณ์ทำคลอดกฎหมายฉบับนี้สำเร็จ ก็พาคุณพ่อโทนี่กลับบ้านมานานแล้ว แต่นอกจากจะทำคลอดไม่สำเร็จ สุดท้ายตายท้องกลมอีกต่างหาก

ถ้านับตั้งแต่รัฐบาลสมัคร ต่อมาสมชาย จนถึงยิ่งลักษณ์ซึ่งความพยายามครั้งแล้วครั้งเล่าไม่เคยสำเร็จ จึงทำให้ทายาททางการเมืองต้องเรียงหน้าออกมาที่ละคน จนถึงคิวของนู๋ต้องออกโรงมิใช่หรือเจ้าค่ะ

การเมืองคือความเชื่อ

ทำความเชื่อให้กลายเป็นความจริง

ด้วยการพูดเรื่องโกหกซ้ำๆ ซ้ำให้มากพอจนคนเชื่อว่ามันเป็นความจริง

ถ้านู๋อ้างว่า ถ้าเข้าการเมืองเพราะอยากช่วยพ่อกลับบ้านทำไมไม่เข้ามาตั้งนานแล้ว

ในทางเดียวกัน ถ้านู๋อ้างว่า เข้ามาการเมืองเพื่อช่วยประชาชน แล้วทำไมไม่เข้ามาตั้งนานแล้วล่ะค่ะ ประชาชนลำบากแบบนี้มานานแล้วนะ ไม่ใช่เพิ่งลำบากช่วงแปดปีประยุทธ์ แต่มันลำบากมาตั้งแต่รัฐบาลสมัคร สมชาย ยิ่งลักษณ์ แล้ว
โกหกจนเคย ชิน นะวัด หรือเปล่าน้าาาา

“อ้าปากก็เห็นลิ้นไก่พ่อ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิชิต' โร่แจงอีกรอบ 'ยิ่งลักษณ์' กลับไทย เข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายเหมือนทักษิณ

นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกฯ กล่าวว่า ที่ตนให้สัมภาษณ์ไปว่าการกลับมาของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ใช้โมเดลคล้ายกับกรณีของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ นั้น คำว่าคล้ายกันในที่นี้หมายถึงการเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายเพื่อเข้าสู่การบังคับโทษ

จับตาตัดผม 'ยิ่งลักษณ์' หรือไม่ 'ทวี' ปัดกลับไทยโมเดลทักษิณ

ลพ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​การยุติธรรม​ กลับถึงกระแสข่าวการเดินทางกลับไทยของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า กรมราชทัณฑ์จะต้องปฏิบัติตามคำพิพากษาศาล ซึ่งจะไม่มีใครได้รับข้อ

'ทักษิณ' เอฟเฟกต์! ส่อทำการเมืองไทยวนลูปเดิม

ช่วงที่ผ่านมาแม้จะมีประเด็นข่าวร้อนแรงมากมายแค่ไหน แต่มีบุคคลหนึ่งที่ถ้าอยู่ในหน้าข่าวเมื่อไหร่ มักจะสร้างประเด็นดรามาที่ต้องพูดถึงไม่หยุดกับพ่อใหญ่แห่งพรรคเพื่อไทย ทักษิณ ชินวัตร

'เอ็ดดี้' ข้องใจ! 'โชกุน' ทำตามออร์เดอร์ 'พญาอินทรีย์'

อัษฎางค์ ยมนาค โพสต์เฟซบุ๊ก เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค ระบุข้อความว่า น่าแปลใจไหมครับ ญี่ปุ่นให้รางวัลนี้กับ อ.ธงชัย ทั้งที่ญี่ปุ่นนี้ โค-ตะ-ร