'เทพมนตรี' ซัดอยากสร้างประวัติศาสตร์แต่เอาความชั่วช้าต่ำตมนำ

'เทพมนตรี' ซัดพวกอยากสร้างประวัติศาสตร์โดยเอาความชั่วช้าต่ำตมนำ แนะหันทำหน้าที่ปวงชนชาวไทยบ้าง ท้าดีเบตหากอยากพูดพื้นที่ปลอดภัย

30 มี.ค.2566 - นายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักประวัติศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ข้ออ้างเลอะเทอะ อ้างว่าไม่มีพื้นที่ปลอดภัยที่จะพูด ผมก็อยากจะถามว่าจะใช้พื้นที่พูดเรื่องอะไร อะไรที่เป็นเรื่องส่วนตัว อะไรเป็นเรื่องส่วนรวม ถ้าแยกประเด็นเรื่องนี้ไม่ได้ สังคมคงปั่นป่วน ถ้าปล่อยให้คนพวกนี้ปลดปล่อยตัณหาราคะร่านในกมลสันดาน

เราท้าดีเบตกับคนเหล่านี้มากมาย แต่ก็ไม่มีใครกล้า เอาจริงๆ ธนาธร ปิยบุตร ช่อ หรือแม้แต่พิธา ถ้าเราท้าดีเบตกันก็ไม่กล้าออกมา ท้ากันมาเป็นปีก็เงียบกริบ ถนัดแดกคนอื่นแต่ฝ่ายเดียว

เมื่อไม่กล้าจะเอาพื้นที่ปลอดภัยที่วิจารณ์เรื่องส่วนตัวผู้อื่นเพื่ออะไร ในเมื่อศาสดาของพวกนี้ยังไม่กล้าเลย
ความหมายของคนพวกนี้อยากจะวิจารณ์สาดเสียเทเสียกันมากกว่า ทั้งๆ ที่บางเรื่องมันเป็นเรื่องส่วนตัวซึ่งคนเรียกร้องเองนั่นแหละก็คงไม่ยอมเปิดเผยความจริงในเรื่องตนเอง แต่ชอบเสือกเรื่องคนอื่น ซึ่งไม่ใช่สังคมของผู้ที่เจริญแล้ว

เราเอาคนพวกไหนเป็นแบบอย่างเป็นตัวอย่างทางจริยธรรมได้ แต่ก็คงไม่ใช่คนที่เห็นแก่ตัวอย่างแน่นอน หรือพวกที่ชอบสร้างประวัติศาสตร์ตัวตนโดยเอาความชั่วช้าต่ำตมนำ

ทำหน้าที่ปวงชนชาวไทยกันบ้าง ถ้าไม่ทราบ ไปอ่านรัฐธรรมนูญครับ

ทั้งนี้การโพสต์ของนายเทพมนตรีมาจากกรณี น.ส.อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กให้เหตุผลสนับสนุนแนวร่วม 3 นิ้ว พ่นสีสเปรย์กำแพงวัดพระแก้ว ว่า“มีพื้นที่ให้พวกเขาพูดอย่างปลอดภัยสิ จะได้ไม่ไปขีดเขียนกำแพง!”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทพมนตรี' ลากไส้ สันดานนักประวัติศาสตร์บางคน อกตัญญู สอนให้คนชังชาติ

นายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักวิชาการอิสระด้านประวัติศาสตร์และนักเทววิทยา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Thepmontri Limpaphayorm ระบุว่า

ชำแหละ เอ็มโอยู44 - แผนที่แนบท้าย กำหนดเขตไหล่ทวีปของกัมพูชา ลุกล้ำอธิปไตยไทย

'เทพมนตรี'ชำแหละ เอ็มโอยู 44 และแผนที่แนบท้าย ชี้การประกาศกำหนดเขตไหล่ทวีปของกัมพูชา ขัดต่อข้อบทของอนุสัญญาว่าด้วยทะเลฯ ลุกล้ำอธิปไตยของไทย จนผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงอาณาเขต

'เทพมนตรี' งัดแผนที่ฟาด 'กัมพูชา' ลากเส้นลงทะเล รุกล้ำเขตแดนไทย เรียกว่า 'เส้นเก๊'

นายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักวิชาการอิสระด้านประวัติศาสตร์และนักเทววิทยา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก พร้อมภาพแผนที่เส้นเขตแดนระหว่างไทยกับกัมพูชา ว่า