แก๊ง 112 ยึดสกายวอล์ก อบรมผู้สูงอายุ 50 ปีขึ้นไป ประชาธิปไตยไม่ใช่แค่เลือกตั้ง

31 มี.ค.2566 - ที่สกายวอล์ค แยกปทุมวัน กลุ่มทะลุฟ้า จัดเวทีสาธารณะ “Power of New Voter คนรุ่นใหม่กับการเลือกตั้ง66” เพื่อปลุกให้คนรุ่นใหม่แสดงพลังปกป้องสิทธิ์ ไม่ให้เหมือนการเลือกตั้งปี 62 ที่ถูก คชส.กำหนดกติกาและกลโกง เพื่อไม่ให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยอีกครั้ง เรียกร้องให้พลังคนรุ่นใหม่ออกไปใช้พลังปกป้องเสียงหวังจะเห็นสังคมประชาธิปไตยเกิดขึ้นใหม่อีกครั้งโดยภายในงานมีการจัดกิจกรรม “ทดลองการเลือกตั้ง ใช้สิทธิ์อย่างไรให้มีพาวเวอร์” “เวทีพูดคุยกับคนรุ่นใหม่ ผ่านมา 4 ปี เราจะทำอย่างไง เมื่อความหวังนั้นถูกขโมยไป” ดำเนินรายการโดย น.ส.ภัสราวลี หรือมายด์ ธนกิจวิบูลย์ผล ซึ่งมีเยาวชนจากกลุ่มโมกหลวงริมน้ำร่วมพูดคุยที่มีสิทธิ์ เลือกตั้งในครั้งที่ผ่านมาและการเลือกตั้งที่จะมาถึงในวันที่ 14 พ.ค. 66 นี้ซึ่งการพูดคุยกลุ่มเยาวชน ระบุว่า การเลือกตั้งเมื่อปี 62 ไม่ยึดโยงกับประชาชน แต่การเลือกตั้งครั้งที่จะมาถึงนี้ ประชาธิปไตยเริ่มเป็นปึกแผ่น เรียกร้องให้ทุกคนจับตาการเลือกตั้งในครั้งนี้ เพื่อไม่ให้ถูกปล้นความหวังอีกครั้ง และ และไม่ให้ซ้ำรอยกับครั้งที่ผ่านมา พร้อมกันนี้ให้เฝ้าจับตา กกต. ที่มีการใช้งบประมาณกว่า 6 พันล้านในการเลือกตั้ง เพราะเริ่มได้กลิ่นมีกลโกง และเฝ้าจับตาดูว่างบประมาณดังกล่าวจะใช้คุ้มค่าหรือไม่ เรียกร้องให้มีการ นับคะแนนแบบเรียลไทม์สามารถตรวจสอบได้ผ่านแอปพิเคชั่รต่างๆ หวั่นคะแนนจะสูญหายพร้อมกันนี้เรียกร้องให้เยาวชนรุ่นใหม่ที่มีสิทธิ์เลือกตั้งในครั้งนี้ซึ่งมีจำนวนเกือบ 5 ล้านคนให้ออกมาใช้สิทธิ์ เพราะสิทธิ์ของทุกคนสามารถเปลี่ยนแปลงประเทศกำหนดทิศทางประเทศ พร้อมกันนี้ วอนไปยังผู้สูงอายุที่มีอายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป มีสิทธิ์ในการเลือกตั้งประมาณ 14 ล้านคน ให้ช่วยหันมามองกลุ่มเยาวชน ช่วยสนับสนุน ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้ทันสมัย ไม่ใช่แค่ประชาธิปไตย 4 วินาทีในการเข้าไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งในคูหา ต้องออกมาปกป้องสิทธิ์ของตัวเอง ในการตรวจสอบความถูกต้องตามหลักประชาธิปไตย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

‘เศรษฐา’ โอ่ 3 ปีครึ่ง นำความเป็นอยู่ที่ดีให้ ปชช. ฉุด ‘พท.’ ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายกฯ โอ่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง

'ไมค์ ภาณุพงศ์' เคลื่อนไหวแล้ว หลังศาลออกหมายจับ เหตุเบี้ยวฟังพิพากษาคดีหมิ่นเบื้องสูง

กรณีนายภาณุพงศ์ จาดนอก แกนนำม็อบคณะราษฎร จำเลยในคดีมาตรา 112 ไม่ได้เดินทางมาฟังคำพิพากษาในวันนี้ ศาลจึงออกหมายจับ

ด่วน! ศาลออกหมายจับ 'ไมค์ ภาณุพงศ์' ไม่มาฟังคำพิพากษาคดี 112

ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดี อ.2380/2564 ที่พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายภาณุพงศ์ หรือ ไมค์ จาดนอก อายุ 28 ปี แกนนำม็อบคณะราษฎร เป็นจำเลย ในความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112