แจ้ง 2 ข้อหา ชายพ่นสเปรย์กำแพงวัดพระแก้ว นำตัวฝากขังศาลอาญา

29 มี.ค.2566 - เฟจเฟซบุ๊ก สำนักข่าวราษฎร - Ratsadon News โพสต์ข้อความว่า

ตำรวจ สน.พระราชวัง แจ้ง 2 ข้อหา ชายพ่นสเปรย์กำแพงวัดพระแก้ว ตาม พ.ร.บ.โบราณสถาน-พ.ร.บ.ความสะอาด เตรียมส่งศาลอาญาฝากขังเช้านี้

ตามที่ วานนี้ (28 มีนาคม 2566) เวลา 17.40 น. มีศิลปินถูกจับกุม ขณะพ่นกำแพงเป็นข้อความ 112 บริเวณกำแพงวัดพระแก้ว ขณะนี้ถูกควบคุมตัวโดยตำรวจ สน.พระราชวัง

ล่าสุด ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า เวลา 22.00 น.ตร.จัดทำบันทึกจับกุมเสร็จแล้ว ระบุแจ้ง 2 ข้อหากับผู้ถูกจับกุม แต่ไร้ ม.112 ร่วมกันทำให้เสียหาย ซึ่งโบราณสถานฯ ตาม พ.ร.บ.โบราณสถานฯ ม.32 และขีด เขียน พ่นสี กำแพงที่ติดกับถนนหรืออยู่ในที่สาธารณะ ตาม พรบ.รักษาความสะอาดสะอาดฯ ม.12

สำหรับ มาตรา 32 ตาม พ.ร.บ.โบราณสถานฯ ระบุไว้ว่า ผู้ใดบุกรุกโบราณสถาน หรือทําให้เสียหาย ทําลายทําให้เสื่อมค่าหรือทําให้ไร้ประโยชน์ซึ่ง โบราณสถาน ต้องระวางโทษจําคุกไม่เกินเจ็ดปี หรือปรับไม่เกินเจ็ดแสนบาท หรือทั้งจําทั้งปรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัวชายคนดังกล่าวไปฝากขังต่อศาลอาญาภายในเที่ยงของวันนี้ด้วย

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศชอ. คัมแบ็ค! ประกาศกลับมาแล้ว พร้อมลุยใช้กฎหมาย ม.112 ปกป้องสถาบัน

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ.โพสต์ข้อความว่า "กลับมาแล้ว" หลังจากเมื่อเดือนกันยายน 2566 ได้ประกาศยุติบทบาทการเคลื่อนไหวใช้กฎหมายในการปกป้อง ช

ทำลายสถิติ! ผู้ต้องขังยังเพิ่มพุ่ง 46 คน คดี ม.112 เกินครึ่ง ผู้อดอาหารประท้วงยังถูกขังต่อ

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า ปัจจุบัน (4 เม.ย. 2567) มีผู้ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ เนื่องจากคดีที่เกี่ยวข้องกับการเมืองและการใช้สิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นและการแสดงออก อย่างน้อย 46 ราย ในจำนวนนี้เป็นคดีมาตรา 112 เกินกว่าครึ่ง เป็นจำนวน 28 คน

ธีรยุทธ ผู้ร้องคดีต่อ กกต. ศาล รธน.ไต่สวน-จบเร็ว นับถอยหลังยุบ'ก้าวไกล'

จากมติของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เมื่อ 12 มีนาคมที่ผ่านมา ที่ให้ส่งคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบ "พรรคก้าวไกล" เนื่องจากมีหลักฐานเชื่อได้ว่ากระทำการล้มล้างการปกครอง