'สกลธี' เดือด! ซัดแก๊งตะวัน-แบมไร้มารยาท เจตนาก่อเหตุรุนแรง การ์ดเจ็บ 4 จ่อแจ้งความ

"สกลธี" เดือด ซัด "กลุ่มตะวัน-แบม" ขาดมารยาท มาไม่ถูกกาละเทศะ เผยการ์ดเจ็บ 4 คน จ่อแจ้งความ ยืนยัน หน.พปชร. ยึดนโยบายก้าวข้ามความขัดแย้ง ระบุหากต้องการนำเสนอโยบายนัดพูดคุยที่พรรคได้

1 เม.ย.2566 - เมื่อเวลา 18.40 น. ที่สวนสาธารณะใต้สะพานพระราม 8 นายสกลธี ภัททิยกุล กรรมการบริหารพรรค และหัวหน้าทีมกทม. ให้สัมภาษณ์ภายหลังเหตุการณ์ชุลมุน "ตะวัน" ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ และ "แบม" อรวรรณ ภู่พงษ์ นักกิจกรรมอิสระ พร้อมกลุ่มได้มาทำกิจกรรมเคลื่อนไหวที่เวทีปราศรัยย่อยพลังประชารัฐ ว่า พรรคพลังประชารัฐตั้งใจมาปราศรัยพบปะพี่น้องชาวกรุงเทพฯ ซึ่งพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ได้พูดเสมอถึงการก้าวข้ามความขัดแย้งและรับฟังทุกฝ่าย ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ถูกกาลเทศะ เพราะเป็นการทำกิจกรรมของนักการเมืองในระบอบประชาธิปไตย การรับฟังและการพูดคุยน่าจะใช้เวทีอื่น และมาในลักษณะที่สงบและเป็นมิตรมากกว่านี้ หากพูดถึงมารยาทตนคิดว่าเป็นการขาดมารยาทในขณะที่พรรคการเมืองหนึ่งหาเสียงและมีคนมาป่วนเวที ในขณะที่ต้องการเสนอนโยบายให้ประชาชน ถ้ามาเบาๆก็ยังคุยกันได้ แต่นี่มาในลักษณะเหมือนกับการก่อกวนไม่ต้องการพูดคุยกัน และมีลักษณะที่เกิดความรุนแรงขึ้นด้วย ตนได้รับรายงานว่าการ์ดเวทีเจ็บไป 4 คน ซึ่งต้องขอปรึกษากับผู้ใหญ่ก่อนว่าทางพรรคจะดำเนินการอย่างไร และส่วนตัวของการ์ดก็จะไปแจ้งความ

นายสกลธี กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามเราต้องเอาการจัดงานครั้งนี้เป็นบทเรียน ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้เพราะเข้าสู่การเลือกตั้งแล้ว การจัดเวทีที่ผ่านมาก็ไม่มีเหตุการณ์เกิดขึ้น แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์ในวันนี้ทางผู้บริหารพรรคก็จะเอาเหตุการณ์นี้ไปเป็นบทเรียนโดยอาจจะมีการจัดการ์ดมากขึ้น และแจ้งตำรวจท้องที่ในเวลาที่มาทำกิจกรรม เพราะไม่อยากให้เกิดภาพการปะทะ ขอให้มาแข่งด้วยการหาเสียงด้วยนโยบายดีกว่าเพื่อให้ประชาชนตัดสินเอง

"หากจะนำเสนอนโยบายใดไม่ให้มาในลักษณะที่เป็นการก่อกวนเช่นนี้ ไม่มีใครอยากเห็นสภาพเช่นนี้ ถ้าจะตีกันขอให้ไปใช้เวทีอื่น โอกาสอื่นจะดีกว่า ไม่ใช่กาลเทศะและเวลาที่ถูกต้อง ถ้าตั้งใจจะพูดคุยกันจริงนัดเวลาอื่นที่ไม่ใช่การปราศรัย พรรคพลังประชารัฐยินดีที่จะพูดคุยแต่ขอให้มาอย่างถูกต้องไม่ใช่มาช่วงชิงอาศัยโอกาสที่ไม่เหมาะไม่ควรอย่างนี้ อย่างไรก็ตามผมเกรงว่าประชาชนจะเสียขวัญ เพราะการทำเช่นนี้เหมือนยั่วยุ เมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่เหมาะสมเราก็พยายามควบคุมไม่ให้เกิดการปะทะเพราะจะส่งผลให้เกิดความรุนแรงได้ เราไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์อย่างนั้น ขอเตือนน้องๆเยาวชนถ้าต้องการคุยกับผู้บริหารพรรคขอให้นัดเวลามาอย่างเป็นกิจจะลักษณะให้พร้อมคุยด้วยกันทั้งสองฝ่าย" นายสกลธี กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้มีภาพที่การ์ดเป็นฝ่ายทำร้ายกลุ่มผู้เคลื่อนไหวจะตรวจสอบข้อเท็จจริงหรือไม่ นายสกลธี กล่าวว่า ทางตนจะต้องไปเตือนการ์ดที่เรานำมา และต้องขออภัยด้วยไม่คิดว่าเหตุการณ์อย่างนี้จะเกิดขึ้น แต่สถานการณ์เฉพาะหน้าตรงนั้นก็เป็นหน้าที่ หากน้องๆคิดว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมก็ไม่ปิดกั้นสิทธิ์ที่จะไปแจ้งความดำเนินคดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'แอมมี่' อ้างป่วย! ศาลเลื่อนนัดครั้งที่ 2 ตัดสินคดี 112 วางเพลิงพระบรมฉายาลักษณ์

ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาครั้งที่ 2 คดีหมิ่นเบื้องสูง หมายเลขดำอ.1199/2564 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ฟ้องนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์หรือแอมมี่ เดอะ บอตทอม บลูส์ ศิลปิน-แกนนำม็อบป่วนเมือง

ศชอ. คัมแบ็ค! ประกาศกลับมาแล้ว พร้อมลุยใช้กฎหมาย ม.112 ปกป้องสถาบัน

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ.โพสต์ข้อความว่า "กลับมาแล้ว" หลังจากเมื่อเดือนกันยายน 2566 ได้ประกาศยุติบทบาทการเคลื่อนไหวใช้กฎหมายในการปกป้อง ช

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

‘ชัยวุฒิ’ ร่วมงานสงกรานต์ จ.สิงห์บุรี รำกลองยาว อวยพรสุขกรานต์ สุขกายสุขใจ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี ใช้โอกาสวันสงกรานต์ กลับบ้านสิงห์บุรี