มัวทำอะไรอยู่! 'พุทธะอิสระ' ฝากถึงฝ่ายมั่นคง-สันติบาล

29 พ.ย. 2564 – พุทธะอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงกรณีที่นายยัน มัรชัล หนุ่มใหญ่ชาวฝรั่งเศส ซึ่งมีพฤติกรรมล้อเลียนสถาบัน ถูกตำรวจตรวจคนเข้าเมืองผลักดันกลับฝรั่งเศส เนื่องจากหน่วยงานภาครัฐได้ส่งเรื่องเข้ามาเพื่อให้ลงบัญชีบันทึกข้อมูลว่าเป็นบุคคลที่มีภัยต่อความมั่นคงของประเทศว่า ฝ่ายความมั่นคง สันติบาลมัวทำอะไรอยู่

ปล่อยให้ฝรั่งตาน้ำขาวเข้ามาอาศัยอยู่ฝนแผ่นดินไทย จนมีลูกมีเมีย มีอาชีพแล้ว มาแว้งกัดกร่อน บ่อนทำลายชาติ ศาสน์ กษัตริย์ อยู่ได้ถึง 18 ปี จนชาวบ้านเขาต้องออกมาโวยวาย จำได้ว่าไอ้ฝรั่งต่างด้าวคนนี้แหละที่ไปผลุบๆ โผล่ๆ อยู่แถวเวทีแจ้งวัฒนะแล้วก็ถูกไล่ไป อีกทั้งตลอดเวลาขณะชุมนุม กปปส. ไอ้ฝรั่งคนนี้ก็ตีเนียนเข้าไปเป็นนักข่าว แล้วทำหน้าที่ชี้เป้าให้พวกเสื้อแดง

หลังจากนั้น เมื่อมีการยึดอำนาจ ไอ้เศษฝรั่งคนนี้นี่แหละที่คอยวิพากษ์วิจารณ์ทั้งรัฐ คสช. และสถาบัน มาตลอดจวบจนปัจจุบันแถมยังออกมาสนับสนุนพวกม็อบล้มเจ้าในทุกกรณี

แต่พอมาถึงวันนี้เจ้าหน้าที่เขาเอาจริง โดยในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2564 เจ้าหน้าที่ ตม. ก็เอาจดหมายยื่นให้ไอ้เศษฝรั่ง บอกว่านายยัน มัรชัล เป็นบุคคลที่เป็นที่น่าเชื่อว่ามีพฤติกรรมเป็นภัยต่อความมั่นคง

แทนที่นักข่าวไทยจะออกมาต่อว่าเศษฝรั่ง แต่นายประวิตร โรจนพฤกษ์ นักเคลื่อนไหว และผู้สื่อข่าวอาวุโสข่าวสดภาคภาษาอังกฤษ โพสต์เฟซบุ๊ก มีข้อความตอนหนึ่งว่า “ผมถามนายยัน มัรชัล แกคิดว่าไทยกำลังกลายเป็นสังคมเผด็จการไหม เพราะศาลยังมิได้ตัดสินอะไรเลย แถมยังไม่มีแม้แต่หนึ่งคดีติดตัว” นี่คือข้อความตอนหนึ่งที่นักข่าวอาวุโสอย่างนายประวิตร โรจนพฤกษ์ ออกมาโพสต์ด้วยความห่วงใยเศษฝรั่งชังชาติ

อยากถามนักข่าวคนนี้เหมือนกันว่า ทำไมคุณไม่ถามเศษฝรั่งคนนี้ดูบ้างว่า หากยูไปอาศัยอยู่จีน อยู่รัสเซีย อยู่เกาหลีเหนือ หรืออยู่อาหรับ อยู่อังกฤษ และอยู่สหรัฐ แล้วทำตัวคอยกัดแทะ ทิ่มแทงประมุขของประเทศนั้นๆ เขาจะยอมให้ยูลอยหน้าอยู่บนแผ่นดินเขาถึง 18 ปีไหม

ทำไมคุณนักข่าวอาวุโสถึงไม่ถามแบบนี้บ้าง คุณคิดอะไรอยู่กับสิ่งที่ไอ้เศษฝรั่งมันทำกับประเทศชาตินี้ หรือคุณเห็นด้วยกับมันที่กัดแทะ ทิ่มแทงประเทศไทย หรือคุณนักข่าวคิดเห็นเช่นเดียวกับเศษฝรั่งคนนี้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

ตม. ขยายผล จับแก๊งคอลฯ คาโกดังสินค้ามือ 2

มีรายงานข่าวว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 30 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา  พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม., พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ทรงโปรด สิริสุขะ ผบก.ตม.6 สืบสวนบก.ตม.6 พ.ต.อ.เด่นชาย เจริญ ยุทธ ผกก.สส.บก.ตม.6

19 เด็กไร้สัญชาติ ถูกออกเรียนกลางคันอีก รัฐส่งกลับพม่าหลังไปเรียนอยู่ลพบุรี

19 เด็กไร้สัญชาติถูกออกเรียนกลางคันอีก พม.จับมือตม.เตรียมส่งกลับฝั่งพม่าหลังพบไปเรียนอยู่ลพบุรี มูลนิธิบ้านครูน้ำยื่น กสม.สอบด่วนเผยละเมิดสิทธิเด็กซึ่งหนีภัยการสู้รบ-ยาเสพติด

'เศรษฐา' พบ 'มาครง' อยากให้มีฟรีวีซ่าไทย-อียู กต.ไม่มีนโยบายนำผู้ลี้ภัยในฝรั่งเศสกลับไทย

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ไปพบกับประธานาธิบดีฝรั่งเศส ว่า เป็นเรื่องที่นายกฯ ประสงค์จะให้มีฟรีวีซ่าระหว่างไทยกับสหภาพยุโรป