‘เฟซบุ๊กเพนกวิน’ บ่นอุบไม่ได้พบเพื่อนปรึกษาเรื่องเรียน วันขึ้นศาลคดีใส่ครอปท็อปไปเดินห้าง

แฟ้มภาพ

เฟซบุ๊กเพนกวิน – พริษฐ์ ชิวารักษ์ Parit Chiwarak โพสต์ข้อความถึงวันขึ้นศาลคดีใส่ครอปท็อปไปเดินห้าง 26 พ.ย. ไม่ได้พบครอบครัวและเพื่อน ทั้งๆที่จนท.รับปากจะให้เจอ บ่นอุบเข้าสู่ช่วงสอบปลายภาคจำเป็นต้องปรึกษาเพื่อนเรื่องเรียน

28 พ.ย.2564-เฟซบุ๊ก เพนกวิน – พริษฐ์ ชิวารักษ์ Parit Chiwarak โพสต์ข้อความระบุว่า วันที่ 26 พ.ย. เวลา 09.00 น. เพนกวิน-รุ้ง-เบนจา-ไมค์ถูกเบิกตัวมาที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ในคดีใส่ครอปท็อปไปเดินห้าง ทั้งครอบครัวและเพื่อนต่างไปรอที่ศาลแต่เช้าด้วยหวังว่าจะได้พบหน้ากันในห้องพิจารณาคดีเพื่อไถ่ถามสารทุกข์สุขดิบและพูดคุยเกี่ยวกับการเรียนของเพนกวิน แต่เจ้าหน้าที่ศาลก็ปฏิเสธไม่ให้ครอบครัวและเพื่อนเข้าไปในห้องพิจารณาคดี โดยให้สัญญาว่าหลังจากเสร็จสิ้นกระบวนการจะให้เข้าไปเยี่ยมอีกห้องหนึ่ง โดยแบ่งให้เข้าเยี่ยมเป็น 2 รอบ ให้ครอบครัวเข้าไปก่อนแล้วออกมาผลัดกับเพื่อน แต่สุดท้ายแล้วเจ้าหน้าที่ก็ “กลับคำ” ไม่ให้เพื่อนเข้าพบ แม้ว่าเพนกวินจะแจ้งต่อ ผอ.ศาลแล้วว่า ‘มีความจำเป็นต้องปรึกษาเรื่องการเรียน’ กับเพื่อนเพราะจะเข้าสู่ช่วงการสอบปลายภาคแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังปฏิเสธ

เพนกวินเป็นนักศึกษาคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ชั้นปีที่ 4 เขาถูกคุมขังในเรือนจำตั้งแต่วันที่ 9 สิงหาคม วันแรกของการเปิดภาคเรียน จนถึงตอนนี้ล่วงเลยไปแล้ว 111 วัน จนเข้าสู่ช่วงสอบปลายภาค เทอมนี้อาจเป็นอีกเทอมหนึ่งที่เพนกวินต้องสูญเสียโอกาสในการศึกษาต่อเพราะรัฐเผด็จการกักขังและกีดกันไม่ให้เพื่อนเราได้เรียนหนังสือ หากท่านให้ความสำคัญกับ “การศึกษา” หากท่านให้ความสำคัญกับ “อนาคตของชาติ” คืนสิทธิการประกันตัวให้พวกเราทุกคน !!!

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เอ็ดดี้’ เตือน ‘เพนกวิน-ไมค์’ บวช อาจขัดกฎมหาเถรสมาคม

กรณีองคุลีมาลเป็นการอุปสมบทที่เรียกว่า เอหิภิกขุอุปสัมปทา คือ พระพุทธเจ้าเป็นผู้บวชให้โดยตรง เมื่อพระพุทธเจ้าเอ่ยวาจาจนจบ บุคคลนั้นก็กลายเป็นภิกษุทันที

'เกรตา ทูนแบร์ก' ต้องขึ้นศาลหลังฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าหน้าที่

เกรตา ทูนแบร์ก นักเคลื่อนไหวด้านสภาพอากาศชาวสวีเดน กำลังถูกพิจารณคดีในประเทศบ้านเกิดของเธอ หลังจากที่ไปเข้าร่วมการประ

'แอนดรูว์ เทต' วายร้ายในสังคมออนไลน์ถูกขังรอขึ้นศาลในโรมาเนีย

เขาเป็นหนึ่งในบรรดารายชื่อที่ถูกค้นหาในกูเกิลมากที่สุด เป็นที่กล่าวถึง-ตอบโต้ในโซเชียลมีเดียมากกว่าริฮานนา และเขาอ้างว่าเป็นมหาเศร

3 นิ้วเฮ! ยกฟ้อง 'เพนกวิน' พร้อม 12 แกนนำม็อบเยาวชนปลดแอก ไม่ผิดฐานยุยงปลุกปั่น

ศาลนัดฟังคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการยื่นฟ้อง ยื่นฟ้องนายพริษฐ์ หรือเพนกวินกับพวก รวม 12 ราย ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา มาตรา 116, มาตรา 215 วรรคสาม และ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ