จบวิวาทะ! 'นิพิฏฐ์' เชื่อแค่กลอนพาไป ยืดอก 'เด็กรามคำแหง'

6 มี.ค. 2566 – นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ผมจบรามคำแหง

วิวาทะ เรื่อง จบนอก หรือ จบ ม.ทักษิณ หรือ จบรามคำแหง ต้องให้ความเป็นธรรม กับ ส.ส.ชัยชนะ เดชเดโช ผมว่า ท่านไม่มีเจตนาไม่ดี หรือ ด้อยค่าสถาบันการศึกษาอะไรหรอก

ผมรู้จักน้องคนนี้ดี (ส.ส.ชัยชนะ) เขาตรงไป ตรงมา นักเลงดี ความผิดพลาดอาจเกิดจาก “กลอนพาไป” มากกว่า เวลายืนต่อหน้ามวลชน มันก็ผิดพลาดได้ เมื่อเขาขอโทษแล้ว ก็จบ

ที่ผมเขียนตอบโต้ไป เพราะในเขต 2 จังหวัดพัทลุง ผมส่ง ดร.พลกฤษณ์ คล้ายวิตภัทร อดีตผู้ช่วยอธิการบดีม.ทักษิณ ลงสมัคร

เขาเป็นอาจารย์สอนวิศวกรรมศาสตร์ ที่ม.ทักษิณ เขาเป็นเด็กบ้านนอก จบโรงเรียนวัดป่าตอ อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ขยัน อดทน จนจบปริญญาเอกด้านวิศวกรรม(นิวเคลียร์ฟิวชั่น)

ผมคิดว่า ผมเลือกคนที่มีคุณสมบัติดีที่สุดให้คนพัทลุง เขต 2 แล้ว

ท่านส.ส.ชัยชนะ เดชเดโช อาจเข้าใจว่า ดร.พลกฤษณ์ จบ ม.ทักษิณ เลยพูดข่มว่า คนของประชาธิปัตย์ จบปริญญาโทจากประเทศออสเตรเลีย ซึ่งความจริงจบที่ไหนไม่สำคัญหรอก

ดร.พลกฤษณ์ ที่ผมส่งลงเขต 2 พัทลุง นี่จบป.ตรี วิศวกรรมศาสตร์จาก สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า พระนครเหนือ,จบป.โท จากม.ทักษิณ และ สอบชิงทุนได้ ได้เรียนปริญญาเอกวิศวกรรมศาสตร์จากสถาบันเทคโนโลยีสิรินธร (สาขานิวเคลียร์ฟิวชั่น) แต่ต้องไปเรียนที่เยอรมัน โปแลนด์ และฝรั่งเศส เพราะเมืองไทยสาขานี้ไม่มีห้องทดลอง

เขียนมายืดยาว เพราะต้องการให้เห็นว่า จบที่ไหนก็เหมือนกัน

ตอน ดร.พลกฤษณ์ ไปเรียนที่เยอรมัน บางครั้ง ด้วยความยากจน เขาอดทน นอนตามถนนเป็นคนไร้บ้าน( homeless) บางครั้งต้องนอนกลางดิน กินกลางทราย จนจบปริญญาเอกด้านวิศวกรรม

ดร.พลกฤษณ์ เขาไม่ใช่นักเลง,ไม่ใช่ผู้รับเหมา จบมาแล้วเป็นครูบาอาจารย์ และ เป็นประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดพัทลุง

ถ้าจะดูแคลน ดร.พลกฤษณ์ คล้ายวิตวัตภัทร ก็ดูแคลนเขาได้อย่างเดียวว่า “แกมันยากจน จบโรงเรียนวัดป่าตอ อ.ควนขนุน ” ตอนไปเรียนต่างประเทศ อดมื้อ กินมื้อ บางครั้งไม่มีค่าเช่าบ้าน ต้องเป็นคนไร้บ้าน(homeless) นอกนั้นแล้ว คงดูแคลนอะไรเขาไม่ได้หรอก

ผมเลือกคนแบบนี้แหละครับ เป็นผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 พัทลุง อย่าดูแคลนเขาเลย ให้เป็นหน้าที่ของคนเขต 2 จ.พัทลุง ที่จะตัดสินใจให้คนทั้งประเทศเห็นว่า คนพัทลุงเขต 2 จะเลือกคนแบบไหน แต่ถ้าเลือกเขาเข้าไปเป็นส.ส.แล้ว เขาให้คนอื่นกดบัตรแทน ผมจะเตะตั้งแต่สภา ถึงอ.ควนขนุน จ.พัทลุง เลย (เดี๋ยวนี้เขานิยมเตะกัน)

*ส่วนผมนั้น ..ยืดอกบอกเลย… เด็กรามคำแหงครับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พปชร. ยื่นร่างพรบ.ลำไย เข้าสภาฯ หวังช่วยแก้ปัญหา ลดภาระเกษตรกร

พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ สส.เชียงใหม่ , นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส และนายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สส.ชัยภูมิ เสนอร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ลำไย พ.ศ. …

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน

‘นิพิฏฐ์’ ส่องประวัติ ‘รองฯเต่า’ ทำงาน บอกสังคมไทยต้องให้กำลังใจ

นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ผมดูประวัติการทำงานของ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. แล้ว