'ตะวัน-แบม' นำแก๊ง 112 บุกป่วนเวที พปชร. ต่อยกันชุลมุน อ้างไม่พอใจจับตัวพ่นสีกำแพงวัง

พปชร.ยกทัพเล็ก ปราศรัยย่อย ธนบุรีเหนือ "นฤมล" อ้อน 14 พ.ค.นี้ ขอให้เลือกพลังประชารัฐ บัตร 2 ใบ ทั้งคนทั้งพรรค เจอแก๊ง 3 นิ้วป่วนงานโกลาหล "แบม-ตะวัน" บุกเวทีวุ่น จนชกต่อย ก่อนการ์ดดันออกนอกพื้นที่สำเร็จ

เมื่อเวลา 17.30 น. ที่สวนสาธารณะใต้สะพานพระราม8 เขตบางพลัด พรรคพลังประชารัฐเปิดปราศรัยย่อยโซนธนบุรีเหนือ "พลังใหม่ พลังกรุงเทพ พลังประชารัฐ" โดยมีแกนนำพรรคพลังประชารัฐ อาทิ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ นายสกลธี ภัททิยกุล กรรมการบริหารพรรค ขึ้นปราศรัย รวมถึงผู้สมัครส.ส.กทม. พลัดเปลี่ยนกันขึ้นปราศรัย ได้แก่ นายอนุชาญ กวางทอง ผู้สมัครเขต26 น.ต.นิธิ บุญยรัตกลิน ผู้สมัครเขต31 นายคมสันต์ พันธุ์วิชาติกุล ผู้สมัครเขต33 น.ส.บุณณดา สุปิยพันธุ์ ผู้สมัครเขต32 นายศันสนะ สุริยะโยธิน ผู้สมัครเขต24

นางนฤมล กล่าวว่า หวังว่าพรรคพลังประชารัฐจะได้รับความเมตตากับชาวฝั่งธนบุรีเพิ่ม ส.ส.ให้อีกสักคน ซึ่งนโยบาย 3 เสาหลัก สวัสดิการประชารัฐ เศรษฐกิจประชารัฐ สังคมประชารัฐ 3เสานี้พรรคพลังประชารัฐนำเสนอให้กับชาวไทยทุกคน เราไม่ใช่แค่พูด แต่เราทำไปแล้ว บัตรประชารัฐเราทำแล้ว และในอนาคตต้องดูแลคนไทย 67 ล้าน อนาคตต้องมีสวัสดิการคนเมือง ดูแลค่าน้ำค่าไฟ ค่าเช่า ค่าผ่อนบ้าน นโยบายบ้านประชารัฐ 260 องศา ค่าเดินทาง ถ้าอยากได้ทั้งหมดนี้ ทุกคนรู้ว่าจะต้องเลือกใคร เลือกพรรคพลังประชารัฐ เข้าคูหา ถ้าหาชื่อก็ไม่เจอ หาชื่อผู้สมัครก็ไม่มี ดังนั้นต้องช่วยกันจำเบอร์ ซึ่งเราจะรู้เบอร์ก็ต่อเมื่อในวันที่ 3 เมษายน หรือไม่ก็ช่วยกันจำโลโก้พรรคไว้เลือกบัตรพรรค

นางนฤมล กล่าวว่า เศรษฐกิจประชารัฐระวังไว้มาตั้งแต่ปี 2562 เราจะทำต่อ เราจะทำให้คนกรุงและทั้งประเทศ บัตรสวัสดิการรัฐเพิ่มเป็น 700 บาท เพิ่มพลังเศรษฐกิจรากฐาน เพื่อการเติบโตอย่างยังยืน ตั้งกองทุนธุรกิจเพื่อสังคม เราไม่ได้มาบอกว่าเราจะให้มากกว่าใครเท่าไหร่ แต่เรามาสร้างความมั่นคงยังยืน เดินหน้าในกรอบพัฒนาประเทศไทย เพื่อการพัฒนาอย่างยังยืน ไม่ว่าใครจะเข้ามาก็จะเปลี่ยนแปลงกรอบของเราไม่ได้ วันจันทร์ที่ 3 เมษายนนี้ขอกำลังใจจากพี่น้องฝั่งธนบุรี ให้กับผู้สมัครกทม. 33 คนของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งหวังว่าทุกเขตฝั่งธนบุรีขอให้เราได้หมด แล้ว 14 พฤษภาคม ขอให้ชาวฝั่งธนฯ เลือกพรรคพลังประชารัฐทั้งคนทั้งพรรคขอความเมตตาด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการเปิดเวทีปราศรัยย่อยดังกล่าวมีบุคคลใกล้ชิดและคนในครอบครัวต่างของผู้สมัครมาให้กำลังใจ อาทิ พล.อ.วินัย ภัททิยกุล อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ พร้อมภริยา นอกจากนี้ยังมี เป้ย ปานวาด เหมมณี ภรรยา น.ต.นิธิ นางภรณี ธนาคมารุสรณ์ มารดาของนายชัยวุฒิ

ผู้สื่อข่าวรายด้วยว่า เมื่อเวลา 18.05 น. ในขณะเวทีปราศรัยกำลังดำเนินไปอยู่นั้น "ตะวัน" ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ และ "แบม" อรวรรณ ภู่พงษ์ นักกิจกรรมอิสระ พร้อมกลุ่มได้มายืนทำกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมืองบริเวณพื้นที่ทางเข้าเวทีปราศรัย โดยมาขอพบ นายชัยวุฒิ เพื่อทวงถามเรื่องมาตรา 112 ที่ระบุว่าไม่มีปัญหาแต่กลับมีการจากจับกุมบุคคลพ่นกำแพงวัดพระศรีรัตนศาสดาราม

ทั้งนี้ภายในงานมีการ์ดคอยควบคุมที่บริเวณประตูเข้าออก ซึ่งมีแผงเหล็กกั้นอยู่ แต่ด้วยทางกลุ่มแบมและตะวัน พยายามจะเคลื่อนเข้าไปให้ใกล้บริเวณเวทีมากที่สุด ทำให้ทางการ์ดปิดกั้นเอาไว้ จนกระทั่งเกิดความรุนแรงมีการชกต่อยระหว่างการ์ดและกลุ่มเยาวชนจนเกิดความวุ่นวาย กระทั่งสามารถบุกเข้ามาในพื้นที่สร้างความตกใจให้ประชาชนที่มาฟังการปราศรัย และพิธีกรบนเวทีได้รีบประกาศขอให้ทุกคนอยู่ในความสงบและบอกกับกลุ่มเยาวชนต้องการจะเรียกร้องเรื่องอะไรขอให้มาพูดกันดีๆอย่าก่อเหตุรุนแรง และขอให้การ์ดของงานช่วยกันกลุ่มเยาวชนออกไปเพื่อไม่ให้เกิดความโกลาหล อย่างไรก็ตามความวุ่นวายดังกล่าวเกิดขึ้นเกือบประมาณ 20 นาที กระทั่งการ์ดสามารถนำกลุ่มเยาวชนออกจากพื้นที่จัดงานได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไมค์ ภาณุพงศ์' เคลื่อนไหวแล้ว หลังศาลออกหมายจับ เหตุเบี้ยวฟังพิพากษาคดีหมิ่นเบื้องสูง

กรณีนายภาณุพงศ์ จาดนอก แกนนำม็อบคณะราษฎร จำเลยในคดีมาตรา 112 ไม่ได้เดินทางมาฟังคำพิพากษาในวันนี้ ศาลจึงออกหมายจับ

พปชร. ยื่นร่างพรบ.ลำไย เข้าสภาฯ หวังช่วยแก้ปัญหา ลดภาระเกษตรกร

พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ สส.เชียงใหม่ , นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส และนายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สส.ชัยภูมิ เสนอร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ลำไย พ.ศ. …

พ่อ 'ตะวัน' ยื่นประกันตัวลูกสาวอีกครั้ง เผยค่าโพแทสเซียมต่ำ ใกล้จะเสียชีวิต

นายสมหมาย ตัวตุลานนท์ บิดาของ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ"ตะวัน" ได้เดินทางมาเข้ายื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว "ตะวันและแฟรงค์" จำเลยในคดี พ.ร.บ.คอมฯ และมาตรา116 จากกรณีโพสต์คลิปบีบแตรรถตำรวจรักษาความปลอดภัยขบวนเสด็จ เมื่อ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา

ด่วน! ศาลออกหมายจับ 'ไมค์ ภาณุพงศ์' ไม่มาฟังคำพิพากษาคดี 112

ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดี อ.2380/2564 ที่พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายภาณุพงศ์ หรือ ไมค์ จาดนอก อายุ 28 ปี แกนนำม็อบคณะราษฎร เป็นจำเลย ในความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112

เพื่อนทำซวย! ศาลไม่ให้ประกันตัว 'ขนุน สิรภพ' ชี้โทษสูงหวั่นหลบหนีคดี 112

กรณีศาลอุทธรณ์มีคำสั่งไม่อนุญาตให้ประกันตัวในคดี ม.112 ของ "ขนุน สิรภพ" ระบุคำสั่ง คดีมีอัตราโทษสูง เกรงว่าจะหลบหนี ให้ยกคำร้อง

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน