ทัพเรือทำบุญ 100 วันอุทิศส่วนกุศล 29 ดวงวิญญาณเรือรบหลวงสุโขทัย!

ผบ.ทร.ประกอบพิธีทำบุญ 100 วัน อุทิศส่วนกุศลแด่ 29 ดวงวิญญาณวีรชนเรือรบหลวงสุโขทัยอับปาง

29 มี.ค.2566 – พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) พร้อมด้วย นางจตุพร ชมเชิงแพทย์ นายกสมาคมภริยาทหารเรือ เป็นประธานในพิธีทำบุญครบรอบ 100 วัน เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศล และรำลึกวีรกรรมอันกล้าหาญ เหล่าดวงวิญญาณนักรบวีรชน ที่ได้เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ จำนวน 29 นาย ในเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปางจมท้องทะเล เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.2565 โดยมี ผู้บังคับบัญชาระดับ 5 เสือแห่งราชนาวีไทย กำลังพลนักรบทางเรือ และครอบครัว ร่วมในพิธีที่จัดขึ้นอย่างสมเกียรติ ณ พุทธสถานเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา กองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ในการนี้ ได้นิมนต์พระสงฆ์ 10 รูป ทำพิธีบำเพ็ญกุศลทักษิณานุประทาน และพิธีเจริญพระพุทธมนต์ อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลแด่เหล่าดวงวิญญาณวีรชน จากนั้น ผู้บัญชาการทหารเรือ พร้อมนายกสมาคมภริยาทหารเรือ ได้มอบเงินช่วยเหลือให้แก่ ทายาทและบุตร ของกำลังพลที่สูญหาย และเสียชีวิต ในเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปาง

พล.ร.อ.เชิงชายมีความรู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปาง ถือเป็นการสูญเสียกำลังพลครั้งใหญ่ของกองทัพเรือ มากถึง 24 นาย และสูญหาย 5 นาย (สันนิษฐานเสียชีวิตทั้งหมด) พร้อมขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวเหล่าวีรชนผู้กล้าหาญ โดยครอบครัวจะได้รับสิทธิด้านกำลังพล และได้รับการช่วยเหลือจากกองทัพเรือ อย่างเต็มกำลังความสามารถ ชื่อและนามของทหารทุกนาย จะยังคงตราตรึงอยู่ในหัวใจเหล่าทหารเรือ และจะถูกจารึกบันทึกเป็นเกียรติประวัติของห้วงประวัติศาสตร์ให้อยู่คู่กับกองทัพเรือไทยตลอดไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! เพลิงไหม้วอด เรือยอร์ชสุดหรู อ่าวนาจอมเทียน คาดเสียหาย 10 ล้าน

ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรงบน เรือยอร์ชสุดหรู ชื่อ โค โค่ ยอร์ช ลำตัวเรือสีขาว ลักษณะ 2 ชั้น ห่างชายฝั่งหน้า โอเชียน มารีน่า อ่าวนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ออกไปทางเมืองพัทยาราว 3 กิโลเมตร

ปลัดสธ. ลงพื้นที่ติดตามการให้ความช่วยเหลือ เหตุแอมโมเนียรั่วไหลในโรงงานน้ำแข็งชลบุรี

ที่จังหวัดชลบุรี นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์มณเฑียร คณาสวัสดิ์ ผู้ต

'จักร เขาบายศรี' มือสาดกระสุนวันไหล ดับ 1 เจ็บ 3 เข้ามอบตัวสู้คดี

จากกรณีเหตุสะเทือนขวัญ มือปืนสาดกระสุนขนาด 9 มม.ยิงฝ่ายคู่อริ ภายในงานวันไหล ชุมชนบ่อนไก่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย และเสียชีวิต 1 ราย

'ฮีโร' วัย 18 ช่วยชีวิตคนจมน้ำทะเล

ศูนย์วิทยุ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนายทนุชาติ สวัสดี อายุ 18 ปี ชาวประมง ว่าได้ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุจมน้ำทะเล

'เศรษฐา' ควง 'ภริยา' เดินตลาดเช้าหัวหิน คุยสงกรานต์ปีนี้คึกคัก

“เศรษฐา“ ควง “ภริยา” เดินตลาดเช้าหัวหิน ใส่บาตรพระ โอ่ สงกรานต์เศรษฐกิจคึกคัก ลั่น ปีหน้าดีกว่านี้ ย้ำไตรมาส4 ได้เงินหมื่นแน่ พร้อมโพสต์ ฝากปชช. ให้ความรักเวลาคนในครอบครัว