สห. กระตุกหนวด 'บิ๊กบี้' ลักพระเครื่องในห้องทำงาน เจอโทษทางวินัยทหาร

21 มี.ค.2566- มีรายงานว่า พระเครื่องในห้องทำงานของ พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ( ผบ.ทบ.) ที่เข้าไปกราบไว้ทุกเช้า ก่อนทำงานหายไป 1 องค์ ซึ่งเป็นพระบูชาหน้าตักขนาด 5 นิ้ว

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดหน้าห้องทำงานพบว่า ในช่วงวันหยึดสัปดาห์ มีสารวัตรทหาร (สห.) นายหนึ่งที่รับผิดชอบดูแลความปลอดภัยอาคารที่ตั้งห้องทำงาน ผบ.ทบ. ได้เดินเข้าไปในห้องทำงานของ ผบ.ทบ. โดยไม่มีหน้าที่เกี่ยวข้อง โดยเจ้าหน้าที่ได้เรียกมาสอบสวน แต่เจ้าตัวให้การปฏิเสธ

จนกระทั่ง ผบ.ทบ. มีคำสั่งเด็ดขาด ให้นำพระเครื่องดังกล่าวมาคืนภายใน 3 วัน ไม่เช่นนั้นจะปลดออกจากราชการ ในที่สุดทหารเวรนายดังกล่าวได้นำมาคืน และถูกลงโทษทางวินัยทหาร.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบ.ทบ.ลงพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา กำชับให้รอบคอบ ไม่ประมาท อย่ายุ่งเกี่ยวผลประโยชน์ในพื้นที่

พลเอกเจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก/ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เดินทางไปติดตามสถานการณ์ชายแดนไทยและเมียนมา ในพื้นที่หน่วยเฉพาะกิจราชมนู กองกำลังนเรศวร โดยคณะได้รับฟังบรรยายสรุปการปฏิบัติภารกิจของหน่วย

ผบ.ทบ. สั่งเตรียมยุทโธปกรณ์และชุดปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ ลุยโรงงานซุกกากแคดเมียม

พ.ต.หญิง กัญญ์ณณัฐ พรนิพัทธ์กุล ผู้ช่วยโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงาน อุตสาหกรรม จ.สมุทรสาคร ได้ชี้แจงถึงการตรวจพบกากแคดเมียม และกากสังกะสี ซึ่งเป็นกากแร่อุตสาหกรรมอันตรายจำนวนมาก ที่เก็บไว้ในโรงงานถลุงโลหะ

ผบ.ทบ.ปัดตอบรัฐประหาร ปลื้มยอดสมัครทหารพุ่ง 40,000 คน

พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวถึง การเกณฑ์ทหารในปีนี้ว่า เมื่อวานนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้เดินทาง

'ผบ.เหล่าทัพ' ตบเท้าอวยพรวันเกิด 63 ปี 'สุทิน' เขินแค่ครูบ้านนอก

พลเอกสนิทธชนก สังขจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม พร้อมผู้บัญชาทหารสูงสุด ผู้บัญชาการเหล่าทัพ เข้าอวยพร วันเกิดครบรอบ 63 ปี ของนายสุทิน