เดือด! 'แป้ง' กราฟฟิตี้ 3 นิ้ว ท้าเจี๊ยบก้าวไกล อย่าเสี้ยมลูกคนอื่น แน่จริงให้ไปพ่นสีที่กำแพงบ้านตัวเอง

30 มี.ค.2566 - นายสมรนนท์ แย้มอุทัย หรือ แป้ง ศิลปินกราฟฟิตี้ชื่อดัง แนวร่วมม็อบราษฎร ได้โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ว่า คนพ่นกราฟฟิตี้ เจตนาต้องการสื่อสารและส่งข้อความสู่สาธารณะครับ ดูคลิปก็ชัดเจนว่าเจตนาให้โดนจับเพื่อเป็นประเด็น แล้วใครได้ประโยชน์นะเจ๊? อย่าอ้างศิลปะหรือกราฟฟิตี้เลยครับเคสนี้ เห็นๆครับว่าหวังผลทางการเมือง

จริงๆเจ๊ก็ออกจะกร้าวขนาดนี้ ทำไมไม่เคยเห็นลูกๆเจ๊ออกมาทำไรบ้างอ่ะ ทำไมเจ๊ใช้แต่ลูกคนอื่นอ่ะครับ ลูกๆคนอื่นมันเป็นเบี้ยใช้ง่ายสินะ แค่ปั่นแค่เสี้ยม ละก็รอไปช่วยมัน? นั่นโคตรบาปกรรมเลย เสี้ยมแต่ลูกคนอื่น ลูกตัวเองเก็บไว้ในกรงทอง

นายสมรนนท์ โพสต์ข้อความอีกว่า ตนเป็นคนพ่นงานศิลปะบนกำแพง อยากทำงานให้ส่งเมสเสจออกไปสู่สาธารณะได้ เพราะถ้างานไม่สมบูรณ์ ไม่เสร็จ เมสเสจก็อาจจะไม่ส่งถึงตามที่หวัง ตนคิดว่าแยกแยะด้วยตาของตนเองได้ว่าสิ่งที่เห็นคือ มาทำงานศิลปะ หรือมาล่อให้โดนจับแล้วเป็นประเด็น เลิกอ้างศิลปะเหอะ

"เห็นคุณเจี๊ยบ อมรัตน์บอกว่าสามารถพ่นสีที่กำแพงบ้านหรือพรรคได้จริงๆหรอครับ ขอขนาดหน่อยครับ เดี๋ยวผมทำงานยกเลิก112ไปพ่นให้เอง ขออาสาครับ กล้าๆหน่อยครับ ทำให้ฟรีครับไม่ต้องห่วง รับรองว่าปังได้โดยไม่โดนจับแน่นอนครับ กำแพงบ้านคุณเจี๊ยบมีงานสนับสนุนให้ยกเลิก 112 เลยนะครับ ข่าวมาอื้อแน่ๆ"แป้ง ศิลปินกราฟฟิตี้ ระบุ

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากกรณีนายศุทธวีร์ สร้อยคำ หรือ บังเอิญ อายุ 25 ปี พ่นสีสเปรย์ใส่กำแพงรั้วพระบรมมหาราชวัง เมื่อวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา ถูกเจ้าหน้าตำรวจจับกุมพร้อมแจ้งข้อหากระทำความผิดฐาน ร่วมกันทำให้เสียหาย ทำลาย ทำให้เสื่อมค่าหรือทำให้ไร้ประโยชน์ซึ่งและขูดขีด เขียน พ่นสี หรือให้ปรากฏด้วยประการใดๆ ซึ่งข้อความ ภาพ หรือรูปรอยใดๆ ที่กำแพงที่ติดกับถนนหรือในที่สาธารณะ

น.ส.อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กอย่างต่อเนื่อง กล่าวถึงกรณีแนวร่วม 3 นิ้วพ่นสีสเปรย์กำแพงวัดพระแก้วว่า มีพื้นที่ให้พวกเขาพูดอย่างปลอดภัยสิ จะได้ไม่ไปขีดเขียนกำแพง !#ยกเลิก112

คงไม่มีใครนัดชุมนุมประท้วงในทุ่งนาหรือขีดเขียนประท้วงในตรอกซอกซอยเพราะเค้าต้องการสร้างอิมแพคสร้างแรงกระเพื่อมในสังคม

"กราฟิตี้คืออาวุธที่เหลืออยู่เพียงไม่กี่อย่าง ของคนที่ไม่เหลืออะไรอีกแล้ว" - Banksy

อันนี้ทำกำแพงสกปรก สร้างความเสียหายให้โบราณสถานรึเปล่า จุดเทียนจนมีรอยเทียนไหม้โดยรอบกำแพงวัดพระแก้ว หญ้าไหม้ตาย น้ำตาเทียนเต็มฟุตบาต

โบราณสถานอนุสาวรีย์ปราบกบฎที่วงเวียนหลักสี่หายไปทั้งโบราณสถานเงียบกริบ พ่นสีกำแพงวัดดิ้นกันใหญ่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า

'ก้าวไกล' เล่นน้ำสงกรานต์เชียงใหม่ ยันไม่ได้เช็กเรตติ้งแข่งทักษิณ

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล นำสส.และสมาชิกพรรคก้าวไกล ร่วมขบวนสงกรานต์ปี๋ใหม่เมือง โดยมี น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ, นายพริษฐ์ วัชรสินธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ, นายกรุณพล เทียนสุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ

'ทักษิณ' จ้อสื่อ ตอบได้ทุกเรื่อง แต่เงียบกริบปมพิธาคุยข่มกวาดสส.เชียงใหม่

หลังจากที่นายทักษิณรับประทานอาหารเสร็จ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง นายทักษิณได้ลงมาเพื่อเดินทางไปทำภารกิจอื่นต่อ มีประชาชนเข้าไปทักทายและสวมกอดนายทักษิณพร้อมกล่าวว่า

ผลตรวจดิน-น้ำยังไม่ออก 'พรรคก้าวไกล' ประโคมข่าวยังไม่พบ 'กากแคดเมียม' แพร่กระจายย่านบางซื่อ

เพจพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความว่า กากแคดเมียมโผล่บางซื่อ ยังไม่พบแพร่กระจายภายนอก ตอกย้ำถึงเวลาประเทศไทยต้องมีกฎหมาย PRTR