'นันทิวัฒน์' ฟาดนักการเมืองเอาเงินในอนาคตมาใช้หาเสียง โดยไม่ห่วงประเทศล้มละลาย

'นันทิวัฒน์'จวกนักการเมืองหาเสียงมีแต่นโยบายประชานิยมเอาเงินในอนาคตมาแจกล่อให้หลงเชื่อโดยไม่สนใจว่าจะหาเงินมาจากไหน ชี้หลายประเทศในอัฟริกา ลาตินอเมริกา และข้างบ้านเรากำลังล้มละลาย แต่อยากได้อำนาจรัฐโดยไม่ใส่ใจห่วงประเทศล้มละลาย

14 เม.ย.2566 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ ระวังล้มละลาย มีเนื้อหาดังนี้

สังเกตการหาเสียงเลือกตั้งของพรรคและนักการเมืองที่ทำกันอยู่ในตอนนี้ มีแต่นโยบายประชานิยม เอาเงินในอนาคตมาใช้หาเสียง แจกเงินล่อให้หลงเชื่อ หาคะแนนนิยมโดยไม่สนใจว่า นโยบายที่หาเสียงแจกเงินแจกทองกันอยู่นี้ จะมีเงินมาให้ประชาชนตามที่หาเสียงมาจากไหน. อาจต้องกู้ๆๆและกู้

บางพรรคไม่ใช่ประชานิยมซื้อเสียงจากคนรากหญ้าเท่านั้นแต่แจกหมดทุกคนไม่ว่าจะจนหรือรวย แจกดะ น่าเป็นห่วงว่า รัฐบาลจะหาเงินมาจากไหน หากเศรษฐกิจดีเงินทองอาจจะพอหาได้ เก็บภาษีได้ แต่ถ้าเศรษฐกิจไม่ดี จะทำยังไง นักการเมืองไม่บอก

สถานการณ์สู้รบในยุโรป ความตึงเครียดทางทหารในเอเซียแปซิฟิกและทะเลจีนใต้ ฮึ่มๆว่าอยากจะออกแรง หากสงครามเกิดขึ้นจริง เศรษฐกิจจะดีได้ยังไง

ทำไมนักการเมืองไม่บอกประชาชนไปบ้างว่า มีหลายประเทศในอัฟริกา ลาตินอเมริกา และข้างๆบ้านเราในเอเชียใต้และเอเชียตะวันออกกำลังล้มละลาย ต้องกู้ไอเอ็มเอฟที่กำลังถังแตก และจะฉุดเศรษฐกิจโลกซวดเซไปด้วย

อยากได้อำนาจรัฐโดยไม่ใส่ใจหลับหูหลับตาหาเสียงไม่ห่วงประเทศล้มละลาย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตคน ธกส. เคยร่วมแก้กฎหมาย อธิบายชัดเจน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ไม่อยู่ในขอบวัตถุประสงค์มาตรา 9

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่า #เศรษฐาซื้อเวลาเงินหมื่นสุดท้ายทำไม่ได้ แปลกใจไหมครับ ทำไมวันที่นายเศรษฐาแถลงเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต 10,000 บาท

'นันทิวัฒน์' ตั้งข้อสังเกตรัฐบาลไม่ฟังแบงก์ชาติท้วงติงแจกเงินดิจิทัล คุกไว้ว่ากันทีหลัง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า นี่หรือจะช่วยคนจน การท้วงติงของแบ๊งค์ชาติเรื่องเงินดิจิตอล

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ

นายกฯ นำรมต.พรรคร่วม ยืนเรียงแถว แถลงครม.เห็นชอบหลักการดิจิทัลวอลเล็ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง นำแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ , นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย , นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน