จับ 2 แก๊งทะลุแก๊สยิงพลุใส่ตำรวจ ยึดประทัดยักษ์ 40 ลูก รถจยย. 3 คัน

29 พ.ย.2564 - ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บชน.) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) แถลงการเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์ของกลุ่มคนเห็นต่างทางการเมืองในวันนี้ในเขตพื้นที่กรุงเทพฯว่ามีด้วยกัน 6 กลุ่ม อาทิ กลุ่มคนรักสถาบันจัดกิจกรรมเดินขบวนที่ถนนสีลม เป็นกิจกรรมขับไล่แอมเนสตี้ อีกกลุ่มเป็นกิจกรรมในช่วงเย็นที่หน้าโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา จัดกิจกรรม โดยกลุ่มที่เรียกตัวเองว่าเกียมอุดมไม่ก้มหัวให้เผด็จการ กำหนดการจะมีปราศรัยเนื้อหาเรียกร้องให้ปล่อยตัวกลุ่มผู้เคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมืองที่ถูกดำเนินคดีและถูกคุมขัง และกลุ่มจะนะ ที่ปักหลักชุมนุม ใกล้ทำเนียบรัฐบาล โดยการทำกิจกรรมของทุกกลุ่ม จะมีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่เข้าดูแลความสะดวกจราจรและความสงบเรียบร้อยตามขั้นตอน

รอง ผบช.น.กล่าวอีกว่า ส่วนวานนี้ (28 พ.ย.) เวลา 22.00 น.เกิดเหตุวุ่นวายขึ้นที่แยกมักกะสัน ต่อเนื่องราชปรารภ ไปจนถึงแยกประชาสงเคราะห์ น่าเชื่อว่าเป็นกลุ่มทะลุแก๊ส ซึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์ไปที่แยกมักกะสัน ต่อเนื่องราชปรารภ และเข้าไปที่แยกประชาสงเคราะห์ มีการยิงพลุไฟจำนวนหลายสิบนัด เข้าใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่วางกำลังอยู่เต็มบริเวณโดยรอบ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ยิงแก๊สน้ำตาและยิงกระสุนยางตอบโต้ อีกทั้งมีผู้ก่อเหตุ ปาระเบิดแสวงเครื่องเข้าใส่เจ้าหน้าที่ ซึ่งมีการติดตามจับผู้ก่อเหตุได้ 2 คน พร้อมยึดของกลางประทัดบอล จำนวน 40 ลูก ดินปืนจำนวน 1 ถุง และยังตรวจยึดรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุได้ 3 คัน โดยได้ส่งตัวผู้ก่อเหตุดำเนินคดีที่ สน.ดินแดง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' เซ็นแบ่งงานรองผบ.ตร. 'ธนา-สราวุฒิ' แทน 'บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กรอย'

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) มีคำสั่ง ตร.ที่ 176/2567 ลงวันที่ 17 เม.ย. 2567 เรื่องกำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ตำรวจแจ้ง 5 จุดจอดรถ เล่นน้ำสงกรานต์พระประแดง 21 เม.ย.

จุดจอดรถ  สงกรานต์พระประแดง วันอาทิตย์ ที่ 21 เม.ย.67 ระบุว่า  มีจุดจอดรถยนต์ รองรับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมกิจกรรมสงกรานต์พระประแดง

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

เปิดคำสั่งให้ 'บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง' ออกจากราชการ ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) ได้มีคำสั่ง ตร.ที่ 177/67